Có sự cố xảy ra với bình cứu hỏa trong xe thì cơ quan nào phải chịu trách nhiệm đây?
Thì thâu hồi quyết định rồi bỏ qua. Ở VN , hình như người có chức thì không gắn liền với chuyện " chịu trách nhiệm " , nãn
Bên đăng kiểm phát pháo rồi:
Đối tượng áp dụng của Thông tư 57 không liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới, việc đưa ra và áp dụng các quy định về kiểm định xe cơ giới là thuộc quyền hạn của Bộ GTVT.
...
Liên quan tới vấn đề cháy nổ xe, đại diện Cục Đăng kiểm khuyến cáo, do thiết kế không gian xe 4 chỗ thường nhỏ nên khi xảy ra cháy nổ, tốt nhất người trong xe nên rời ra xa thay vì lục tìm hay cố gắng mở cốp tìm bình cứu hỏa..
....
http://www.doisongphapluat.com/tin-...iet-phai-co-binh-cuu-hoa-tren-xe-a127929.html
Đối tượng áp dụng của Thông tư 57 không liên quan tới việc kiểm định xe cơ giới, việc đưa ra và áp dụng các quy định về kiểm định xe cơ giới là thuộc quyền hạn của Bộ GTVT.
...
Liên quan tới vấn đề cháy nổ xe, đại diện Cục Đăng kiểm khuyến cáo, do thiết kế không gian xe 4 chỗ thường nhỏ nên khi xảy ra cháy nổ, tốt nhất người trong xe nên rời ra xa thay vì lục tìm hay cố gắng mở cốp tìm bình cứu hỏa..
....
http://www.doisongphapluat.com/tin-...iet-phai-co-binh-cuu-hoa-tren-xe-a127929.html
Quy định này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy lắm, dẫn chứng vài hệ lụy đơn giản:
- Hiện nay, lỡ xe bị cháy, đó là một trong những mục được BH vật chất chi trả... nhưng khi có quy định bắt buộc bình chữa cháy, mục này sẽ bị "treo" lại và thậm chí, bị từ chối bồi thường nếu BH cho rằng bạn thiếu bình chữa cháy hoặc không tích cực chữa cháy (để giảm thiểu hậu quả của rủi ro). Không có quy định bắt buộc bình chữa cháy, chả ai quan tâm đến điều này làm gì...
- Kiểm tra bình chữa cháy định kỳ: thêm một cơ hội để xxx kiếm tiền
- Ảnh hưởng thiết kế và an toàn của xe: loại bình chữa cháy nhỏ để được trong ngăn đựng cốc của cửa tài xế giờ không đủ đáp ứng quy định mà phải là bình 4kg hoặc 5 lít, phải chế thêm khung bắt vào, chả giống ai cả... còn để gầm ghế tài xế mà tuột dây cột thì có khác nào kẹt giày vào chân thắng :-(
... Em không dám bàn thêm, chả cái ngu nào giống cái ngu nào!
- Hiện nay, lỡ xe bị cháy, đó là một trong những mục được BH vật chất chi trả... nhưng khi có quy định bắt buộc bình chữa cháy, mục này sẽ bị "treo" lại và thậm chí, bị từ chối bồi thường nếu BH cho rằng bạn thiếu bình chữa cháy hoặc không tích cực chữa cháy (để giảm thiểu hậu quả của rủi ro). Không có quy định bắt buộc bình chữa cháy, chả ai quan tâm đến điều này làm gì...
- Kiểm tra bình chữa cháy định kỳ: thêm một cơ hội để xxx kiếm tiền
- Ảnh hưởng thiết kế và an toàn của xe: loại bình chữa cháy nhỏ để được trong ngăn đựng cốc của cửa tài xế giờ không đủ đáp ứng quy định mà phải là bình 4kg hoặc 5 lít, phải chế thêm khung bắt vào, chả giống ai cả... còn để gầm ghế tài xế mà tuột dây cột thì có khác nào kẹt giày vào chân thắng :-(
... Em không dám bàn thêm, chả cái ngu nào giống cái ngu nào!
Sau vài ngày chửi bới em mới ngẫm ra không phải dự thảo ngớ ngẩn nào đưa ra là do rảnh- không nghiên cứu. Thật ra đã nghiên cứu kỹ cả đuờng tiến lùi. Dân chúng chửi sa sả cũng kệ, khi nào đuối lắm thì rút lại, lần sau thử đề xuất cái khác. Ai cũng nói ngu, nhưng em thấy Khôn, rất khôn nữa là khác. Khôn đỉnh điểm gần đến mức khốn (nạn).
từ từ rồi khai từ sẽ nhữ...có sao đâu. rồi đâu cũng vào nề nếp...nhớ hồi năm 2007 vụ bắt mũ bảo hiểm cũng rất nhiều thành phần, diên đàn lên tiếng...nhưng cuối cùng cũng phải tuân thủ