Xin chào tất cả các bác. Lâu quá rồi em không phá xe nên hôm nay e xin mạn phép phá tí xíu ạ. Như bài giải phẩu taplo của em thì Kia Morning Si 2016 có TPMS nhưng đã bị cắt. Em suy nghĩ rất nhiều về việc nên tìm hiểu sâu vào hay dùng của bên thứ 3 và e quyết định chọn bên thứ 3 cho nhanh gọn lẹ.[pagebreak][/pagebreak]
Hàng em dùng là của anh Túi Ba Gang và thấy khá là hài lòng về nó. Em chọn loại này vì vừa sử dụng năng lượng mặt trời và sạc đều đc
Tại sao lựa chọn TPMS (cảm biến áp suất lốp) của bên thứ 3? Thường vài xe có TPMS chỉ báo khi lốp bị thủng mà k báo lốp non. Gia đình em thêm thành viên mới, lại hay đi chơi xa nên mạng sống cả gia đình đều đặt trên 4 bánh xe. Vì vậy e rất quan tâm đến lốp xe. E đi đâu cũng phải qua 2 đoạn cao tốc nên lỡ lốp có gì thì rất nguy hiểm vì xe nhỏ, ESP lại k có nên e đặt tính an toàn lên cao hơn.
Hộp sản phẩm đóng gói khá đẹp mắt, nhìn rất ok
Bên trong nhìn ngay ngắn, lịch sự
Lên dĩa
Lắp đặt
Hiển thị
* Chip chân ga
Đối với dòng xe thể thao, có turbo thì chip chân ga, racechip có lẽ k lạ, nhất là dòng mazda nhưng đối với xe nhỏ mà gắn chip chân ga thì có nhiều người gọi là hâm, điên hay phí tiền. Dòng xe đi phố nhỏ gọn như Smart thì còn đc Brabus độ lại nữa mà. Ở đây e cũng k điên khi so sánh xe cỏ với dòng xe của Mercedes danh tiếng mà ở đây e muốn tìm cái gì đó lạ cho xe mình và cũng tại xe hay đi đồi núi nên cần kiếm gì đó tốt hơn cái hiện tại nên em đang nhờ bạn Em check lại và mod chip chân ga cho xe của mình. Vì đã test thử khi gắn cho mazda 3 nên em an tâm khi gắn sản phẩm này.
Hàng đã về và e đã test. Bộ này có 3 chức năng là Eco (E), Normal (N) và sport (F). Chức năng eco tương tự như có sẵn trên xe. N và F gồm 9 nấc. N thì vọt nhưng tốc độ vừa phải, còn F thì thật sự đáng để lưu ý vì mình test để nấc 5/9 mà xe vọt rất nhiều và cảm nhận rõ xe vọt nhanh ra sao chứ k phải như về số tay. Về độ bốc như trong các bộ phim đua xe dùng bộ NOS khi cần tăng tốc. Bộ này dùng được cho Kia Rio, Kia Rondo máy xăng 2.0. Tuy gắn xong nhưng vẫn còn phải điều chỉnh để hoàn thiện hơn nữa
Hộp đựng nhìn rất lịch sự.
Mở hộp sản phẩm thì thấy đóng gói khá kỹ và chắc chắn
Bóc hộp và trên tay
Sau khi ngâm cứu thì tiến hành tháo chân ga và lắp ráp. So với chân ga của mazda 3 thì chân ga Kia morning dễ thao tác và lắp đặt hơn. Mình chỉ việc rút jack cắm ra và gắn vào
Chân ga
Jack chân ga
Màn hình điều chỉnh gắn trên taplo
Tổng thể taplo của xe em ạ. Bộ phím điều khiển cruise control e sẽ gắn lại sớm vì nhìn nó thiếu thiếu sao ấy
Túm cái váy lại là xe bác nào nguyên bản không muốn độ điếc thì cứ chơi ạ. Tính e hay phá phách nên lâu lâu lôi ra chơi cho vui. E k muốn ném đá ai vì suy cho cùng chiếc xe cũng chỉ là phương tiện che nắng che mưa. Ai coi nó soang chảnh thì e thua. Bộ chân ga của morning này ngoài bộ gắn trên đây e giới thiệu thì còn 2 cách khác là gắn của Racechip Việt Nam thì được bảo hành 2 năm và được giới thiệu hàng của Đức và cách của bác Trí
@jungle kích Ecu của xe luôn ạ.
Em còn 2 mục lớn để ngâm cứu nhưng bà cả cứ càm ràm hoài ah nên chắc từ từ e làm. Mục tới của em có thể là sunroof của xe. Biết đâu được phải k ạ?