Vận hành êm ái mượt mà với động cơ tăng áp
Không chỉ được trang bị vô số các tiện nghi, Peugeot 3008 còn được nhà sản xuất cung cấp nhiều công nghệ vận hành tiên tiến. Nổi bật nhất là động cơ tăng áp 1.6L 4 xy lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên. Động cơ này cho công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Tuy dung tích nhỏ nhưng sức mạnh của Peugeot 3008 ngang ngửa với các dòng xe cùng phân khúc như Honda CR-V 2.0 hay Mazda CX-5, mà khả năng tiêu hao nhiên liệu cũng lý tưởng với 7,7 lít/ 100 km theo công bố của nhà sản xuất.
Peugeot được trang bị hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao và dẫn động cầu trước (FWD). Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, 3008 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây và tốc độ tối đa 205 km/h.
Giai đoạn đầu khi mới nhận xe, Peugeot 3008 được trải nghiệm qua những con phố đông đúc, và tính năng Auto Start/ Stop có cơ hội được thể hiện giúp mang lại không gian yên tĩnh hơn khi xe dừng đèn đỏ, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trong phố. Đây là tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp.
Thế mạnh từ thiết kế Crossover giúp Peugeot 3008 sở hữu tư thế ngồi lái cao ráo, mang đến tầm nhìn rất tốt cho lái xe, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe trong phố đông. Vô lăng có độ nặng vừa tầm, trợ lực bằng điện nên nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và nặng dần khi người lái tăng tốc.
Lái xe ra cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Peugeot 3008 mang lại bất ngờ mới khi chân ga đáp ứng tốt nhu cầu của người lái, khác với suy nghĩ ban đầu về động cơ 1.6L nhỏ bé. Nhờ được trang bị tăng áp nên chiếc xe vẫn mang lại khả năng tăng tốc vừa đủ, hộp số vận hành cũng rất mượt mà, êm ái.
Điểm mạnh tiếp theo của Peugeot 3008 là khả năng cách âm, chiếc xe mang lại không gian yên tĩnh dù là đi ở tốc độ thấp hay vận hành trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống treo khá mềm mại, hành khách ngồi trong xe ở bất kì vị trí nào cũng có thể cảm thấy thoải mái và hài lòng.
Đối với các tay lái đầm tính, tính năng Cruise Control và giới hạn tốc độ Speed Limiter thể hiện được giá trị của nó, giúp rảnh chân ga trên cao tốc cũng như tối ưu hoá độ tiêu hao nhiên liệu. Ở tốc độ 120 km/h, Peugeot 3008 vẫn mang đến một trải nghiệm an toàn, đầm chắc và tạo cảm giác xe đi ở tốc độ chậm hơn bình thường.
Mặc dù chỉ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước nhưng Peugeot 3008 lại cung cấp rất nhiều chế độ vận hành, được điều chỉnh thông qua một núm xoay dưới khu vực cần số, người lái có thể lựa chọn các chế độ như đi đường bằng, đường gập ghềnh, đường tuyết, tắt chế độ ESP, một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe địa hình. Do thời gian trải nghiệm ngắn nên nhóm thử xe chưa rõ sự khác nhau giữa các chế độ này.
Một tính năng cao cấp khác là hệ thống phanh tay điện tử sẽ tự động kích hoạt khi người lái dừng xe, khi nhả phanh chỉ cần bấm nút đơn giản. Hệ thống đi kèm với chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bảo đảm cho xe không bị trôi khi khởi hành ở dốc cao.
Về mặt an toàn, 3008 được trang bị 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bên cạnh đó, 3008 cũng có hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP với núm xoay chọn 6 chế độ và hệ thống chống trượt bánh xe ASR.
Phù hợp cho người ưa nhẹ nhàng, êm ái
Peugeot 3008 là một chiếc crossover tuyệt vời dành cho những người tìm kiếm một mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa nội thất nhiều tiện nghi với tính năng vận hành êm ái, yên tĩnh. Mặc dù ngoại hình chưa thật sự nổi bật nhưng Peugeot 3008 vẫn rất đáng cân nhắc với giá bán cạnh tranh 1,190 tỷ đồng, không chênh lệch nhiều so với các đối thủ từ Nhật Bản.
Ngay từ khi ra mắt, Peugeot 3008 đã nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều tạp chí ôtô danh tiếng và giành được các giải thưởng như giải “Car of the Year” năm 2010 do tạp chí “What Car” của Anh Quốc bình chọn, giải “Semperit Irish Car of the Year” do Irish Motoring Writers Association (IMWA) bình chọn.
Last edited by a moderator:
Hình như chổ Resort này là để dành riêng giới thiệu xe thì phải , chổ này em thấy giống giới thiệu Santa Fe , C250 AMG ....
Bài review khá đầy đủ cho khả năng vận hành và ngoại thất. Phần nội thất mới được 1/2 vì thiếu chi tiết cho hàng ghế sau và dung tích khoang hành lý. Hay bác chủ cố ý để PR cho mẫu xe này?
P 3008 có ngoại thất rất đẹp và các đường nét nhìn rất ngầu ở phần đầu vs đuôi xe hơn các xe CRV , CX5 , nhưng về giá cả thì sẽ có nhiều nghiêng về 2 xe trên . Bài viết rất hay