Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Không quá nổi bật trên đường phố song Peugeot 3008 có những tố chất thu hút của riêng mình khi tạo ra một không gian nội thất đầy cảm hứng đi cùng khả năng vận hành êm ái, mượt mà của động cơ 1.6 tăng áp. Mẫu xe này đánh dấu sự nỗ lực của Thaco trên hành trình tìm lại danh tiếng của thương hiệu từng vang dội một thời tại thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]​
Thương hiệu Peugeot không quá xa lạ với đại đa số khách hàng đứng tuổi, vì những chiếc xe Pháp này đã từng xuất hiện tại Việt Nam cách đây 100 năm. Trong lần trở lại Việt Nam, Peugeot 3008 mang đến nét thanh lịch, hiện đại và sự chắc chắn mang đẳng cấp Châu Âu, trong khi đó giá bán chỉ nhỉnh hơn các đối thủ từ Nhật Bản đôi chút.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Kiểu dáng mang văn hoá Pháp
Không giống như những mẫu crossover có thiết kế hoa mỹ đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, Peugeot 3008 được thiết kế một cách đầy ngẫu hứng, thực dụng của người Pháp nên công bằng mà nói khi lần đầu chiêm ngưỡng chiếc xe khó có thể chinh phục khách hàng ngay lập tức.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.428 x 1.840 x 1.652 (mm), Peugeot 3008 sở hữu các đường nét trên thân xe không thật sự nổi bật nhưng phảng phất các chi tiết sang trọng như cụm lưới tản nhiệt lớn được mạ chrome, cụm đèn pha xenon có thấu kính projector, đi kèm đèn trang trí ban ngày LED DAY LIGHT tăng thêm nét hiện đại cho xe, cụm đèn sương mù cũng được tạo điểm nhấn bằng một đường viền chrome hình lưỡi liềm đầy ngẫu hứng.​

Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Nét mạnh mẽ của xe được thể hiện thông qua bộ ốp cản trước bạc kim loại, baga mui nằm hai bên nóc xe khá chắc chắn, đường viền chrome ngang hông xe và cản sau thể thao ở phía sau. Peugeot 3008 sử dụng vành lốp kích thước 17 inch, la-zang thiết kế kiểu 5 chấu kép thể thao.​
Phần đèn hậu thiết kế hình tam giác lạ mắt, không thể nhầm lẫn với bất kì đối thủ nào khác. Một đặc điểm đáng chú ý của Peugeot 3008 khi nhìn từ phía sau là hệ thống mở cửa cốp sau kiểu 2 tầng, giúp cho việc sắp xếp hành lý trở nên thuận tiện hơn tuỳ vào từng mục đích sử dụng.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Nhìn chung Peugeot 3008 có kiểu dáng không phù hợp với những người trẻ tuổi, thay vào đó chiếc xe dễ lấy lòng những khách hang đề cao tính đơn giản nhưng sang trọng và có chút gì đó thực dụng.​
Nội thất cuốn hút kiểu xe đua
Khác với bên ngoài, Peugeot 3008 thể hiện một phong cách hoàn toàn khác hẳn khi mở cửa và ngồi vào bên trong. Ấn tượng đầu tiên là khoang lái được ứng dụng các chất liệu sang trọng, đi cùng thiết kế độc đáo tạo cho người ngồi cảm giác đang lái một chiếc siêu xe kiểu như Audi R8 hay Lamborghini với trục giữa nhô cao và mọi chi tiết hướng về phía người lái.​

Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Có thể nói bất cứ ai ngồi vào khoang nội thất của Peugeot 3008 cũng sẽ đều ngạc nhiên với chất lượng hoàn thiện chi tiết rất tốt, mọi chi tiết khi sờ vào đều cho cảm giác chắc chắn, đã tay. Cụm vô lăng thiết kế 3 chấu với độ dày tốt, cầm chắc tay đi cùng các điểm gờ giúp tài xế cảm thấy tự tin hơn khi điều khiển xe.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Toàn bộ cabin được bọc da sang trọng, ngay cả bảng táp lô cũng rất mềm mại với một lớp da bao phủ, bảng điều khiển trung tâm được chăm chút với chất liệu bóng mượt và hoạ tiết bắt mắt. Toàn bộ hệ thống điều khiển hướng về phía người lái, các nút bấm điều khiển chức năng được thiết kế như trên khoang máy bay, khi sử dụng dùng đến thao tác đẩy/ gạt rất thú vị.​

Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Xe cũng được trang bị hệ thống điều hoà 2 vùng tự động với cửa gió cho hàng ghế thứ hai, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp không gian trong xe rộng mở và thoáng đãng khi vận hành dưới thời tiết mát mẻ.​
Vô lăng có đầy đủ các nút chức năng điều khiển hệ thống giải trí cũng như kiểm soát hành trình Cruise Control, nhưng việc bố trí cụm nút này phía sau vô lăng khiến nhiều người gặp lúng túng khi lần đầu sử dụng. Đây là một đặc điểm chung của các mẫu xe Pháp.​

Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Một điểm thú vị khác trên Peugeot 3008 là hệ thống HUD hiển thị tốc độ trên kính lái, có thể kích hoạt thông qua nút bấm, người lái còn có thể điều chỉnh độ sáng/ tối cũng như độ cao các con số cho phù hợp với mình nhất.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Hệ thống giải trí cao cấp với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối được nhiều thiết bị, đi cùng hệ thống dẫn đường GPS, camera lùi và hệ thống âm thanh Arkamys. Peugeot 3008 còn được trang bị gương chống chói tự động, chế độ bám đường (grip control) giúp xe luôn vận hành tốt trên bất cứ điều kiện mặt đường nào, kính cửa chỉnh điện 1 chạm cho tất cả các cửa với chức năng chống kẹt. Chức năng khóa/mở cửa tự động khi gặp sự cố.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Nhóm chúng tôi còn đặc biệt ấn tượng với thiết kế ghế ngồi trên Peugeot 3008. Nếu như các dòng xe Nhật như Honda CR-V hay Mazda CX-5 có phần đệm đỡ khá mỏng thì 3008 lại mang đến một cảm giác cực kì êm ái với ghế ngồi cỡ lớn, đệm dày cùng với lớp da chất lượng. Ngoài ra hai ghế trước cũng được trang bị nút chỉnh điện và tích hợp cả chế độ sưởi.​
Hàng ghế thứ hai được thiết kế rộng rãi vừa đủ cho 3 người ngồi mặc dù kích thước xe không quá to. Trải nghiệm hành trình dài trên hàng ghế này cho thấy sự thoải mái nhờ bộ ghế bọc da chất lượng tốt. Hệ thống điều hoà phía sau cũng giúp hành khách nhanh chóng thư giãn khi vào xe giữa trưa nắng.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Mặc dù được trang bị đầy đủ “đồ chơi” đến tận răng, song Peugeot 3008 lại mang đến một chút tiếc nuối khi xe không được trang bị nút bấm khởi động cũng như chìa khoá thông minh, chi tiết dần trở thành tiêu chuẩn trên các mẫu xe hiện đại ngày nay.​
Ảnh chi tiết ngoại hình của xe Peugeot 3008:
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Ảnh chi tiết nội thất Peugeot 3008:
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Vận hành êm ái mượt mà với động cơ tăng áp
Không chỉ được trang bị vô số các tiện nghi, Peugeot 3008 còn được nhà sản xuất cung cấp nhiều công nghệ vận hành tiên tiến. Nổi bật nhất là động cơ tăng áp 1.6L 4 xy lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên. Động cơ này cho công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Tuy dung tích nhỏ nhưng sức mạnh của Peugeot 3008 ngang ngửa với các dòng xe cùng phân khúc như Honda CR-V 2.0 hay Mazda CX-5, mà khả năng tiêu hao nhiên liệu cũng lý tưởng với 7,7 lít/ 100 km theo công bố của nhà sản xuất.​

Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Peugeot được trang bị hộp số tự động 6 cấp có chế độ chuyển số thể thao và dẫn động cầu trước (FWD). Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, 3008 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,2 giây và tốc độ tối đa 205 km/h.​
Giai đoạn đầu khi mới nhận xe, Peugeot 3008 được trải nghiệm qua những con phố đông đúc, và tính năng Auto Start/ Stop có cơ hội được thể hiện giúp mang lại không gian yên tĩnh hơn khi xe dừng đèn đỏ, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành trong phố. Đây là tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp.​
Thế mạnh từ thiết kế Crossover giúp Peugeot 3008 sở hữu tư thế ngồi lái cao ráo, mang đến tầm nhìn rất tốt cho lái xe, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe trong phố đông. Vô lăng có độ nặng vừa tầm, trợ lực bằng điện nên nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và nặng dần khi người lái tăng tốc.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Lái xe ra cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Peugeot 3008 mang lại bất ngờ mới khi chân ga đáp ứng tốt nhu cầu của người lái, khác với suy nghĩ ban đầu về động cơ 1.6L nhỏ bé. Nhờ được trang bị tăng áp nên chiếc xe vẫn mang lại khả năng tăng tốc vừa đủ, hộp số vận hành cũng rất mượt mà, êm ái.​
Điểm mạnh tiếp theo của Peugeot 3008 là khả năng cách âm, chiếc xe mang lại không gian yên tĩnh dù là đi ở tốc độ thấp hay vận hành trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống treo khá mềm mại, hành khách ngồi trong xe ở bất kì vị trí nào cũng có thể cảm thấy thoải mái và hài lòng.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Đối với các tay lái đầm tính, tính năng Cruise Control và giới hạn tốc độ Speed Limiter thể hiện được giá trị của nó, giúp rảnh chân ga trên cao tốc cũng như tối ưu hoá độ tiêu hao nhiên liệu. Ở tốc độ 120 km/h, Peugeot 3008 vẫn mang đến một trải nghiệm an toàn, đầm chắc và tạo cảm giác xe đi ở tốc độ chậm hơn bình thường.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Mặc dù chỉ được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước nhưng Peugeot 3008 lại cung cấp rất nhiều chế độ vận hành, được điều chỉnh thông qua một núm xoay dưới khu vực cần số, người lái có thể lựa chọn các chế độ như đi đường bằng, đường gập ghềnh, đường tuyết, tắt chế độ ESP, một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe địa hình. Do thời gian trải nghiệm ngắn nên nhóm thử xe chưa rõ sự khác nhau giữa các chế độ này.​
Một tính năng cao cấp khác là hệ thống phanh tay điện tử sẽ tự động kích hoạt khi người lái dừng xe, khi nhả phanh chỉ cần bấm nút đơn giản. Hệ thống đi kèm với chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bảo đảm cho xe không bị trôi khi khởi hành ở dốc cao.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Về mặt an toàn, 3008 được trang bị 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bên cạnh đó, 3008 cũng có hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP với núm xoay chọn 6 chế độ và hệ thống chống trượt bánh xe ASR.​
Phù hợp cho người ưa nhẹ nhàng, êm ái
Peugeot 3008 là một chiếc crossover tuyệt vời dành cho những người tìm kiếm một mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa nội thất nhiều tiện nghi với tính năng vận hành êm ái, yên tĩnh. Mặc dù ngoại hình chưa thật sự nổi bật nhưng Peugeot 3008 vẫn rất đáng cân nhắc với giá bán cạnh tranh 1,190 tỷ đồng, không chênh lệch nhiều so với các đối thủ từ Nhật Bản.​
Trải nghiệm Peugeot 3008: Crossover kiểu Pháp
Ngay từ khi ra mắt, Peugeot 3008 đã nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều tạp chí ôtô danh tiếng và giành được các giải thưởng như giải “Car of the Year” năm 2010 do tạp chí “What Car” của Anh Quốc bình chọn, giải “Semperit Irish Car of the Year” do Irish Motoring Writers Association (IMWA) bình chọn.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Em này quá ổn! Chỉ là em thích sedan mà không đủ xèng cưới 508 nên sau cùng xe duyên với 408 :D
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Hình như chổ Resort này là để dành riêng giới thiệu xe thì phải , chổ này em thấy giống giới thiệu Santa Fe , C250 AMG ....
 
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
Nhìn cứ chán chán, chất xe Pháp phải thế chăng ...
 
Hạng B2
10/9/08
384
1.472
93
www.google.com.vn
Bài review khá đầy đủ cho khả năng vận hành và ngoại thất. Phần nội thất mới được 1/2 vì thiếu chi tiết cho hàng ghế sau và dung tích khoang hành lý. Hay bác chủ cố ý để PR cho mẫu xe này?:3dcuoi:
 
Hạng C
22/9/12
647
246
43
tp hcm
P 3008 có ngoại thất rất đẹp và các đường nét nhìn rất ngầu ở phần đầu vs đuôi xe hơn các xe CRV , CX5 , nhưng về giá cả thì sẽ có nhiều nghiêng về 2 xe trên . Bài viết rất hay
 
  • Like
Reactions: Kingsley Võ
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Chiếc 3008 này bảng điều khiển đẹp và ít đụng hàng, phải chi mà 508 cũng thiết kế tablo kiểu này thì tốt biết mấy :)
 
  • Like
Reactions: cdang