Hạng D
2/12/03
1.899
4.500
113
Vietnam
Trong 10 tháng đầu năm 2023, các cơ quan chức năng của TP đã nỗ lực xóa được 7 điểm. Tuy nhiên, trong cùng thời kỳ lại phát sinh mới 6 điểm. Như vậy, tính đển hết tháng 10 năm 2023, trên địa bàn TP vẫn còn 8 "điểm đen" phức tạp về tai nạn giao thông cần tập trung xử lý.

TPHCM: Tập trung xử lý 8 "điểm đen" phức tạp về tai nạn giao thông


Theo đó, trong tháng 10 năm 2023, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện và lập biên bản 257 trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt hơn 379 triệu đồng, tăng 48,5% số trường hợp vi phạm và tăng 62,2% số tiền xử phạt so với tháng 9 năm 2023. Đồng thời, thanh tra Sở cũng tăng cường kiểm tra các công trình đang thi công đã phát hiện và lập biên bản 1 trường hợp với số tiền xử phạt là 16 triệu đồng.

12345.jpg

Hiện trường TNGT xảy ra vào tối 20/11, trên đường Cao Thắng, Quận 10

Về 'điểm đen' tai nạn giao thông, đầu năm 2023 trên địa bàn TP có 9 điểm đen tai nạn giao thông. Trong 10 tháng đầu năm 2023, các cơ quan chức năng của TP đã nỗ lực xóa được 7 điểm. Tuy nhiên, trong cùng thời kỳ lại phát sinh mới 6 điểm. Như vậy, tính đển hết tháng 10 năm 2023, trên địa bàn TP vẫn còn 8 'điểm đen' phức tạp về tai nạn giao thông cần tập trung xử lý.

Cụ thể, 6 điểm đen mới phát sinh gồm: đường Kinh Dương Vương (từ số nhà 466 đến 486, quận Bình Tân), trước số nhà 834 Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè), nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh), Quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân); hai 'điểm đen' tai nạn giao thông cũ chưa xóa được gồm nút giao thông Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức) và giao lộ Phan Văn Hớn - Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn).

Đầu năm 2023 trên địa bàn TP có 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Qua theo dõi 24 điểm nêu trên đến tháng 10 năm 2023, Sở GTVT TP cho biết có 3 điểm chuyển biến tốt, 13 điểm có chuyến biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp và 8 điểm không chuyển biến.
Về tình hình tai nạn giao thông, trong 10 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn TP xảy ra 1.297 vụ tai nạn giao thông làm 474 người chết, 804 người bị thương. So cùng kỳ năm 2022 giảm 369 vụ (-22,15%), giảm 58 người chết (-10,90%), giảm 256 người bị thương (-24,15%).
Nguồn: Báo Công An

Các bác cho xin ý kiến để dẹp nhanh các "điểm đen" này đi nào?

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Cái quan trọng nhất để giảm tai nạn là ý thức tham gia giao thông, mà muốn ý thức tham gia giao thông tốt thì phải được giáo dục tốt ngay từ lúc còn ở nhà trẻ mà muốn giáo dục tốt thì.... à mà thôi ko dám nói nữa.
Ý thức văn minh XH tốt nó phải được GD tốt từ lúc nhà trẻ. Nó bao gồm nghe, nhìn, giáo dục từ đầu tiên là gia đình, tới trường lớp và ra XH. Hoàn toàn là phản xạ có điều kiện!
Nó ngoan, thật sự là ngoan, đến khi nó bước ra XH thấy toàn điều xấu. Ác thay làm người xấu lại có lợi, kẻ ngay thẳng trung thực lại thiệt thòi. Và để tồn tại, nó sẽ thay đổi để thích nghi. Vẫn là px có điều kiện.
Xây nhà từ gốc hay từ nóc?!
 
Hạng F
24/2/20
5.099
8.730
113
37
Ý thức văn minh XH tốt nó phải được GD tốt từ lúc nhà trẻ. Nó bao gồm nghe, nhìn, giáo dục từ đầu tiên là gia đình, tới trường lớp và ra XH. Hoàn toàn là phản xạ có điều kiện!
Nó ngoan, thật sự là ngoan, đến khi nó bước ra XH thấy toàn điều xấu. Ác thay làm người xấu lại có lợi, kẻ ngay thẳng trung thực lại thiệt thòi. Và để tồn tại, nó sẽ thay đổi để thích nghi. Vẫn là px có điều kiện.
Xây nhà từ gốc hay từ nóc?!
Đó chính là điều em cần nói cái quan trọng nhất vẫn là giáo dục từ nhỏ để tạo thành 1 phản xạ có điều kiện. Còn ra đường hiện nay muốn giữ bình tĩnh hay ko chửi thề thật khó khi xe chạy loạn xạ, đèn pha xe hơi xe máy rọi thẳng vào mặt dù đang đi trong phố, chạy ngược chiều lấn len, nghe điện thoại khi lái xe.... Những điều sai rõ ràng nhưng khi lặp đi lặp lại hàng ngày thì tự nhiên nó trở thành 1 thói quen mà con người ta cho rằng nó là đúng.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đó chính là điều em cần nói cái quan trọng nhất vẫn là giáo dục từ nhỏ để tạo thành 1 phản xạ có điều kiện. Còn ra đường hiện nay muốn giữ bình tĩnh hay ko chửi thề thật khó khi xe chạy loạn xạ, đèn pha xe hơi xe máy rọi thẳng vào mặt dù đang đi trong phố, chạy ngược chiều lấn len, nghe điện thoại khi lái xe.... Những điều sai rõ ràng nhưng khi lặp đi lặp lại hàng ngày thì tự nhiên nó trở thành 1 thói quen mà con người ta cho rằng nó là đúng.
Xa và rộng hơn chút mới là căn nguyên!
Nó thuộc về cách XH vận hành. Khi mà bất công XH còn đầy rẫy, tham nhũng hối lộ đầy rẫy, thứ gì cũng mua được bằng tiền.
Ko phải từ mẫu giáo đã phải chạy trường đó sao. Thế lớn lên còn phải chạy việc. Ra đường phải chạy bánh mì.
Cuối cùng, câu chốt lại " Mình ko vì mình, Trời tru đất diệt"
Trẻ em nó vô tư thì XH phải sạch mới lớn làm người tốt được, còn ko chỉ có 2 cảnh cho nó: 1 nó sẽ là kẻ xấu để sống, 2 là nó sẽ bị đào thải.
Thanh tra mà 100% ăn hối lộ thì cái XH nó bẩn hơn chổ ỉa ( Vạn Thịnh Phát, Vnexpress) thì có 1k năm đừng mong gì.
 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Nay phát sinh thêm nhiều điểm thế ?
Đợt trước thấy chỉ có 1 điểm là Toàn TP thôi mà :rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: crm
Cái quan trọng nhất để giảm tai nạn là ý thức tham gia giao thông, mà muốn ý thức tham gia giao thông tốt thì phải được giáo dục tốt ngay từ lúc còn ở nhà trẻ mà muốn giáo dục tốt thì.... à mà thôi ko dám nói nữa.
Đồng ý để giảm tai nạn giao thông thì cần nhiều yếu tố từ ý thức, cơ sợ hạ tầng, vv nhưng ý thức không thể quyết định vật chất ví dụ các Bác có dịp đi ngang qua điểm nghẽn vòng xoay Mỹ Thủy vào phà Cát Lái sẽ cảm nhận rợn tóc gáy khi chạy chung với đám cô hồn xe Công biết ngay :cool: :D:(
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
1/1/15
2.350
10.311
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Đường bộ
 
Hạng F
24/2/20
5.099
8.730
113
37
Việt Nam nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Đường bộ
A lâu lắm mới thấy anh, em tưởng bácđi về nơi xa rồi chứ.