Tập Lái
30/7/13
48
36
18
Q.7 TP.HCM
Em mới thấy vụ đầu tư trạm sạc tư nhân, theo tính toán thì lời dữ vậy à các bác?
Em đang xe xăng không biết cái vụ sạc như thế nào luôn. Mà hình như các bác viết báo ngồi hút c..ần, hay nhờ mấy bạn mẫu giáo làm toán hay sao mà con số lời ngon lành quá đâm ham ghê

""Ông Lương Vũ hiện vận hành 2 trạm sạc xe điện tại quận 10 và quận 8, TP HCM. Ông đang có kế hoạch mở thêm một số điểm sạc tại các quận, huyện khác cũng trên địa bàn thành phố.
Ông Vũ cho biết lượng xe điện lưu thông tại TP HCM đang tăng nhanh, nhiều người có nhu cầu sạc điện nên đầu tư trạm sạc có khả năng thu hồi vốn khá nhanh. Trạm sạc của ông ở quận 8 được đầu tư xây dựng vào tháng 8-2023, sử dụng thiết bị tiêu chuẩn châu Âu, chi phí mỗi trụ hơn 400 triệu đồng. Hai tháng đầu, mỗi ngày trạm này thu được khoảng 1 triệu đồng; từ tháng thứ 3 trở đi đã tăng vọt lên hơn 2 triệu đồng/ngày và lúc nào cũng có khách chờ sạc điện cho xe.
"Mỗi tháng, trạm sạc thu khoảng 60 triệu đồng, sau khi trừ chi phí còn 20 triệu đồng, một năm được hơn 200 triệu đồng và sau khoảng 2 năm sẽ thu hồi được vốn đầu tư" - ông Vũ tính toán.
Trước nhu cầu của thị trường đối với lĩnh vực mới mẻ này ngày càng tăng, ông Vũ quyết định đầu tư thêm trụ sạc của Trung Quốc, giá chỉ 120 triệu đồng/trụ. Trạm sạc ở quận 10 của ông với 4 trụ sạc cũng dùng thiết bị của Trung Quốc, giúp thời gian thu hồi vốn sẽ rút ngắn đáng kể.
Anh Võ Trọng Nghĩa (ngụ Tây Ninh) đầu tư hơn 3 tỉ đồng xây dựng trạm sạc với 4 trụ và 8 đầu sạc gần khu vực Bến xe Tây Ninh, tự tin có thể thu hồi vốn trong vòng 4 năm. Anh dự đoán trong 1-2 năm nữa, trạm sạc tư nhân sẽ được mở ra khá nhiều vì chi phí đầu tư trụ sạc giảm nhanh.
"Nếu giá mỗi trụ sạc giảm còn dưới 100 triệu đồng sẽ khuyến khích nhiều người nhảy vào đầu tư. Lúc đó, dịch vụ sạc xe điện sẽ rơi vào cảnh cạnh tranh sống còn. Ai đầu tư trước sẽ có lợi thế về khách hàng cũng như cơ bản đã thu hồi được vốn nên không phải quá lo lắng" - anh nhận xét.""
Nguồn: Người lao động "