Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
Nằm trong đợt 2 (ngày 3/11/2007) của chương trình Active Safety Experience 2007 do Mercedes Benz VN tổ chức. Chúng tôi có mặt tại đường băng sân bay TSN lúc 1:30 chiều. Thời tiết rất tốt, nắng nhẹ và lặng gió.

Hiện trường buổi thử xe hoành tráng với 15 chiếc xe Mercedes C class và E class "mới kính coong" nằm chờ đợi khám phá ngoài sân

mid_2-52D7B2FE5BB843258A0257E1C11B0373.JPG


mid_2-01642944BA9949BD90AF73FF4196605D.JPG


và 1 chiếc C chễm chệ trong phòng hội nghị để mọi người chiêm ngưỡng trong khi đăng ký

mid_2-72D581391FF54B118B3AF81DDB44EDF9.JPG


các giặc lái OS trong trang phục mát mẻ và kính đen bặm trợn lục tục kéo đến

mid_2-2337A717128544C89B5E7C716CB3E00D.JPG


Thầy trông rất thư sinh, có lẽ chưa kịp ăn trưa nên vừa đến đã tranh thủ

mid_2-E8445278F2B346C695C7941CA771BC17.JPG


Trưởng nhóm hướng dẫn người Đức (trái) khai mạc buổi thử xe. anh nói tiếng Anh như ... Đức, cô phiên dịch cũng cực kỳ trôi chảy với các từ chuyên dùng trong ôtô như pre-safe, ESP

mid_2-75E73CE2D9BB4BF48D8874858899D626.JPG


ở phía dưới, Bắp và Thầy đang lắng nghe như nuốt từng chữ, trên hàng ghế xa hơn có một anh đang ... bưng mặt khóc vì xúc động "sao GM-Daewoo không làm 1 buổi thế này cho Captiva?".

Phía xa xa là 3 chàng ngự lâm người Đức với chiều cao khá đều nhau khoảng 1m80. mỗi anh sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn 1 nhóm 5 xe

mid_2-1EF7C3380412419995437C145075BD1E.JPG


Buổi thử xe bắt đầu, các nhóm vây quanh những chiếc xe thử nghiệm và anh chuyên gia bắt đầu hướng dẫn các thao tác cơ bản về an toàn. trong ảnh là chiếc C200K Elegance mới chạy chưa đến 100km (tuy nhiên ghế lái xe này chỉnh bằng ... cơm)

mid_2-5BFA5708E965456DB3AC69B39DD0F4F5.JPG


Anh chuyên gia ngồi vào xe và bắt đầu hướng dẫn cách điều chỉnh ghế lái sao cho phù hợp nhất và an toàn nhất. anh mang đôi giày khá nổi với trang trí màu cam (puma?)

mid_2-6C5CED0F9014433B8FE8D1E7477EE95F.JPG


Chỉnh vô lăng thế nào cho đúng? bạn hãy điều chỉnh sao cho khi lưng dựa sát ghế, tay duỗi thẳng, cườm tay phải chạm điểm trên cùng của vô lăng (xem ảnh) khoảng cách ghế phải cho phép bạn đạp phanh hết ga mà chân vẫn chưa thẳng. Tựa đầu phải cao vừa đến ót để có thể giữ đầu không ngửa ra sau gãy cổ khi bị đâm va từ phía sau

mid_2-B9D02482CECA4F749E09C8BDD8E717B6.JPG


Anh nhắc nhở rất nghiêm túc rằng, hôm nay không thử túi khí và không thử độ cứng của xe Mercedes và ... Boeing

mid_2-63CBD7FBCE404173A01DC5C95A78209C.JPG


Bắp nhà ta đang ôm vô lăng "Ơ, mình đi xe này có vẻ hợp hơn Pre nhỉ"

mid_2-0794236FA5864634BB0E2A3AF1438C6D.JPG


Vào vị trí ... sẵn sàng ... chuẩn bị cất cánh. Đây là bài thử đầu tiên, tình huống giả định xe đang chạy 80km/g bất ngờ gặp vật cản phía trước khoảng 15m (bò chẳng hạn) phanh gấp đồng thời đánh tay lái sang trái hoặc phải để tránh. Tôi thực hiện bài này khá nhẹ nhàng với chiếc E280, phanh rất nhạy và ăn, xe bám đường tốt, tuy nhiên với C200 thì không như vậy, đạp phanh hết lực nhưng khoảng cách từ khi đạp phanh đến khi xe dừng hẳn khá xa, khoảng hơn 20m so với 10-15m trên E280

mid_2-6880A01E03B540979FBFA3BC5CC6196F.JPG


Sang bài 2 khó hơn và nguy hiểm hơn, gọi là Chuyển làn đường khẩn cấp, tình huống giả định là khi xe chạy 80km/g, bất ngờ gặp vật cản phía trước, điều khiển xe lách sang trái tránh sau đó gặp xe ben ngược chiều vội vàng đánh lái gấp sang bên phải trở lại để tránh va chạm trực diện sau đó mới phanh dừng xe lại. Mục đích của bài này để trải nghiệm hệ thống ổn định điện tử ESP và Pre-safe (tiêu chuẩn trên xe E class và là 1 option cho dòng C class). Đỉnh điểm của bài này là khi xe chạy 80km/g lách trái và bất ngờ quẹo phải thật gấp (không dùng phanh), với các xe không trang bị ESP, xe có thể bị xoay tròn và mất điều khiển. Trong tình huống này ESP sẽ tự động phanh những bánh xe thích hợp bảo đảm xe không bị "văng" đuôi về phía trước và xoay tròn. Cùng lúc, hệ thống Pre-safe sẽ tự động căng đai an toàn, nâng các kính cửa còn mở (tránh cho người văng ra ngoài) chỉ chừa lại khe hở khoảng 3cm.

ảnh các xe đang vào vị trí xuất phát cho bài 2

mid_2-55E0BC4066D848428E71974FDB9023C7.JPG


vì đây là bài thực hành nguy hiểm nên tốc độ giới hạn là 80km/g. Bắp phóng C200 2 lần đều vượt giới hạn với tốc độ 81.81 km/g. Tôi ... khá hơn với lần đầu 85km/g và lần sau đúng 80km/g. Đặc biệt Bác Hết Vàng phóng E280 đến 95km/g và ... cán bay hết mấy cục côn nhựa [8D]

mid_2-8514CEC4F6DF4FEAB09151352D84D523.JPG


Bài 3 chạy zic zac qua các chướng ngại vật đặt trên đường thẳng, bài tập không nguy hiểm nhưng khá ... xương. tôi quá tập trung vào đường chạy mà quên là chân dí ga sát sàn, đến các chướng ngại cuối đường tốc độ xe lên quá cao nên không thể đánh lái kịp, hoặc cán chướng ngại hoặc hệ thống ESP phải vào cuộc, thế là mất thời gian. Đây là bài cuối cùng và cũng là bài thi cho các tay lái lụa

Sau 3 giờ quần thảo trên đường băng, chúng tôi hoàn thành cả 3 bài tập 1 cách nghiêm túc và hoàn hảo. Tôi thật sự cảm thấy "tay nghề" cũng lên rất nhiều đặc biệt trong những tình huống khó cho dù đã cầm lái liên tục hơn 5 năm qua. Thật sự ở "ngoài đời" rất hiếm khi gặp các tình huống khó như vậy, nên buổi tập này mang rất nhiều trải nghiệm không dễ gì có được

5 giờ, Tất cả quay trở lại khán phòng để nhận chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện

mid_2-7BE7CDAD09F443E2B4426D247F0AAC34.JPG


và công bố 5 tay lái lụa nhất ở bài thi zic zac tính thời gian. cả 5 người thắng cuộc đều có thời gian gần băng nhau 28 giây, chỉ khác nhau ở phần trăm giây. Giải nhất thuộc về bác ......................... Hết Vàng (hv-2k4), sau đó các bác Sonnguyen và Kebab cùng chia nhau với 2 người khác các giải 2,3,4,5

Từ phải qua trái Anh đại diện Mercedes Benz VN, hv-2k4, Kebab, Sonnguyen, ??, ??

mid_2-E1D859B6AA9E4351835F1660B8AC9BC4.JPG


Đây là giải nhất, 1 đồng hồ có khắc logo Mercedes ở mặt sau

mid_2-00B8A6D889E84EAD92004F8118DA4F32.JPG


Đây là giải của Bắp

mid_2-6B2BE7F3175A42BEB6B0087F7AFBD704.JPG


3 anh em trên 1 chiếc xe ... Mẹc cùng chuyên gia sau buổi tập. Từ trái sang: SG_Blue, chuyên gia, qha_vn, Kebab

mid_2-D6DDAE11A4F5437C99C0645AAA7D4C35.JPG


Đây là trái tim của C200, dung tích xy lanh 1.8 lít với bộ tăng áp (Kompressor)

mid_2-907071E655394A2C90CBC450ADEAEA0B.JPG


Michelin tranh thủ quảng cáo. loại vỏ xe này 225/55 R16 có giá dưới 2 triệu/ chiếc

mid_2-8D06636DDD124E25953F53BF42968636.JPG


Tóm lại, buổi trải nghiệm các tính năng an toàn của Mercedes trên các dòng C và E class thành công tốt đẹp. Không có cú thử airbag và độ cứng của Boeing nào xảy ra. Các chuyên gia đến từ Đức rất nhiệt tình và am hiểu các sản phẩm của họ, phía Việt Nam cũng rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, câu trả lời bỏ ngỏ cho câu hỏi duy nhất là khi nào Mercedes tổ chức tiếp chương trình này.

Hy vọng thành viên otosaigon.com sẽ có dịp trải nghiệm như thế này trong tương lai
 
Hạng D
10/6/05
1.146
6
38
60
GMFC
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

nghe thấy mà mê quá đi, tiếc quá em không tham gia được vì còn phải xử lý chim mía, ếch và chuột ở hai he
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

Mercedes Benz làm tiếp thị trong năm 2007 này thật hay. Đi đầu trong việc giảm giá ô tô ở VN, và rồi đến những phương thức phục vụ, hướng dẫn, chăm sóc khách hàng. Good Job
clapping_hand.gif


Chúc mừng các thành viên OS đoạt giải, hy vọng lần kế tiếp sẽ có nhiều giải hơn nữa cho OS.
033102flo_1_prv.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng B2
27/2/07
164
1
16
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

Trích đoạn: qha_vn

Bài 3 chạy zic zac qua các chướng ngại vật đặt trên đường thẳng, bài tập không nguy hiểm nhưng khá ... xương. tôi quá tập trung vào đường chạy mà quên là chân dí ga sát sàn, đến các chướng ngại cuối đường tốc độ xe lên quá cao nên không thể đánh lái kịp, hoặc cán chướng ngại hoặc hệ thống ESP phải vào cuộc, thế là mất thời gian. Đây là bài cuối cùng và cũng là bài thi cho các tay lái lụa

Em thì ở nhóm 1, khi thực hiện bài ziczac này em đi trên chiếc E Class thì ổn nhưng khi thi thì lại đi chiếc C Class chân ga nhẹ quá , em lỡ đạp lút ga nên cũng không đánh lái kịp để tránh các chướng ngại vật cuối đường... bị + thêm 10s.....:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

Bài của bác qha quá đã vì rất hay, lại có hình màu coi sướng . Kể ra 2 bài tập này em đã có dịp kinh qua thực tế . Bài 1 với tránh bò ở tốc độ 8okm /h em đã gặp ở Bình Châu . Bài 2 vượt chướng ngại và ngoặt vào gấp em đã gặp ở đèo Bảo Lộc , tất nhiên là tốc độ khg thể lên đến 80kmh . Tiếc là em khg được tham gia khóa học chứ khg thế nào em cũng được đậu ...vớt:D
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

ủa???[8|] sao hôm em đi đặt mua chiếc C230, bác Ngôi sao bạc bảo rằng C2008 không có Pre-safe mà (chi có cái gọi là Pro - safe thôi!!!)?
Vậy rốt cục là C230 có Pre-safe hay không các bác confirm hộ em cái! [&:]
Mà công nhận Mer C2008 đậu trên đường băng ngầu thiệt :D
 
Hạng B2
15/8/07
169
53
28
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

Phần thưởng của bác Bắp chụp chung với cái mắt kính giải nhì của em đó (sáng 3/11) :D
 
O.S.P.D
12/2/04
395
58
28
Vietnam
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Hoan hô bác giáo. Bài viết và ảnh hay quá. Mình đọc mà còn cảm thấy mùi khét của vỏ xe nữa
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

Trích đoạn: nhtung01

Em thì ngược lại, lúc đầu chạy trên C class quen chân ga rồi, chuyển qua E class em toàn đi quá tốc độ cho bài số 2 ( chuyển lane ).. công nhận bài thực hành này rất có ích cho các bác tài...và hieu thêm nguyên lý của Esp ( sau bài thực hành này, anh chuyên gia người Đức giải thích chi tiết tại sao xe chay voi tốc độ 80km/h mà van không bị mất lái và xe không bị văng ...)

Bác giải thích lại cho anh em nghe với đi bác, em cũng muốn tìm hiểu thêm về ESP :D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/1/08
24
0
0
RE: Trải nghiệm Mercedes C và E class tại Active Safety Experience 2007

công nhận hay thiệt đó