Nội thất hiện đại và dễ dùng hơn
Còn nhớ, phiên bản 2013 của Focus được giới thiệu tại Thái Lan đã làm ngạc nhiên các phóng viên khu vực Châu Á khi xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đậu xe song song, an toàn phanh chủ động dưới 30km/h nếu phát hiện va chạm đối với xe phía trước cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 1. Toàn bộ những công nghệ này đều được Ford trang bị trên mẫu Focus giới thiệu tại Việt Nam, và được nhiều người đánh giá rất cao.
SYNC 2 còn được điều khiển thông qua màn hình 8 inch có độ phân giải cao. Ngoài hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song từng xuất hiện ở phiên bản 2013, phiên bản 2016 được nâng cấp giúp người lái lùi vào chỗ đỗ xe vuông góc thường gặp ở các tầng hầm chung cư, khu mua sắm.
Mới đây, SYNC 2 với màn hình lớn 8 inch cũng vừa được giới thiệu trên Ford Ranger Wildtrak 3.2 bản mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, nên các bác đã sở hữu chiếc xe này chắc sẽ không xa lạ gì với hệ thống trên Focus mới.
Một tính năng khác đáng chú ý : nhằm nâng cao tính năng an toàn cho người mới lái hoặc cho mượn xe, Ford Focus mới cho phép các chủ xe lập trình một chìa khóa dự phòng hạn chế tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm và hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hoặc không thể sử dụng hệ thống giải trí nếu không thắt đai an toàn.. đây là công nghệ giúp đảm bảo sự an tâm về lái xe an toàn khi chủ xe cho người lái ít kinh nghiệm hơn mượn xe .
Một thay đổi nữa ở bên trong nội thất là cụm vô lăng 3 chấu mới thay cho loại 4 chấu của phiên bản 2013. Không chỉ đẹp hơn mà nó còn mang lại sự tiện lợi với các nút bấm được bố trí hợp lý, chất liệu bọc da mềm mang lại cảm giác cầm rất chắc tay.
Các dòng xe Ford thường mang lại cảm giác rất chắc chắn với các cánh cửa được thiết kế dày bản, chỗ để tay có bề mặt rộng. Nhờ vậy khả năng cách âm phải nói là tốt nhất phân khúc, tuy nhiên lại khiến cho không gian hàng ghế sau khá chật hẹp, bù lại là chất liệu bọc da ghế khá tốt và mềm mại.
Còn nhớ, phiên bản 2013 của Focus được giới thiệu tại Thái Lan đã làm ngạc nhiên các phóng viên khu vực Châu Á khi xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đậu xe song song, an toàn phanh chủ động dưới 30km/h nếu phát hiện va chạm đối với xe phía trước cùng hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 1. Toàn bộ những công nghệ này đều được Ford trang bị trên mẫu Focus giới thiệu tại Việt Nam, và được nhiều người đánh giá rất cao.
Trên Focus 2016, Ford đã đơn giản hoá phần nội thất với sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 8 inch có thể kiêm nhiệm nhiều chức năng, do đó số lượng nút bấm đã giảm đi đáng kể, hạn chế phần nào sự rối mắt mà phiên bản trước từng ứng dụng, và dễ dàng làm quen hơn cho những người mới.
Trên mẫu Focus mới với động cơ EcoBoost mà em vừa trải nghiệm tại Úc, hệ thống SYNC 2 hoạt động thông minh hơn, ngoài các chướng năng điều khiển bằng giọng nói không chỉ để điều chỉnh thiết bị giải trí, hệ thống SYNC 2 giúp người lái điều chỉnh nhiệt độ trong xe, hệ thống dẫn đường và bằng khẩu lệnh.SYNC 2 còn được điều khiển thông qua màn hình 8 inch có độ phân giải cao. Ngoài hệ thống hỗ trợ đỗ xe song song từng xuất hiện ở phiên bản 2013, phiên bản 2016 được nâng cấp giúp người lái lùi vào chỗ đỗ xe vuông góc thường gặp ở các tầng hầm chung cư, khu mua sắm.
Mới đây, SYNC 2 với màn hình lớn 8 inch cũng vừa được giới thiệu trên Ford Ranger Wildtrak 3.2 bản mới vừa được ra mắt tại Việt Nam, nên các bác đã sở hữu chiếc xe này chắc sẽ không xa lạ gì với hệ thống trên Focus mới.
Một thay đổi nữa ở bên trong nội thất là cụm vô lăng 3 chấu mới thay cho loại 4 chấu của phiên bản 2013. Không chỉ đẹp hơn mà nó còn mang lại sự tiện lợi với các nút bấm được bố trí hợp lý, chất liệu bọc da mềm mang lại cảm giác cầm rất chắc tay.
Các dòng xe Ford thường mang lại cảm giác rất chắc chắn với các cánh cửa được thiết kế dày bản, chỗ để tay có bề mặt rộng. Nhờ vậy khả năng cách âm phải nói là tốt nhất phân khúc, tuy nhiên lại khiến cho không gian hàng ghế sau khá chật hẹp, bù lại là chất liệu bọc da ghế khá tốt và mềm mại.
Last edited by a moderator:
Ấn tượng với động cơ EcoBoost 1.5L
Bằng việc giảm thiểu khoảng lưu thông của khí thải từ các xy-lanh đến các turbo, khối đúc liền này cũng giúp giảm độ trễ turbo khi cần tăng tốc. Hệ thống điện tử điều khiển động cơ được lập trình lại giúp động cơ luôn tối ưu được công suất đồng thời vẫn đảm bảo sự êm ái và yên tĩnh.
Đáng chú ý, phiên bản Ford Focus Ecoboost 1.5L sẽ được trang bị hộp số 6 cấp mới thay cho loại Powershift trước đây vốn bị nhiều khách hàng than phiền về thời điểm chuyển số, hứa hẹn giúp cho chiếc xe trở nên êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra nút điều khiển chuyển số trên vô lăng giúp người lái không cần phải rời tay khỏi vô lăng mà vẫn cảm nhận được tính năng lái thể thao của xe.
Hệ thống hỗ trợ đậu song song và tự đậu vào bãi xe là tính năng an toàn được đánh giá cao nhất của Focus hoàn toàn mới so với các xe cùng phân khúc
Tại Việt Nam, Focus mới còn có thêm phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 125 mã lực ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Cung đường trải nghiệm hơn 200 cây số vòng lên đồi Adelaide Hill trên phiên bản Focus thật thú vị khi xe phải vượt qua đa phần cung đường đồi dốc và một số đoạn xấu của vùng nông thôn nổi tiếng với những cánh đồng trồng nho và hầm rượu vang nổi danh thế giới.
Hệ thống lái trợ lực EPAS được cải tiến nhằm tăng tính năng chính xác và nhẹ nhàng khi điều khiển vô lăng. Động cơ Ecoboost khá mạnh mẽ & phấn khích khi xe tăng tốc nhanh và vượt qua những góc cua khá an toàn.
Khi hệ thống phát hiện sự mất kiểm soát có thể xảy ra, xe sẽ tự kích hoạt Hệ thống Ổn định điện tử để giảm lực động cơ và áp dụng lực phanh lên từng bánh xe để giữ xe ổn định trên đường. Hệ thống này giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi “lượn xe” vòng vèo ở các khúc cua, đường đồi núi tốc độ cao mà vẫn cảm giác an toàn sau vô lăng.
Việc trải nghiệm cung đường đồi Adelaide có nhiều địa hình để đánh giá về khả năng lái và an toàn của phiên bản Focus mới, khung gầm xe chắc chắn và cảm giác thể thao khi ôm cua ở tốc độ cao. Tuy nhiên do xe sử dụng hệ thống treo thể thao thường không mang lai cảm giác êm ái khi xe vượt qua các đoạn đường xấu ghồ ghề.
Quả thật, trong cùng phân khúc xe hạng C phổ thông khó tìm được chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc cũng như sự chắc chắn sau vô lăng như chiếc Focus, kể cả đời cũ lẫn chiếc xe đời mới mà em đang trải nghiệm. Tay lái rất thật phản hồi tốt cảm giác từ mặt đường, cộng với khả năng bám đường ưu việt của Ford giúp cho người lái có cảm giác gần giống với những mẫu xe Châu Âu danh tiếng.
Ford Focus 2016 được trang bị động cơ công nghệ mới nhất Ecoboost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiêu liệu. Ecoboost có công xuất 180 mã lực, được xem là cao hơn công suất động cơ 2.0L có 170 mã lực ở phiên bản hiện nay và tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn.
Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Động cơ này cũng kế thừa các công nghệ được giới thiệu trong phiên bản EcoBoost 1.0L ba xy-lanh vốn đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế hiện đang được trang bị trên Fiesta. Hệ thống ống xả được làm mát bằng dung dịch có cổ thu được đúc liền khối với đỉnh xy-lanh giúp cung cấp lượng khí hiệu quả và động cơ luôn hoạt động ở nhiệt độ tối ưu.
Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Động cơ này cũng kế thừa các công nghệ được giới thiệu trong phiên bản EcoBoost 1.0L ba xy-lanh vốn đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế hiện đang được trang bị trên Fiesta. Hệ thống ống xả được làm mát bằng dung dịch có cổ thu được đúc liền khối với đỉnh xy-lanh giúp cung cấp lượng khí hiệu quả và động cơ luôn hoạt động ở nhiệt độ tối ưu.
Bằng việc giảm thiểu khoảng lưu thông của khí thải từ các xy-lanh đến các turbo, khối đúc liền này cũng giúp giảm độ trễ turbo khi cần tăng tốc. Hệ thống điện tử điều khiển động cơ được lập trình lại giúp động cơ luôn tối ưu được công suất đồng thời vẫn đảm bảo sự êm ái và yên tĩnh.
Đáng chú ý, phiên bản Ford Focus Ecoboost 1.5L sẽ được trang bị hộp số 6 cấp mới thay cho loại Powershift trước đây vốn bị nhiều khách hàng than phiền về thời điểm chuyển số, hứa hẹn giúp cho chiếc xe trở nên êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra nút điều khiển chuyển số trên vô lăng giúp người lái không cần phải rời tay khỏi vô lăng mà vẫn cảm nhận được tính năng lái thể thao của xe.
Hệ thống hỗ trợ đậu song song và tự đậu vào bãi xe là tính năng an toàn được đánh giá cao nhất của Focus hoàn toàn mới so với các xe cùng phân khúc
Là một phiên bản xe thể thao, việc chú trọng vào thiết kế cho hàng ghế phía trước là ưu tiên hàng đầu của hãng, cảm giác ngồi lái rất chắc chắn và thể thao. Tuy nhiên phần ghế sau lại có không gian không thật sự rộng rãi. Người ngồi cao trên 1 mét 7 ở phía sau sẽ có cảm giác hơi gò bó.Cung đường trải nghiệm hơn 200 cây số vòng lên đồi Adelaide Hill trên phiên bản Focus thật thú vị khi xe phải vượt qua đa phần cung đường đồi dốc và một số đoạn xấu của vùng nông thôn nổi tiếng với những cánh đồng trồng nho và hầm rượu vang nổi danh thế giới.
Hệ thống lái trợ lực EPAS được cải tiến nhằm tăng tính năng chính xác và nhẹ nhàng khi điều khiển vô lăng. Động cơ Ecoboost khá mạnh mẽ & phấn khích khi xe tăng tốc nhanh và vượt qua những góc cua khá an toàn.
Khi hệ thống phát hiện sự mất kiểm soát có thể xảy ra, xe sẽ tự kích hoạt Hệ thống Ổn định điện tử để giảm lực động cơ và áp dụng lực phanh lên từng bánh xe để giữ xe ổn định trên đường. Hệ thống này giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi “lượn xe” vòng vèo ở các khúc cua, đường đồi núi tốc độ cao mà vẫn cảm giác an toàn sau vô lăng.
Quả thật, trong cùng phân khúc xe hạng C phổ thông khó tìm được chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc cũng như sự chắc chắn sau vô lăng như chiếc Focus, kể cả đời cũ lẫn chiếc xe đời mới mà em đang trải nghiệm. Tay lái rất thật phản hồi tốt cảm giác từ mặt đường, cộng với khả năng bám đường ưu việt của Ford giúp cho người lái có cảm giác gần giống với những mẫu xe Châu Âu danh tiếng.
Chỉnh sửa cuối:
Liệu có thay đổi quan niệm người Việt ?
Hiện nay, Ford Focus vẫn đang là một chiếc xe chưa được nhiều khách hàng Việt lưu tâm, thay vào đó là những cái tên quen thuộc như Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay Kia K3. Nghịch lý là mẫu xe này có cảm giác lái thuộc hàng tốt nhất cũng như công nghệ “đỉnh” nhất.
Với hàng loạt cải tiến cũng như các trang bị được bổ sung, chắc chắn Focus sẽ hoàn hảo hơn nếu được sở hữu một mức giá hợp lý khi ra mắt chính thức tại Việt nam trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motorshow 2015.
Clip thử xe New Focus tại Úc
Clip Công Nghệ Auto Start - Stop trên Focus mới
Clip giới thiệu Công nghệ Sync2
Hiện nay, Ford Focus vẫn đang là một chiếc xe chưa được nhiều khách hàng Việt lưu tâm, thay vào đó là những cái tên quen thuộc như Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay Kia K3. Nghịch lý là mẫu xe này có cảm giác lái thuộc hàng tốt nhất cũng như công nghệ “đỉnh” nhất.
Với hàng loạt cải tiến cũng như các trang bị được bổ sung, chắc chắn Focus sẽ hoàn hảo hơn nếu được sở hữu một mức giá hợp lý khi ra mắt chính thức tại Việt nam trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motorshow 2015.
Cá nhân thấy bản sedan ca lăng đẹp hơn hb. Ford Focus thì công nghệ vượt trội, động cơ mạnh mẽ so với các xe cùng phân khúc. Ko biết lần này Ford định giá ra sao, chứ option thì khủng nhưng mà giá khủng thì cũng xe ko bán lại Altis, Mazda 3, K3 đc. Chưa kể sự trỗi dậy mạnh mẽ của Cruze
Xe ngon nhưng giá cao, nên ít chạy, K3 ngon bổ rẻ nên chạy đầy đường ))
Hôm bữa có thử trên Ford Bình Dương xe nhiều ốp sần và tiện nghi , so tàm phân khúc C thì ford focus là lựa chọn hoàn hảo nhất
Tại giá căng thui, định cao làm ếu j để tầm 1 năm sau thì kh mãi ++ bla bla giảm gần cả 100 trẹo cực dzị.