- Tags
- tngt văn hoá giao thông
Giao thông ở Sing nghiêm vì...ai vi phạt sẽ bị đánh đòn 20 roi. (Phần lớn dân Sing có gốc Tàu mà, nếu ko nghiêm chắc cũng quậy, chứ ko tự giác như người Nhật đâu)
Em cũng có dịp sang Campuchia và thấy rằng văn hoá giao thông cua VN thua xa Cam.
So sánh chi với Sing?
So sánh chi với Sing?
Singapore thì vừa ra sân bay là taxi họ phóng 100-120km/h liền ^^
Cái thiết bị bác nói là dạng qui định bắt buộc phải gắn trên tất cả các loại phương tiện ở Singapore, có kích cỡ to gần gấp đôi gói thuốc lá, bên trong có khe gắn thẻ, một dạng giống như simcard để có thể "top-up" (nạp tiền vào thẻ như đt). Lúc nào thẻ đó cũng phải có số dư tối thiểu để khi đi qua các cổng ERP (Electronic Road Pricing, tạm dịch là Thu Phí Đường Điện Tử) thì hệ thống ERP sẽ có camera quét vào hộp thiết bị đó để trừ tiền trong thẻ cho số phí cầu đường phải trả, tùy thuộc vào giờ cao điểm hay giờ vắng mà số tiền được trừ tương ứng như trên biển báo của mỗi trạm ERP luôn hiển thị. Xe nào mà ko có thiết bị này hoặc thẻ bên trong hết tiền thì lập tức sẽ nhận được trát nộp phạt rất nhanh, gửi về tận nhà.
Về thẻ đậu xe như bác thấy, phải nói là ý thức của họ cực kỳ cao hay đúng hơn là kỷ cương đất nước của họ cực kỳ chuẩn. Thử cứ đậu xe mà bên trong ko có thẻ đậu, mức phạt cho hành động vi phạm đó lớn hơn gấp nhiều lần số tiền phải trả cho việc mua thẻ, thậm chí xe có thể bị kéo về đồn và chi phí cho việc đó rất tốn kém. Thẻ được bán tại tất cả các cửa hàng tiện lợi như Cheers, Seven Eleven... và ai ai cũng đều tự giác mua cả xấp để sẵn trong xe, khi đậu tự lấy ra một tờ để dưới kính, hết hạn mức của việc đậu theo qui định là hủy, lấy tờ khác.
Chỉ riêng MRT của Sing vốn được quản lý rất nghiêm ngặt và đồng thời nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, chúng ta ko biết bao giờ mới theo kịp.
Về thẻ đậu xe như bác thấy, phải nói là ý thức của họ cực kỳ cao hay đúng hơn là kỷ cương đất nước của họ cực kỳ chuẩn. Thử cứ đậu xe mà bên trong ko có thẻ đậu, mức phạt cho hành động vi phạm đó lớn hơn gấp nhiều lần số tiền phải trả cho việc mua thẻ, thậm chí xe có thể bị kéo về đồn và chi phí cho việc đó rất tốn kém. Thẻ được bán tại tất cả các cửa hàng tiện lợi như Cheers, Seven Eleven... và ai ai cũng đều tự giác mua cả xấp để sẵn trong xe, khi đậu tự lấy ra một tờ để dưới kính, hết hạn mức của việc đậu theo qui định là hủy, lấy tờ khác.
Chỉ riêng MRT của Sing vốn được quản lý rất nghiêm ngặt và đồng thời nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, chúng ta ko biết bao giờ mới theo kịp.
Hôm em đi Sing, xe 50 chổ chở đoàn tham quan đậu bên phải đường 1 chiều, tài xế cho xe cắm đầu sát vào lề và đưa đuôi xe xéo ra ngoài. Mục đích là bảo vệ khách lên/xuống vì cửa xe nằm bên trái, ngăn ngừa xe phía sau vọt lên không thấy người đi bộ.
Chỉnh sửa cuối:
Ở HongKong cũng z. Cứ ai sai thì đền chứ j ohair luật rừng như chỗ ta. K biết khi đưa vụ việc lên GT có bị ngâm giấm giống mình k nhỉ. Ở mình thì nói đến công an. Là nghĩ ngay đén sự phiền phức và mất thời gian
Chỉ có 1 giải pháp, nếu VN học được thì sẽ nhanh thành Sing thôi:
Cho chạy 80 trong nội thành. Thằng nào chết ráng chịu.
Mấy anh CSGT ở VN làm cho mọi sự trở nên méo mó. Chả có nơi đâu xe chạy đường cong cũng xi nhan loạn. Xe dừng làn dành riêng cho quẹo phải cũng xi nhan cả 1 hàng dài.
Cho chạy 80 trong nội thành. Thằng nào chết ráng chịu.
Mấy anh CSGT ở VN làm cho mọi sự trở nên méo mó. Chả có nơi đâu xe chạy đường cong cũng xi nhan loạn. Xe dừng làn dành riêng cho quẹo phải cũng xi nhan cả 1 hàng dài.
Hình chụp lại từ clip. Xe khách có camera sau, không biết là tiêu chuẩn bắt buột hay nhà xe tự trang bị.