17/8/22
362
349
63
HCM
Jeffrey Gan, Giám đốc điều hành bán lẻ và phân phối của Sime Darby Motors Đông Nam Á cho biết mẫu MPV chạy điện BYD M6 ra mắt vào ngày 15 tháng 10 đã nhận gần 1.000 đơn đặt hàng trong tháng đầu tiên được bán tại đây.

2024_BYD_M6_Launch-1-1260x841.jpg


Sau Việt Nam, mẫu MPV chạy điện 7 chỗ BYD M6 đã ra mắt tại Malaysia với 2 phiên bản, cùng nhập từ Trung Quốc và có giá bán từ 109,800-123,800 RM (tương đương 636-717 triệu đồng). Mức giá này rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với tại Việt Nam.

BYD M6 tại Malaysia sẽ do nhà phân phối Sime Darby Beyond Auto bán ra. BYD M6 tại Malaysia là mẫu xe điện BYD (EV) thứ 4 được bán tại đây. Giống như VN, BYD M6 tại Malaysia sẽ bán dưới dạng được nhập khẩu CBU hoàn toàn từ Trung Quốc nhưng được bán tới 2 phiên bản, tiêu chuẩn 161 mã lực như VN và cao cấp 200 mã lực mạnh mẽ hơn.

2024_BYD_M6_Launch-3-1260x841.jpg


M6 Standard có giá 109.800 RM (636 triệu đồng) và M6 Extended có giá 123.800 RM (717 triệu đồng). Không giống như các thị trường khác trong khu vực như Indonesia, Thái Lan và VN bán cầu hình 6 chỗ, BYD M6 tại Malaysia sẽ chỉ có một cấu hình 7 chỗ (hàng ghế thư 3 có 3 chỗ ngồi thay vì 2 như VN).

2024_BYD_M6_Launch-8-1260x841.webp


2024_BYD_M6_Launch-11-1260x841.webp


M6 Standard Standard có pin Blade lithium iron phosphate (LFP) 55,4 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía trước, có công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Phạm vi hoạt động được NEDC đánh giá là 420 km và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 10,1 giây.

M6 Extended có pin 71,8 kWh lớn hơn, cung cấp quãng đường di chuyển lên tới 530 km (NEDC) và động cơ 201 mã lực, 0-100 Km/h trong 8,6 giây. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 310 Nm.

2024_GIIAS_BYD_M6-9-1260x841.jpg


Tại Việt Nam, BYD M6 sẽ cung cấp 1 phiên bản duy nhất với giá bán 756 triệu đồng. Động cơ điện với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Đi kèm là bộ pin Blade dung lượng 55,4 kWh, cho phạm vi di chuyển tối đa sau một lần sạc đầy là 420 km theo tiêu chuẩn NEDC.

BYD M6 đã ra mắt hơn 1 tháng tại VN tuy nhiên mẫu xe này khá im ắng trên mạng xã hội và chưa thấy xuất hiện thông tin về đặt cọc và giao xe đến tay khách hàng Việt.

Nguồn: Paultan.org
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao với thông tin trên?
 
Hạng B2
27/2/23
409
636
93
31
đầu tiền là byd ở VN không có nhiều trạm sạc, mà không có trạm sạc nhiều thi chủ yếu sạc tại nhà, một con ô tô mà chỉ đi loanh quanh thì thà đi xe máy còn hơn
thứ 2 là byd ở VN lại đi nhập trung quốc, thuế nhập khẩu cao , nhẽ ra là phải nhập thái nên xe tàu mà trên tỷ hoặc như con m6 này giá 760 nhưng vẫn khó bán vì ít trạm sạc
thứ 3 là dân ghét đồ tàu xưa giờ rồi phải rẻ tầm như mg may mới bán nhiều được
thứ 4 là đã xe điện lại còn xe tàu
thứ 5 vinfast ở VN đang quá mạnh về trạm sạc
hi vọng nếu nước mình muốn phổ biến xe điện bỏ xe xăng thì nhà nước nên hỗ trợ tạo thêm nhiều trạm sạc, giảm thuế nhập xe điện , tạo điều kiện cho tất cả các hãng xe điện vào Vn thì sẽ có tính cạnh tranh hơn, tránh độc quyền, còn nếu như cứ để như vậy thì với thị trường bé như VN các hãng ngoài vin cũng k mặn mà đầu tư tỉ đô vào làm gì , rồi cũng dẹp thôi.
 
Hạng C
22/2/23
560
565
93
36
Giá bên Malay rẻ hơn VN gần 200 củ, và thu nhập hình như gấp 3 VN và giá xăng dầu bên họ cũng rẻ bèo, cũng bằng 1/3 VN thì phải.
 
  • Like
Reactions: crm
Hạng B1
10/5/18
80
775
83
124
Chủ yếu vẫn là giá. Tầm hoạt động 450km cũng ok, ai có gia đình loanh quanh cỡ miền tây, Đà Lạt, Nha Trang đi 1 lần sạc ko có vấn đề. Pin LFP blade của BYD đời mới được nhiều review khen ngợi ít bị chai nhanh.
 
Hạng B2
8/2/22
477
724
93
Malay, Sing, Thái…cộng đồng người gốc Hoa mạnh và mua nhiều, ở VN còn đang bận kháng cáo nên “chúa nó mo” :D :D
 
Hạng D
6/8/16
2.578
19.777
113
malayxia toàn người hoa, nên họ mua nhiều là đúng
xe tốt thì người ta mua chứ cớ gì mà do người hoa hay ko.

Mình thấy ngoài Vinfast với Tesla ra thì chả có hãng nào làm xe điện hơn được BYD. Thân
 
Hạng D
9/1/15
2.804
4.223
113
41
756 Triệu ở xứ chúng tôi mua được : Stargazer, XL7; Carens; Xpander. còn dư ít nữa ra đường không sợ nằm đường, sạc ...
 
Hạng D
1/7/10
2.083
1.310
133
giaotoviet.com
xe tốt thì người ta mua chứ cớ gì mà do người hoa hay ko.

Mình thấy ngoài Vinfast với Tesla ra thì chả có hãng nào làm xe điện hơn được BYD. Thân
Đúng là có thể không phải người hoa; nhưng đại loại xe rẻ hơn; chính phủ có trợ cấp; trạm sạc công cộng phổ biến hơn; thì mua thôi.