Sau gần 2 năm dừng hoạt động, trạm thu phí xa lộ Hà Nội sẽ sớm hoạt động lại nhằm hoàn vốn lại cho dự án BOT.
Chiều 18/9, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP vừa có chỉ đạo liên quan đến việc sẽ thu phí qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội. Thành phố yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận trên tuyến Xa lộ Hà Nội phối hợp với nhà đầu tư hoàn thành tất cả công việc thuộc trách nhiệm xử lý của đơn vị trước ngày 30/9.
Sau gần 2 năm tạm dừng, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội sẽ hoạt động trở lại nhằm hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và QL 1 (đoạn ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) do Công ty Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM làm chủ đầu tư.
Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội (hình thức BOT) với 2 hầm chui được thực hiện từ năm 2010 với tổng chiều dài 15,7km từ cầu Sài Gòn đến nút giao Tân Vạn. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng. TP.HCM dự kiến thu phí của dự án trong khoảng 19 năm.
Dự án nâng cấp Xa lộ Hà Nội từ 8 lên 16 làn xe. Trong đó, 8 làn xe đi trên trục đường chính và 8 làn ô tô chạy ở hai bên đường song hành. Khoảng 12,5km từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia và một số đoạn đường song hành hai bên đã được đưa vào sử dụng.
Trạm thu phí Xa Lộ Hà Nội được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc và kết thúc lúc 24h ngày 31/12/2017 do đã đủ hoàn vốn, sớm hơn dự kiến một năm. Tuy nhiên, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội chưa thể thu phí hoàn vốn như kế hoạch vì vướng mắc một số thủ tục pháp lí nên trạm vẫn ngưng hoạt động cho đến nay.
Theo báo giao thông.