Hạng D
2/12/03
1.929
4.571
113
Vietnam
TPHCM rà soát mạng lưới đường bộ, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, nhà ga… để lập danh sách những vị trí đủ điều kiện xây dựng, lắp đặt trạm sạc xe điện.

UBND TPHCM vừa giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương về việc rà soát vị trí xây dựng hệ thống cấp điện, năng lượng xanh, hạ tầng trạm sạc phục vụ phương tiện giao thông điện trên địa bàn thành phố.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì phối hợp Sở Công thương và các sở, ngành liên quan tổ chức rà soát mạng lưới đường bộ, các cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, nhà ga...

TPHCM rà soát mạng lưới giao thông, tìm vị trí lắp đặt trạm sạc xe điện

Một điểm sạc xe điện. Ảnh: Nguyễn Anh

Sau đó, Sở Giao thông vận tải sẽ lập danh sách các vị trí đủ điều kiện để xây dựng, lắp đặt hệ thống trạm sạc điện, có nơi đỗ xe và phương án đấu nối giao thông phù hợp và trình cấp thẩm quyền xét duyệt.

Sở này cũng được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai lắp đặt các trạm sạc điện, lập phương án tổ chức quản lý và khai thác; khẩn trương rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc thúc đẩy chuyển đổi phương tiện đường bộ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng xanh; báo cáo, tham mưu UBND TPHCM chỉ đạo hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện, hoàn thành trong quý 4.

TPHCM rà soát mạng lưới giao thông, tìm vị trí lắp đặt trạm sạc xe điện

Xe buýt điện hoạt động tại TPHCM. Ảnh: Tuấn Kiệt.

UBND TPHCM giao Sở Công thương chủ trì ban hành hướng dẫn hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành các quy định, hướng dẫn về thiết kế, các tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành cho các trạm sạc và thực hiện việc kết nối hệ thống trạm sạc điện vào hệ thống điện lưới, báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương và Công an TPHCM được giao rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với công trình hạ tầng giao thông điện.

TPHCM đang xây dựng một đề án phát triển giao thông xanh quy mô, với kỳ vọng sẽ "xanh hóa" xe buýt từ nay đến năm 2030. Dự kiến, đề án này sẽ được UBND trình HĐND TPHCM thông qua tại kỳ họp tháng 12 tới.

Để đạt được mục tiêu trên, Sở Giao thông vận tải tính toán trong giai đoạn 2025-2030, TPHCM cần hơn 34.000 tỷ đồng để chuyển đổi từ xe buýt sử dụng năng lượng hóa thạch sang xe buýt điện, sử dụng năng lượng xanh.

TPHCM dự kiến đầu tư trên 25 vị trí với 269 trụ sạc loại 480kW, 4 thiết bị sạc/trụ. Ước tính tổng kinh phí đầu tư, vận hành, bảo trì trong giai đoạn 2025-2030 để chuyển đổi xe buýt điện hơn 2.000 tỷ đồng.

Có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Tương lai xe điện phát triển rồi ạ, các bác thấy sao?
 
Hạng B2
11/12/20
398
581
93
Bác Nên nói đúng, SG ta chỉ bị mỗi cái cơ chế còng chân.
trong khi tư nhân họ xây cả ngàn trạm khắp cả nước. Giờ chờ mấy bộ ngành đoàn thể khảo sát, đưa ý kiến, phê duyệt, rồi đi lắp ngót nghét chắc 10 năm :p
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
1/7/10
2.086
1.310
133
giaotoviet.com
Bác Nên nói đúng, SG ta chỉ bị mỗi cái cơ chế còng chân.
trong khi tư nhân họ xây cả ngàn trạm khắp cả nước. Giờ chờ mấy bộ ngành đoàn thể khảo sát, đưa ý kiến, phê duyệt, rồi đi lắp ngót nghét chắc 10 năm :p
làm quá thì vượt HN sao được, vuốt mặt nể mũi bác ơi, hehe
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Thay nhanh và luôn hệ thống xe bus dần thành xe điện của tp đi, yêu cầu các xe này phải số hoá toàn bộ về vị trí, số chỗ, đường đi theo thời gian thực kết nối với metro luôn. Dân muốn đi đâu chỉ cần lên app mở ra sẽ biết hướng tuyến, các trạm cần đi, mấy phút xe đến, trả tiền qua app giống như gọi xe công nghệ thì mới cạnh tranh được với xe cá nhân.
Làm dc như vậy mới gọi là thành phố thông minh đi đầu, chứ hcm giờ là tp đội sổ của nước về công nghệ có vẻ chính là cái cơ chế đặc thù tác dụng ngược, lãnh đạo thiếu người giỏi trẻ chịu áp dụng khoa học, như cái chứng thực điện tử cả nước đã áp dụng riêng hcm chưa có.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.092
13.664
113
Thay nhanh và luôn hệ thống xe bus dần thành xe điện của tp đi, yêu cầu các xe này phải số hoá toàn bộ về vị trí, số chỗ, đường đi theo thời gian thực kết nối với metro luôn. Dân muốn đi đâu chỉ cần lên app mở ra sẽ biết hướng tuyến, các trạm cần đi, mấy phút xe đến, trả tiền qua app giống như gọi xe công nghệ thì mới cạnh tranh được với xe cá nhân.
Làm dc như vậy mới gọi là thành phố thông minh đi đầu, chứ hcm giờ là tp đội sổ của nước về công nghệ có vẻ chính là cái cơ chế đặc thù tác dụng ngược, lãnh đạo thiếu người giỏi trẻ chịu áp dụng khoa học, như cái chứng thực điện tử cả nước đã áp dụng riêng hcm chưa có.
Chứng thực điện tử sao ta
 
Hạng B2
7/1/12
335
321
63
32
TpHCM để dành tiền đó tập trung giải quyết các việc cấp thiết như:
Mở rộng đường
Làm nút giao khác mức
Phủ kín đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ
Giải quyết ngập nước
Cho dân được nhờ, lấy tiền thuế của dân mà lo chuyện trên trời, nên lo chuyện dưới đất cho xong đã!
 
  • Like
Reactions: alexus and Xe1WD