Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
May mắn được trải nghiệm cảm giác không giới hạn với hai trong số những chiếc siêu xe tốt nhất Thế Giới là những giây phút mà bất kì ai cũng khó có thể nào quên. Em đã có may mắn khi là một trong số ít người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm “siêu bò” Lamborghini Aventador S chỉ mới vừa được ra mắt Thế Giới tại triển lãm Geneva 2017 vào tháng 3 vừa rồi.[pagebreak][/pagebreak]​
Ngay khi nhận được lời mời từ Lamborghini Hà Nội, em đã ngay lập tức đồng ý vì thông tin chương trình cực kỳ hấp dẫn : trải nghiệm Lamborghini Aventador S trên đường đua Sepang - Malaysia ! Cùng với vài anh em truyền thông khác, em sẽ là một trong những người Việt đầu tiên cầm lái Aventador S, chiếc xe chỉ mới vừa được ra mắt toàn cầu cách đây hơn 1 tháng.​
Nhận được lời mời trước chuyến đi khoảng 2 tuần là khoảng thời gian mong đợi nhất, em tranh thủ tìm hiểu kỹ trước các thông tin về chiếc Aventador S này : động cơ V12 6.5L, nạp khí tự nhiên, công suất 740 mã lực, mô men xoắn 690 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, hộp số tự động 7 cấp. Chỉ cần nhìn thấy thông số thôi cũng đủ làm bất kì tay lái nào cũng thấy hồi hộp.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Rồi ngày ấy cũng đến, trước mặt là hai chiếc Lamborghini Aventador S, một xanh và một vàng, rất đỗi hấp dẫn và “sexy” đến mức khó tả. Tuy nhiên, không chỉ được lái Aventador S, Lamborghini còn tạo điều kiện cho mọi người “làm quen” sân đua cũng như xe “Bò” với những chiếc Huracan đời mới nhất.​
Tại Việt Nam, Lamborghini Huracan là một cái tên mà giới chơi xe không mấy xa lạ, tuy đẳng cấp chưa thể so sánh với đàn anh Aventador, nhưng chiếc xe này vẫn là ước mơ của không ít người chơi, và nó có mặt trong hầu hết garage của giới chơi siêu xe hiện nay. Các thông số của Huracan xem ra “nhẹ nhàng” hơn: động cơ V10 5.2L, công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,2 giây, chậm hơn không nhiều so với Aventador S.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào khoang lái là cách thiết kế cabin đầy gợi mở, chiếc Huracan ngay từ khi nổ máy đã thôi thúc người lái nhấn ga với tiếng pô xe cám dỗ. Cách vận hành chiếc xe này cũng khác thường, nó không có cần số ở giữa như xe bình thường, thay vào đó là các nút bấm. Nhưng lạ một điều: không hề có nút D ! vậy để cho xe lăn bánh, chỉ cần dùng lẫy chuyển số trên tay lái, gạt nút “+”, xe sẽ vào số 1.​
Khi buông chân phanh, xe sẽ không lăn bánh ngay mà cần một chút lực từ chân ga. Thử đạp nhẹ nhàng, chiếc xe không làm người lái “mất hồn” như tưởng tượng ban đầu, nó lăn bánh khá chậm rãi. Tuy nhiên nếu đạp mạnh hơn nữa, chiếc xe ngay lập tức chồm lên làm lưng dính chặt vào ghế. Pô xe lúc nào cũng gầm gừ phía sau, đường thì rộng rãi thoáng đãng phía trước, nhưng vẫn còn một trở ngại: đó là xe dẫn đường.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Xe dẫn đường cho những người trải nghiệm lần này cũng là một chiếc Huracan, nhưng sau tay lái của một tay đua chuyên nghiệp. Anh ta sẽ hướng dẫn cho những người lái phía sau các điểm vào cua hợp lý, giúp trải nghiệm thêm an toàn. Lúc này trong đầu em nghĩ rằng khó có thể thoải mái đạp ga sát ván, vì theo kinh nghiệm tham gia những chương trình thử xe có xe hướng dẫn ở phía trước, thường họ sẽ kiềm chế tốc độ ở khoảng an toàn tối đa, khiến cho các cuộc thử xe trở nên “cụt hứng”. Nhưng không, ngay khi thoát khỏi đường pit, chiếc Huracan phía trước nhanh chóng tăng tốc hết ga, xua tan ngay ý nghĩ “lái Bò dạo đường đua” của em. Ngay sau đó em cũng nhanh chóng lấy lại tập trung, đạp ga sát ván đuổi theo chiếc xe phía trước.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Người lái xe hướng dẫn mặc định những người tham gia sự kiện này đã là các tay lái “cứng cựa”, nên anh ấy cũng không ngại ngùng chạy hết 80% khả năng, khiến em dù đã tham gia nhiều sự kiện tương tự cũng có phần bất ngờ với sự “mạo hiểm” của ban tổ chức. Nhờ vậy mà em đã có những giây phút tuyệt vời, thật sự tuyệt vời với chiếc Huracan này, xe tăng tốc một cách mượt mà, vào cua chuẩn xác với tốc độ từ 80 km/h với những góc cua chữ U, hoặc lên đến 170 km/h với những khúc cua không quá khó. Nhưng có một điểm chung là dù khúc cua nào đi nữa, chiếc xe như có keo dính ở lốp, ghì chặt xuống mặt đường, khiến người lái chẵng thể nào cảm nhận bất kì một sự lo lắng nào.​
Đường đua Sepang có hai đoạn đường thẳng, nơi mà người lái có thể trải nghiệm tốc độ cao nhất với chiếc xe. Đối với Huracan, em có thể đạp sát ván và đưa chiếc xe lên mức tốc độ 210 km/h trước khi phải giảm tốc để vào cua. Thú vị là chiếc xe hướng dẫn mặc dù căn dặn không bao giờ được vượt, thì cũng khó ai có thể vượt được chiếc xe này, vì tay lái hướng dẫn cũng đạp ga sát ván, hệt như lúc đua xe, mang đến những trải nghiệm tối đa nhất cho các thành viên tham gia.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Sau khi làm quen với những chiếc Huracan với 3 vòng chạy, các thành viên bắt đầu được chuyển sang làm quen với chiếc Aventador S, nhân vật chính của chương trình lần này. Ngay từ kích thước, Aventador S đã cho thấy sự vượt trội, oai phong và có gì đó dữ dội hơn hẳn đàn em Huracan. Ngay từ cách mở cửa hất lên trời thay cho kiểu mở truyền thống của Huracan cũng đã làm nên đẳng cấp khác của Aventador. Trước đó em từng nghĩ kiểu mở cửa này rất mỏng manh với bản lề nhỏ như vậy sẽ làm người lái phải “chật vật” mỗi khi mở cửa. Nhưng chuyện mở cửa lại diễn ra quá nhẹ nhàng, phải nói là nhẹ như không, tuy nhiên cảm giác lại rất chắn chắn, ăn khớp từng mm.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Đóng cửa lại là một không gian mê hoặc các tay lái, ngay từ nút bật tắt động cơ lấy cảm hứng từ máy bay phản lực của quân đội đã tạo nên chất mê hoặc lòng người. Cảm giác khẩy nắp lên, sau đó bấm nút và một âm thanh vang dội từ động cơ V12 đã “đốn tim” người lái ngay từ khi chưa lăn bánh. Và cũng như Huracan, chiếc xe này không hề có cần số nào cả, mọi thao tác cho xe chạy đều thực hiện qua lẫy chuyển số trên vô lăng, thậm chí xe không có số P mà chỉ có nút de “R” ở giữa. Do vậy mỗi khi dừng xe, người lái sẽ bấm một lúc cả hai lẫy chuyển số để xe về N, sau đó kéo nút phanh tay điện tử để dừng hẳn.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Mọi cảm giác “sướng tê người” khi chạy thử Huracan sẽ được lập lại khi trải nghiệm Aventador S, nhưng cấp độ lại hơn nhiều lần! Tuy thông số kĩ thuật thể hiện sự chênh lệch không quá lớn giữa 2 chiếc xe, nhưng khi đạp ga thì cảm giác lại không như vậy, người lái ngay lập tức có thể cảm nhận được sự khác biệt về cái cách mà chiếc xe tăng tốc, thứ âm thanh gào thét như điên dại từ ống xả, chiếc xe lao đi không hề có một chút độ trễ nào, hoá ra sự chênh lệch khoảng 0,5 giây ngắn ngủi ở việc tăng tốc từ 0 – 100 km/h lại khác biệt đến vậy. Và thật sự khi điều khiển con “siêu bò” này ở Sepang, hiếm khi nào liếc nhìn đồng hồ thấy tốc độ dưới 100 km/h, dù cho đó là những khúc cua khó nhất.​
Mặc dù trải nghiệm liên tục ở tốc độ cao, tuy nhiên người lái lại không hề có một chút cảm giác lo lắng sợ sệt nào, ở bất kì thời điểm nào, nếu tuân theo nghiêm ngặt đường đi mà xe phía trước đã vẽ ra. Mặc dù chỉ sử dụng Huracan để làm xe hướng dẫn nhưng em dù đã được “chấp” sử dụng Aventador S nhưng cũng khó có thể theo kịp chiếc xe phía trước, mỗi khi thoát khỏi khúc cua thì đã thấy xe trước khẽ dậm phanh để chờ mình lên ! dù cho tốc độ của mình cũng không phải là quá chậm.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Em muốn nói đến chế độ lái “Corsa” là chế độ “điên khùng” nhất của chiếc xe này. Người lái sẽ hoàn toàn chủ động lên – xuống số làm sao cho hợp lý, và em có cảm giác như mình đã biến thành một tay đua trong trò chơi điện tử thưở nhỏ thật sự, cảm giác lái xe chưa bao giờ khác biệt đến thế. Mỗi khi giảm tốc độ và dồn số, thứ âm thanh đầy cám dỗ từ pô và động cơ gầm rú sẽ mê hoặc lòng người, rồi khi thoát cua và tăng ga ở một mức số hợp lý, người lái sẽ có cảm giác “sướng” khó tả.​
Ban tổ chức không cho phép bất kì ai ngồi cùng người lái khi trải nghiệm, vì muốn đảm bảo sự tập trung nhất có thể khi lái xe liên tục ở tốc độ cao. Với chiếc Aventador S này, em đã đạt được tốc độ khoảng 245 km/h ở đoạn đường thẳng nhất tại Sepang. Và để đạt được tốc độ ấy, em đã mạo hiểm một chút khi phanh trễ hơn xe của huấn luyện viên phía trước, kết quả là xe đã phải phanh gấp dúi dụi, em đạp phanh hết cỡ ở tốc độ trên 200 km/h, nhưng chiếc xe vẫn lầm lũi, ổn định, không hề mất kiểm soát, thậm chí em có thể lách sang một bên để né đuôi xe phía trước, phòng khi không phanh kịp, vậy mà nó vẫn dính như keo dán xuống mặt đường, thật đáng kinh ngạc.​
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
Chương trình được tổ chức giới hạn dành cho một số ít thành viên tham dự, do vậy mà thời gian trải nghiệm khá dài, mỗi người có thể lái từ 5 – 6 vòng dường đua Sepang cho mỗi chiếc xe, khiến cho sự trải nghiệm đạt được hiệu quả tốt nhất. Em đã từng lái Lamborghini tại Việt Nam, nhưng cảm giác cũng chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”, chỉ đến khi 1 mình 1 “bò” ở một trường đua chuyên nghiệp, em mới thấy yêu những chiếc siêu xe, chúng thật sự là những tuyệt tác đáng được trân trọng và ngưỡng mộ.​
Mọi lời khen, tâng bốc hoa mỹ dành cho những tuyệt tác này quả thật có phần hơi dư thừa, vì mấy ai mua xe này mà phải đọc Review từ nhà báo, phóng viên. Chương trình có mời vài khách hàng Việt Nam dạng tiềm năng tham gia, và một trong số đó đã ngay lập tức có ngay sự quyết định sau khi lái thử, điều này đã nói lên tất cả, có lẽ chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng chiếc xe này ngay tại Việt Nam trong một thời gian không xa.​
Để cảm nhận rõ nét hơn, mời các xem qua đoạn video ghi lại bên trong buồng lái một vòng lái thử Aventador S của một khách hàng cũng tham gia chương trình này:​

Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/7/16
2.000
14.643
113
em đã đặt mua và đang chờ đợi =) thế mà bác chủ lại nêu tên ra..
 
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.549
93
34
Sài Gòn
Em mua xe lần đầu có nên mua con này ko các bác? Hay mua xe cỏ chạy cho cứng tay đã?
 
Hạng C
7/2/12
661
466
63
Trải nghiệm đạp ga lút sàn “siêu bò” Lamborghini Aventador S

Ông anh ngồi hàng đầu thứ hai bên trái sang chủ LP580-2 đầu tiên Vn:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: cuongvc
Hạng D
1/7/10
2.086
1.310
133
giaotoviet.com
Việt Nam mình đúng là có mỏ vàng rùi, mấy ông Siêu xe vào dụ các quý tử trải nghiệm và hốt vàng thui
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/7/13
2.066
8.030
133
Hồ Chí Minh
kết lòi, có điều bác chủ run hay sao mà thấy giò bác run vãi, đầu thì đội nón bảo hiểm :3dquaytay: