Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Nếu bạn là một chủ xe kỹ tính hay một người làm dịch vụ cho thuê xe tự lái đang tìm kiếm một phương pháp quản lý xe hiệu quả và tiện lợi nhất, thì vCar là một sản phẩm công nghệ mà bạn không nên bỏ qua. Thiết bị nhỏ gọn này cung cấp hàng loạt tính năng quan trọng nhất từ định vị, theo dõi hành trình xe, cảnh báo khi xe xảy ra va chạm cho đến tìm kiếm garage, trạm cứu hộ.

image2.jpg


Video: Trải nghiệm và đánh giá thiết bị quản lý xe thông minh vCar

Về mặt hình thức, mình khá bất ngờ với kích thước nhỏ gọn của vCar - nó nhỏ hơn một pin sạc dự phòng 5.000 mAh. Sản phẩm sẽ đi kèm với dây cắm 16 chân để kết nối qua cổng OBD2 trên xe, hoặc nếu muốn gọn hơn, bạn có thể cắm trực tiếp vào cổng OBD2. Thông thường cổng này sẽ nằm dưới chân phanh.

image3.jpg

Tính năng mình đánh giá cao nhất trên xe là ĐỊNH VỊ VÀ TRUY VẾT XE MẤT CẮP. Chỉ cần mở ứng dụng vCar lên là chúng ta có thể biết được xe mình hiện tại đang nằm ở đâu, di chuyển theo hướng nào. Đặc biệt tính năng này không bị giới hạn về khoảng cách địa lý như một số cam hành trình hay camera 360 độ. Khi mình đi Phan Thiết để xe ở nhà để người thân dùng, ứng dụng trên điện thoại vẫn gửi thông báo đến mình rằng xe đang di đến những nơi nào tại Sài Gòn.

image10.png

Ngoài ra, khi đang sử dụng xe, thiết bị vCar sẽ đọc luôn các biển báo và hướng dẫn lộ trình di chuyển bằng giọng nói cho người lái.

image4.jpg


Về tốc độ phản hồi, mình đánh giá cao việc vCar gần như không có độ delay giữa việc phát hiện và thông báo đến điện thoại. Ngay khi xe vừa lăn bánh, ứng dụng đã gửi thông báo đến mình. Giao diện ứng dụng thân thiện, dễ sử dụng và sắp xếp các tính năng một cách trực quan dễ tìm.

image5.jpg


Bên cạnh đó nếu bạn là một người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái thì đây chắc chắn là một trợ thủ đắc lực để giám sát đội xe của mình. Tính năng PHẢN HỒI VA CHẠM sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến điện thoại của bạn khi có tác động bên ngoài lên xe như va chạm, xe bị cẩu đi, bị vặt gương, bị bẻ khóa, đập kính,...

Hoặc nếu bạn là một ông chủ chẳng hạn và việc lái/quản lý xe trước giờ vẫn là của tài xế riêng thì nay, bạn có thể ngồi ở văn phòng hay ở nhà nhưng vẫn giám sát được trạng thái của chiếc xe.

image9.png

Chưa hết, vCar còn có thêm tính năng ĐÁNH GIÁ HÀNH VI LÁI XE. Do kết nối trực tiếp cổng OBD2, nên vCar có thể đọc được các thông số như tốc độ tua máy, điện áp ắc quy, nhiệt độ làm mát, vị trí bướm ga, áp suất khí nạp,...

image12.png

Cụ thể khi phát hiện xe tăng tốc đột ngột, vào cua gấp, vượt đèn đỏ hay quá tốc độ, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến ứng dụng để nhắc nhở chủ xe điều chỉnh hành vi lái. Hoặc nếu người lái là tài xế riêng của bạn, thì bạn biết mình nên làm gì rồi đó.

Trên những chuyến đi du lịch xa cùng với gia đình, những vấn đề hư hỏng liên quan đến kỹ thuật ô tô trên xe cũng là điều không tránh khỏi và không ai mong muốn. Nhưng khi nó đã xảy ra, chúng ta có thể làm chủ tình huống với vCar. Tính năng TIỆN ÍCH VEN ĐƯỜNG sẽ cung cấp một loạt những garage, trạm cứu hộ hay đại lý xe mà bạn có thể tới hoặc gọi điện nhờ hỗ trợ sửa chữa xe hư hỏng.

Trải nghiệm và đánh giá thiết bị quản lý xe thông minh vCar: Trợ lý ảo đắc lực cho chủ xe

Tuy nhiên để hạn chế nguy cơ phải sử dụng đến tính năng kể trên nhất, chủ xe sử dụng thiết bị vCar nên có thói quen xem tính năng KHÁM SỨC KHỎE XE 24/7. Trước mỗi chuyến đi xa, mở ứng dụng lên để kiểm tra tình trạng bình, mức nhiên liệu và các nguy cơ kỹ thuật tiềm tàng có thể xảy ra.

image8.png

vCar cũng làm tốt vai trò “trợ lý ảo” của chủ xe ở tính năng NHẮC LỊCH/QUẢN LÝ GIẤY TỜ CÁ NHÂN. Đối với tính năng này chúng ta có thể chụp và lưu lại các thông tin, giấy tờ liên quan tới xe, đặt lịch bảo dưỡng xe, tra cứu phạt nguội. Khi tới thời hạn đã cài đặt trên ứng dụng, vCar sẽ thông báo bảo dưỡng xe đúng hạn, đăng kiểm xe, đăng ký lại bằng lái nếu hết hạn…

image7.png


Cuối cùng là tính năng PHỦ SÓNG WIFI TOÀN BỘ XE với độ ổn định của tín hiệu mình cho là tốt hơn phát wifi từ smartphone, đặc biệt là khi có gói cước siêu ưu đãi 4GB data/ngày thoải mái lướt web, nghe nhạc.

Như vậy đối với những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái: Bạn vừa có thể theo dõi xe cho thuê của mình theo thời gian thực, bạn vừa cung cấp thêm dịch vụ kết nối Wifi giải trí cho khách hàng của mình.

Tất nhiên đối tượng thứ 2 là người dùng theo nhóm như nhóm bạn hay gia đình có nhiều người đi chung xe: Vẫn là giải pháp kết nối giải trí thông minh cho người đi cùng hay giải trí nâng cao với dịch vụ của Viettel.

Tổng kết lại, mình khẳng định vCar là một thiết bị phù hợp với xu thế số hóa như ngày nay. Những tính năng thông minh của vCar tạo điều kiện để những chủ xe có được trợ thủ đắc lực 24/7 chỉ thông qua một ứng dụng trên điện thoại, mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho các thiết bị khác, vốn chỉ làm tốt 1 nhiệm vụ và bị hạn chế về khoảng cách địa lý.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
18/5/20
707
1.017
93
“Cụ thể khi phát hiện xe tăng tốc đột ngột, vào cua gấp, vượt đèn đỏ hay quá tốc độ, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến ứng dụng”
Thé éo nào một cái cục gắn trong xe lại biết vượt đèn đỏ?
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.295
118
38
Thật ra cái hay nhất là nó giống như hộp đen, ghi lại hành trình mình đi. Dạo này có cái trò biển giả/dán đổi ký hiệu biển số, rất nhiều ae bị phạt nguội oan. Có cái này chứng minh được là mình ko có vi phạm thời điểm đó
Nhược: ông nào hay đi lung tung vợ tra ra ngay :D :D
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng D
6/12/06
1.217
16.867
113
40
Thật ra cái hay nhất là nó giống như hộp đen, ghi lại hành trình mình đi. Dạo này có cái trò biển giả/dán đổi ký hiệu biển số, rất nhiều ae bị phạt nguội oan. Có cái này chứng minh được là mình ko có vi phạm thời điểm đó
Nhược: ông nào hay đi lung tung vợ tra ra ngay :D :D
Cái hộp này được công an công nhận ko mà lấy chứng minh? Chứng vào mắt
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng C
4/12/14
838
7.783
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mấy cái cắm OBDII này phải cẩn thận mua đồ xịn, linh kiện tốt mà xài ko có ngày ôm hận. Trước có ông anh bạn mua cái HUD của TQ gắn OBDII. Xài ban đầu ngon khoái khoe khắp nơi. Đc tầm đâu lanh quanh 5-6 tháng nó chạm cái gì đó trong cục HUD (chắc do linh kiện dỏm) nó đánh bậy gì đó mà xe đề ko nổ. Cẩu lôi vào hãng hãng check ra chết ECU, BCM, sập mạng CAN, v.v... nói chung đi 3-4 cái hộp. Thay 1 lượt gần 100 chai khóc thiếu điều còn hơn nhà có người chết. Từ đó về sau ổng cạch méo dám gắn thêm cái gì vào xe :D