Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Nội Thất và Hệ thống giải trí (8,5 /10)

Giống như ngoại thất, Ford gần như mang cả khoang lái phía trước từ Everest hoàn toàn mới sang Ranger 2015. Từ vô-lăng, cụm đồng hồ lái, táp-lô, các cửa gió điều hòa, cần số đều giống nhau.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Trên Ranger Wildtrak, xe sử dụng chất liệu da màu đen có đường chỉ khâu màu Cam. Ghế ngồi là dạng Da pha Nỉ có màu đen và Cam. Phầm đệm ngồi và mặt trong ghế có thêm các tấm dạng lưới màu Cam giúp cho người ngồi khá thoải mái và thoáng mát.

Chất liệu nhựa là màu đen xám, phần nhựa trang trí trên táp lô có vân họa tiết giả carbon khá đẹp. Phần nóc xe cũng được sử dụng chất liệu màu đen nhìn mạnh mẽ và sạch sẽ.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Phần em thích nhất trên chiếc Wildtrak này là vô-lăng có chất liệu vừa tay và có độ đàn hồi nên lái rất thích, cụm đồng hồ lái cũng quá hiện đại và trực quan, màn hình giải trí trung tâm cũng rất đẹp.

Về phần hệ thống giải trí thì Ranger 2015 là mẫu xe Ford đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hệ thống SYNC 2 được điều khiển qua màn hình cảm ứng 8 Inch ở trung tâm táp-lô.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Hệ thống SYNC 2 này sẽ bao gồm nhiều tính năng như: Radio, nghe nhạc, xem video và hình ảnh từ thiết bị ngoại vi, điều chỉnh hệ thống điều hòa, kết nối với điện thoại, kết nối Wifi Internet, xem lịch, xem mức tiêu thụ nhiên liệu và thông tin về xe,...

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình cảm ứng và các thao tác kết nối điều khiển dễ dàng. Riêng về tính năng nghe nhạc thì hệ thống trên xe hỗ trợ USB, Bluetooh, thẻ SD, cổng Ipod. Chất lượng âm thanh từ 6 loa trong xe ở mức khá tốt.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Nhìn chung nội thất và hệ thống giải trí trên Ranger Wildtrak đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng và vượt khá xa về quy chuẩn của một chiếc bán tải, thậm chí là nhiều chiếc SUV giá dưới 1,2 tỷ tại Việt Nam.

* Ưu điểm:
- Thiết kế khoang lái giống với Everest nên nhìn đẹp và hiện đại.
- Chất liệu và màu bên trong nội thất nhìn mạnh mẽ và khó bẩn.
- Ghế ngồi thoải mái và thoáng khi đi xa.
- Có tựa tay và khay đựng cốc ở hàng ghế sau.
- Tay lái có chất liệu thoải mái và nhiều nút bấm.
- Đồng hồ lái đẹp mắt.
- Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm dễ nhìn và thao tác.
- Có nhiều vị trí để đồ.
- Nút khóa/mở cửa xe có cả 2 bên ghế trước.
- Có thêm ổ điện 240 V khá tiện.
- Hỗ trợ kết nối với điện thoại, USB, Bluetooh, thẻ SD, cổng Ipod khá dễ và nhanh.
- Âm thanh 6 loa nghe hay.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

* Nhược điểm:
- Thiết chức năng khởi động Start/Stop bằng nút bấm.
- Khi dùng chìa khóa bấm mở cửa xe từ ngoài thì chỉ mở cửa trước, muốn mở cửa sau phải bấm 2 cái liên tục khá bất tiện.
- Ghế xe phối màu hơi lòe loẹt, màu cam trên ghế hơi nhiều.
- Các nút chỉnh nhiệt độ và âm thanh trên táp-lô thiết kế đơn giản và chưa đẹp mắt lắm.
- Chức năng Navigation không sử dụng được tại Việt Nam.
- Một số phần nhựa ốp cửa gõ vào nghe hơi ọp ẹp.
- Các nút bấm chỉnh kính và gương hậu hơi sát người lái nên khó thao tác.
- Ở hàng ghế thứ 2 thì độ ngã vẫn hạn chế.
- Vẫn thiếu cửa gió riêng biệt cho hàng ghế thứ 2.

Ảnh nội thất xe
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Kết luận chung

Với những gì mà Ranger Wildtrak 2015 phiên bản 3.2 4x4 AT đã thể hiện trong hành trình Sài Gòn-Đà Lạt dài 2 ngày và gần 1.000 km thì đây thật sự là một bản nâng cấp đáng giá và tuyệt vời. Thiết kế ngoại thất/nội thất, các trang bị đi kèm và các công nghệ an toàn đã vượt khá xa quy chuẩn của những chiếc bán tải và thậm chí là nhiều chiếc SUV giá dưới 1,2 tỷ tại Việt Nam hiện nay.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Nếu bỏ qua nhược điểm cố hữu về kích thước to lớn khi đi phố thì đây thật sự là một giải pháp hợp lý và kinh tế cho việc chọn lựa một mẫu xe có thể vừa đi phố, vừa đi xa nhưng phải đảm bảo sự tiện dụng và an toàn. Hơn hết là số tiền bỏ ra đúng với giá trị của chiếc xe mang lại.

Đề xuất chung

Với những gì mà Ford đã thể hiện trong cách làm sản phẩm trên chiếc Ranger Wildtrak 2015 thì phải nói hãng xe đến từ Mỹ này đang định hướng chiếc bán tải của mình lấn sân sang thị phần của dòng SUV với rất nhiều tính năng và công nghệ.

Thế nhưng theo ý kiến cá nhân của riêng em thì Ford nên điều chỉnh những điểm sau đây trên phiên bản Ranger All New có thể xuất hiện vào năm 2017 hoặc 2018:
- Đèn chiếu sáng sử dụng bóng Led Projector Pha/Cos như trên Nissan NP300 Navara.
- Đèn hậu sử dụng công nghệ Led.
- Ghế xe phối màu hợp lý và bớt lòe loẹt hơn.
- Sử dụng khởi động Start/Stop bằng nút bấm.
- Có thêm lẫy sang số trên vô-lăng.
- Tăng độ ngã của ghế sau.
- Có cửa gió riêng biệt cho hàng ghế thứ 2.
- Nút bấm chỉnh kính và gương hậu có khoảng cách phù hợp với tay người lái.
- Bỏ tính năng cảnh báo va chạm phía trước bằng đèn báo và âm thanh vì nó chưa được nhạy và gây giật mình cho người lái.

Cảm ơn các bác đã đọc bài của em dù nó hơi dài !;)
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !


Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !



Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Sau gần 1.000 km “ôm” vô-lăng chiếc bán tải Ranger Wildtrak 2015 đi phố có, cao tốc có, trèo đèo có và cả offroad cũng có, em chỉ có thể đánh giá chiếc xe này với chỉ gói gọn 2 từ “Tuyệt vời”.
[pagebreak][/pagebreak]

Bài đánh giá này em xin phép chỉ nhấn vào những điểm mới và trang bị đáng chú ý trên Ranger Wildtrak bản cao nhất 3.2 4x4 AT. Các thông tin về giá bán, phiên bản và trang bị đi kèm các bác có thể tham khảo tại các bài viết trước trên diễn đàn.

Vận hành (9.5/10)

Nhận xe từ bác @Xe dap tại Sài Gòn Ford Cao Thắng vào một sáng đầu tuần đông đúc. Trước khi giao chìa khóa cho đội “phá xe” OS thì bác Phương có nhắn nhủ “Con này chạy sướng lắm bác ạ!”. Nghe xong làm em cũng tò mò mà muốn leo lên xe ngay.:confused:

Tra chìa vào ổ và đề máy. Hơi hụt hẫng vì sao không “chơi” Start/Stop như Navara luôn cho rồi! Tiếng động cơ và tiếng ổng xả vang lên làm em hết hồn. Quái lạ, sao con Ranger mới này tiếng động cơ thì nhỏ mà tiếng ống xả lại ùm ùm như xe thể thao thế này ?:eek:
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
Thả thắng tay rồi em xoay vô lăng sang trái 2 vòng lấy đầu xe ra đường để né cái đuôi xe trước đang đậu. Lại quái lạ ! vô-lăng xe bán tải mà lại nhẹ bâng thế này. Thích quá nên em cứ mân mê và xoa cái vô-lăng miết, nó vừa mềm, vừa mát tay lại vừa nhẹ nhàng các bác ạ!:p

Sáng đầu tuần thì các bác biết xe cộ ở Sài Gòn như thế nào rồi mà em còn bị bắt phải mò sang Gò Vấp để rước thêm bác @cuongvc, thành viên gần kỳ cựu của đội phá xe OS. Lúc đầu nghe điện thoại bắt sang Gò Vấp còn thấy khó chịu vì 8-9h sáng mà bắt vát cái xe to đùng đi xuyên Sài Gòn là thấy bực rồi. Nhưng không biết sao leo lên lái Ranger mới xong là sướng hẳn. Vị trí ngồi cao, gương chiếu hậu to, nắp ca-pô thoáng và cái vô-lăng nhẹ tưng nên đi phố khỏe re.

Mất khoảng 40 phút để em luồn lách qua đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Kiệm và Quang Trung. Đón bác @cuongvc xong là 2 anh em mất thêm 30 phút để thoát khỏi “ma trận” kẹt xe ở Sài Gòn.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Lên Cao tốc thì cảm giác sướng nó bắt đầu lên cao. Ranger thật sự thể hiện rất tốt sức mạnh của mình khi đi đường trường. Chân ra rất “bốc” miết ga là xe lao đi cộng với cách âm khoang máy tốt làm em không nghĩ đây là một chiếc xe dùng động cơ Diesel. Hộp số tự động 6 cấp của xe cũng chuyển số rất mượt và êm nên khi kết hợp với động cơ mạnh 200 mã lực giúp việc tăng tốc, vượt xe rất nhẹ nhàng.

Khi đi nhanh, vô-lăng trợ lực điện sẽ nặng hơn nên việc chuyển làn hay cầm lái ở tốc độ cao cũng tự tin hơn hẳn. Khi tốc độ đạt ngưỡng 120 km/h, tiếng gió rít ngoài cửa bắt đầu xuất hiện nhưng khoang lái vẫn còn êm chán.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Qua khỏi nút giao QL51, đường cao tốc đi Dầu Giây bắt đầu vắng xe. Lúc này em được dịp thử tính năng kiểm soát hành trình thông minh và kiểm soát làn đường. Quả thật khi được trải nghiệm thì em đánh giá đây là tính năng vô cùng hữu ích cho các bác thường xuyên đi đường trường. Chi tiết về tính năng này em sẽ nói chi tiết ở phần các công nghệ an toàn.

Gần hết cao tốc để chuẩn bị ra QL1 thì xe lại báo áp suất lốp có vấn đề, xuống kiểm tra thì mới thấy vỏ sau bên trái dính ngay 1 cây vít dài khoảng 3cm. Thế là em được test luôn tính năng cảnh báo áp suất lốp trên Ranger mới.

QL20 đi Đà Lạt đã được làm ngon lành nên em cứ bon bon đi đúng tốc độ. Việc lái xe trở nên khá nhàn nhã. Tới đoạn giới hạn tốc độ thì em bật Cruise Control, hết thì tiếp tục nhấn ga và “phiu” với tiếng nhạc từ hệ thống SYNC 2 và dàn âm thanh 6 loa trong xe.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Mất khoảng 6 tiếng để em thực hiện hành trình Sài Gòn - Đà Lạt khi tuân thủ theo tốc độ quy định. Lái xe hết 300 km mà em vẫn khỏe re, không đau nhứt tay hay mông nhiều. Phần này thì em phải dành lời khen cho hệ thống giảm xóc của xe.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Giảm xóc sau vẫn xài nhíp lá nhưng nhờ có thêm ống giảm chấn nên dù em để áp suất lốp là 2,7 kg nhưng đi vẫn êm chán, khi qua các dốc cầu hay ổ gà thì xe và người không bị nẩy đột ngột mà có sự điều chỉnh hợp lý. Nghe thì hơi khó tin nhưng khi được trải nghiệm thực tế và so sánh thì mới cảm nhận được.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Sáng hôm sau thì em dạo một vòng hồ Xuân Hương rồi mới thẳng hướng khu hồ Dankia-Suối Vàng để thử khả năng Offroad của xe. Do tiêu chỉ của em là “vừa khám vừa phá” nên sẽ thấy chỗ nào hấp dẫn là phi vào.

Đầu tiên là em chọn vào một con đường ven suối ở khu Păng Tiên. Đường này lúc trước là dành cho các xe chở đá khai thác từ suối nhưng nay bỏ không. Đoạn ven suối thì đá lỏm chỏm và nước mấp mé. Em để nguyên chế độ 1 cầu nhanh 2H mà chạy xuống.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Những lúc qua chỗ nước hơi sâu và nhiều đá trơn lổm chổm thì có hơi trượt bánh xíu nhưng nhìn chung vẫn nhẹ nhàng và không nhiều khó khăn. Chỉ có các cảm biến là hơi vất vả vì có mấy cây cỏ kích thước 30x20 cm mà nó cũng báo. Em tắt luôn cho khỏe.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Thấy đoạn này vẫn nhẹ nhàng quá nên em chuyển sang cung vào Ma rừng lữ quán ngắm cảnh tí rồi đi tiếp sang cung hồ Dankia-Suối Vàng. Vào gần đến làng Cù Lần thì em thấy có cái đường đất dẫn vào rừng thông, thế là phi xe vào đó luôn.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Lúc này trời vừa mưa to xong và còn mưa lắc rắc nên đường đất đỏ trong rừng khá trơn. Leo qua ngọn đồi đầu tiên thì đường bắt đầu dốc và xấu hơn nên chuyển sang 2 cầu nhanh 4H. Đường khá trơn trượt nên đèn báo tính năng chống trượt chớp nháy liên tục trên bảng đồng hồ lái.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Đường này thì chắc nhiều bác trong OS nhà ta đã từng đi rồi vì em thấy đường mòn do vệt bánh xe đi khá nhiều. Vào sâu hơn nữa là cái dốc xuống hơi ghê ghê. Độ dốc khá cao và lại có khúc ngoặt nhưng nhìn đất có vẻ trơn trượt. Em phải xuống xem xét tình hình rồi mới dám phi xuống. Lỡ vào được mà ra không được thì chắc khóc thét.:(
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Lần mò một tí, len lõi qua vài cái đồi thông và đồng cỏ tuyệt đẹp thì đích đến cũng hiện ra là cái mỏm đất đầy cỏ thấp như những thảo nguyên bên Mông Cổ. Chụp choẹt ngắm cảnh tí rồi em leo lên xe trở ra vì nhìn đàn trâu rừng có bộ sừng nhọn hoắt gần đó làm em ớn lạnh.

Trở ra tới cái con dốc khó nhằn vừa cao, vừa gắt, vừa trơn trượt thì em phải chuyển sang 2 cầu chậm 4L. Xe từ từ bò lên dốc, đến khúc cua thì phải lấy lái gấp để quẹo sang nhưng không được đi chậm vì sợ mất trớn trôi xe. Ranger leo dốc nhẹ nhàng làm em bất ngờ.

Dưới đây là clip ngắn ghi lại khoảnh khắc đó:

Do thời gian có hạn nên em không thể tìm thêm một cung khủng hơn tới mức sử dụng khóa vi-sai nhưng bấy nhiêu đó cũng đã giúp em cảm nhận được sự mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình tốt của Ranger Wildtrak 2015.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Dừng chân nghỉ ngơi xíu rồi em phi thẳng 300 km về Sài Gòn. Sau hành trình gần 1.000 km trong 2 ngày thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9.0 lít/100 km. Khá ổn cho điều kiện đường xá hỗn hợp trên một chiếc bán tải sử dụng động cơ 3.2 lít 200 mã lực như Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT.

* Ưu điểm:
- Vô lăng nhẹ nhàng đi khi chậm.
- Tư thế ngồi thoải mái cùng tầm quan sát tốt nên đi phố thoải mái và dễ căn chỉnh, xoay trở.
- Chân ga và chân thắng cho cảm giác rất thật.
- Khả năng cách âm tốt, có thể nói là tốt nhất trong các mẫu bán tải tại Việt Nam hiện nay.
- Âm thanh ống xả khá thể thao và kích thích.
- Máy mạnh và tăng tốc, vượt xe tốt.
- Hộp số chuyển khá êm và tương đối hiểu ý đồ người lái.
- Giảm xóc sau sử dụng nhíp lá nhưng lại cho cảm giác đi rất êm như một chiếc SUV.
- Khi qua các dốc cầu hay ổ gà thì xe và người không bị nẩy đột ngột mà có sự điều chỉnh hợp lý.
- Xe đi đầm chắc khi chạy nhanh.
- Có rất nhiều tính năng an toàn hỗ trợ nên người lái tự tin hơn hẳn.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý.
- Đồng hồ lái thể hiện nhiều thông tin hữu ích.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

* Nhược điểm:
- Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, thoải mái nhưng lại triệt tiêu gần như hoàn toàn cảm giác mặt đường để người lái cảm nhận.

Ảnh về khả năng vận hành của Ranger Wildtrak 2015
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Các trang bị và công nghệ an toàn (9/10)

- Cảnh báo va chạm: Tính năng này quả thật khá hiện đại đối với một chiếc bán tải như Ranger. Em chỉ hơi bực một điều là khi đi phố, cái cảnh báo va chạm xung quanh xe trên Ranger mới nó cứ báo inh ỏi khi xe máy đi gần. Em để ý là cái tính năng này nó có vẻ bị “nhức đầu” và không xử lý nổi với giao thông Sài Gòn. Nếu có 1,2, 3 chiếc xe máy hay vật thể riêng lẻ thì nó báo rất chính xác và kịp thời. Còn nếu có cả dàn xe máy phía trước hay phía sau thì nhiều lúc báo, nhiều lúc im ru luôn. Chắc đếm không xuể !
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Sợ nhất là cái cảnh báo va chạm phía trước bằng âm thanh và hình ảnh trên kính lái. Khi em chạy quá gần chiếc xe máy hay xe hơi phía trước thì đèn báo màu đỏ sẽ nhấp nháy trên kính lái. Trên màn hình bên trái của đồng hồ lái cũng cảnh báo. Nhiều lúc khi chạy quá sát nó hú lên và chớp đèn báo. Đáng nói là cùng một hoàn cảnh nhưng nhiều lúc hệ thống báo inh ỏi, nhiều lúc không báo làm em nhiều phen giật bắn người.

- Kiểm soát hành trình thông minh: Đây là tính năng theo em là rất hữu dụng khi lái xe đường trường. Nó kết hợp với việc kiểm soát tốc độ Cruise Control thông thường với tính năng cảnh báo va chạm để quét xem có chướng ngại vật phía trước hay không. Nếu có, xe sẽ sẽ tự động giảm tốc và tăng tốc độ mặc định khi đường thông thoáng.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Nếu phát hiện nguy cơ va chạm phía trước, hệ thống sẽ lập tức phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và ánh đèn nhấp nháy trên kính chắn gió, đồng thời tự động điều chỉnh lực phanh để đảm bảo hiệu quả phanh.

Người lái sẽ cài đặt khoảng cách với xe phía trước thông qua nút bấm bên trái vô lăng với 1, 2, 3, 4 vạch tương ứng với 25, 40, 50, 60m.

Cảnh báo làn đường: Chức năng này sẽ kích hoạt khi ấn vào đầu của cần gạt xi-nhan. Khi kích hoạt, trên màn hình bên trái đồng hồ lái sẽ hiện biểu tượng chiếc xe đi giữa 2 vạch kẻ. Nếu xe đi chệch làn, biểu tượng này sẽ nhấp nháy màu đỏ và nếu người lái không có phản ứng vô lăng sẽ tự động bẻ lái về bên trong làn đường. Ví dụ nếu xe lấn qua lane trái thì vô-lăng sẽ giật về bên phải.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Còn nếu trường hợp người lái cố tình đổi làn mà không bật xi-nhan thì vô lăng sẽ rung lên kèm theo âm thanh cảnh báo.

Một điều thú vị là em suy nghĩ liệu Ranger mới có đủ thông minh để tự lái trên đường khi kết hợp 3 tính năng Cruise Control thông minh, giữ khoảng cách với xe phía trước và cảnh báo làn đường hay không ?

Em bèn bàn với bác Cường thử nghiệm mạo hiểm tí, 2 anh em ngó trước ngó sau xem có xe cộ gì không rồi bắt đầu bật Cruise Control, cài đặt khoảng cách an toàn với xe phía trước 60m rồi bật cảnh báo làn đường. Kết quả là Ranger sẽ tự bẻ lái và điều chỉnh làn đường như xe tự lái. Rất ấn tượng.


- Cảnh báo áp suất lốp: Như đã nhắc đến ở phần vận hành, khi đi gần hết cao tốc để chuẩn bị ra QL1 thì xe lại báo áp suất lốp có vấn đề, xuống kiểm tra thì mới thấy vỏ sau bên trái dính ngay 1 cây vít dài khoảng 3cm. Tính năng này sẽ kích hoạt khi cảm biến nhận thấy lốp xe không đúng áp suất với các lốp khác.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

- Phanh ABS, EBD, cân bằng ESP và kiểm soát chống lật: Về phanh ABS và EBD thì em có “cơ hội” thử trong 3 lần, chủ yếu là đoạn QL20 đi ngang Đồng Nai. Cả 3 lần đều là xe máy sang đường ẩu trước đầu xe nên em phải thắng khá gấp và có 1 trường hợp phải vừa thắng vừa đánh lái để né.

Chân phanh trên xe cho cảm giác rất chắc chắn và rất thật, khi thắng gắp thì xe ít bị văng đuôi. Khi kết hợp phanh với đánh lái thì xe có cảm giác lắc nhẹ khi chuyển hướng. Nhìn chung hiệu quả phanh tốt và an toàn.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Riêng tính năng cân bằng điện tử ESP và kiểm soát chống lật thì dễ nhận thấy nhất là lúc chuyển làn, đánh lái gấp hay vào cua tốc độ cao. Nhìn chung các chức năng này tạo cho người lái cảm giác chắc chắn và tự tin khi cầm lái.

- Hệ thống hỗ trợ ngang dốc và đổ đèo: 2 tính năng này đã có từ Wildtrak bản cũ và trên bản mới cũng không có gì cải tiến và việc sử dụng cũng tương đối dễ nên em không nói nhiều về 2 tính năng này.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

- Đèn pha tự động: Tính năng này sẽ có khi bật sang chế độ chiếu sáng tự động. Đèn xe sẽ bật chế độ đèn pha khi ánh sáng bên ngoài đủ tối, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h. Và tự động chuyển sang chế độ chiếu gần khi có đèn xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h.

Về tính năng này thì em cảm thấy khá khó chịu. Lý do là cảm biến có vẻ nhạy khi chuyển từ Pha sang Cos nhưng lại chậm hơn ở Cos sang Pha nên lúc em đổ đèo Bảo Lộc trong đêm thì rất khó quan sát tình huống trên đường. Cảm biến nhận dạng khá nhạy ánh sáng ngược chiều dù đó chỉ là cái đèn loe lét của một ngôi nhà bên đường để chuyển từ Pha sang Cos. Còn khi Xe ngược chiều đã qua thì mất khoảng 3-5 giây đèn Pha mới bật trở lại.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Sẽ không có gì đáng nói nếu như đèn xe trên Ranger mới chiếu sáng tốt khi đi đêm. Em rất thất vọng về hệ thống đèn chiếu sang trên Ranger mới. Một chiếc xe đầy ắp công nghệ như Ranger Wildtrak nhưng đèn chiếu sáng lại quá tệ.

Đèn xe đã sử dụng được bóng Projector nhưng lại chỉ dùng để chiếu gần còn chiếu xa vẫn là bóng Halogen. Độ sáng khi bật chiếu xa quá tệ nên đi đêm rất khó chịu để quan sát các tính huống trên đường.

Về khoản này thì Nissan Navara hiện đang làm rất tốt với bóng Led Projector kết hợp cả Pha/Cos cho góc chiếu sáng và tấm quan sát rất tốt khi đi đêm.

- Camera lùi: Ở bản Wildtrak cũ thì camera lùi sẽ hiển thị hình ảnh trên kính hậu trong xe. Nay trên bản mới, hình ảnh sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm 8 Inch của hệ thống SYNC 2. Trải nghiệm thực tế cho thấy camera lùi cho hình ảnh rõ nét và chính xác, cộng thêm tính năng hiển thị đường đi của xe theo góc đánh lái nên cực kì tiện lợi và hữu ích.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Ngoài những tính năng đáng chú ý trên thì Ranger Wildtrak còn có các trang bị an toàn gồm 6 túi khi ( 2 ở trước và 4 bên hông xe), hệ thống chống trộm. 2 tính năng này em chưa có dịp thử và cũng không thích thử cho lắm.

* Ưu điểm:
Phải thừa nhận Ranger Wildtrak mới có quá nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái:
- Chức năng kiểm soát hành trình thông minh rất hữu ích và an toàn.
- Cảnh báo làn đường tương đối chính xác.
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo dễ cài đặt.
- Các tính năng hỗ trợ vận hành dễ làm quen và trực quan khi muốn sử dụng.
- Các công nghệ phanh và cân bằng xe hoạt động hiệu quả.
- Camera lùi rõ nét và chính xác theo góc đánh lái.
- Có đến 6 túi khí.

* Nhược điểm:
- Tính năng cảnh báo va chạm trước và sau xe khi di chuyển hơi thừa trên một chiếc bán tải và độ nhạy ở mức trung bình. Riêng việc cảnh báo va chạm phía sau khi lùi xe thì thật sự hữu ích.

- Cảnh báo va chạm phía trước bằng đèn báo và âm thanh không nhạy chút nào. Theo em thì nên bỏ tính năng này vì cùng một tình huống nhưng khi báo khi không và âm báo khá to làm người lái giật mình.

- Hệ thống đèn pha tự động chưa nhạy cộng với việc đèn chiếu xa quá tối nên việc đi đêm rất khó chịu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Ngoại thất (9/10)

Có thể nói vẻ ngoài Ranger Wildtrak 2015 được Ford thay đổi nhiều nhất ở phần đầu xe. Gần như toàn bộ mặt ca-lăng, cản trước, nắp ca-pô và đèn chiếu sáng được thừa hưởng từ mẫu SUV Everest. Điều này sẽ làm các bác mê Ranger cảm thấy khoái chí nhưng các bác đang định mua Everest mới sẽ ít nhiều không thấy vui cho lắm.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Phần đầu của Wildtrak sẽ khác với các phiên bản XLT, XLS ở lưới tản nhiệt và thanh ngang hình chữ U được sơn màu xám, nhìn khá ngầu và mạnh mẽ. Bộ đèn pha có bóng gương cầu cũng giúp nhìn xe có “thần” hơn. Thêm nữa là tấm ốp gầm sơn bạc cũng tạo điểm nhấn cho phần cản. Điều em thích nhất là nắp ca-pô của bản mới có 3 đường gân u lồi nhìn đẹp và mạnh mẽ hơn hẳn.

Theo cảm nhận của riêng em thì phần đầu Ranger Wildtrak mới nhìn ngầu và hiện đại hơn nhưng lại không to lớn và bề thế như bản cũ. Theo em thì phần nhiều là do cụm đèm của Ranger mới nhỏ hơn bản cũ. Một điểm khác khá nhỏ ở đầu xe đó là xuất hiện 4 vòng tròn của cảm biến va chạm.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Xét về kích thước thì Wildtrak mới chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với bản cũ. 5362 x 1860 x 1848 mm so với 5.359 x 1.850 x 1.821 mm. Nhưng Ranger mới lại cho cảm giác gọn gàng hơn bản cũ.

Một bộ mâm hợp kim mới cũng xuất hiện trên bản 2015 này. Bộ mâm mới có 6 nan hình chữ U bóng loáng khá đẹp mắt nhưng không tạo cảm giác chắn chắn, cứng cáp như loại 6 chấu hình chữ Y sơn bạc như bản cũ. Lốp xe là của Bridgestone với size 265/60 R18.
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !

Bậc lên xuống cũng được thay mới sang dạng tấm liền thân có 5 gân nổi ở viền ngoài thay cho loại hình tròn gắn rời thân xe. Điểm khác biệt đáng chú ý cuối cùng ở ngoại thất là màu sơn xe. Theo cách gọi của Ford thì Wildtrak mới có màu sơn “Pride Orange” thay cho màu “Chili Orange” ở bản cũ. Màu cam mới này sẽ nhạt hơn và thiên về sắc vàng hơn chứ không thiên về sắc đỏ như màu cũ.

* Ưu điểm:
- Đầu xe nhìn hiện đại và sắc nét
- Cản trước và lưới tản nhiệt sơn xám thể thao, mạnh mẽ.
- Có đèn gương cầu nên nhìn từ trước trông xe có “thần” hơn.
- Nắp ca-pô có nhiều đường gân u lồi cơ bắp.
- Mâm xe nhìn đẹp và nổi bật.
- Bậc lên xuống nhìn cứng cáp.

* Nhược điểm:
- Đầu xe hiện đại nhưng không bề thế như bản cũ.
- Màu sơn mới nhìn không đẹp bằng màu cũ.
- Đèn hậu cũng có nền sáng hơn chứ không sơn màu xám như bản cũ.
- Nếu đèn hậu sử dụng công nghệ Led sẽ hay hơn và hợp với một chiếc bán tải nhiều công nghệ như Ranger.

Hình ảnh về ngoại thất Ranger Wildtrak 2015
Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời ! Trải nghiệm Ranger Wildtrak 2015: Tuyệt vời !
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Chiếc này off-road là số 1 rồi. Nội thất hai màu đẹp quá!
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Nếu không quá thần tượng Ford, xem Ford như thánh thì theo em lúc này mua Pickup nên mua con Navara P300 thấy ok hơn.
 
  • Like
Reactions: thamnguyennguyen