- Status
- Không mở trả lời sau này.
Tranh luận cái đề bài trước:dawmgoodman ® nói:Em giao bóng trước nè:
Theo em hiểu thì trong Điều 15 Luật GTĐB quy định về chuyển hướng, thì khi xe nhúc nhích mà lệch khỏi hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm thì phải có tín hiệu cảnh báo theo hướng di chuyển.
Trong luật em không thấy chỗ nào định nghĩa như vậy cả.
Trích điều 15:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Mục 1 đó bác.target_locked nói:Tranh luận cái đề bài trước:dawmgoodman ® nói:Em giao bóng trước nè:
Theo em hiểu thì trong Điều 15 Luật GTĐB quy định về chuyển hướng, thì khi xe nhúc nhích mà lệch khỏi hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm thì phải có tín hiệu cảnh báo theo hướng di chuyển.
Trong luật em không thấy chỗ nào định nghĩa như vậy cả.
Trích điều 15:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Một số bác cho rằng điều này chỉ quy định cho rẽ phải, trái, quay đầu. Còn e nghĩ cho tất cả các loại chuyển hướng.
Do vậy có các tranh luận như sau:
--k cần xinhan khi đi thẳng:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/6772890-C%C3%B3-c%E1%BA%A7n-xi-nhan-khi-ch%E1%BA%A1y-th%E1%BA%B3ng-tr%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-Nguy%E1%BB%85n-%C4%90%C3%ACnh-Chi%E1%BB%83u-Q3-qua-ng%C3%A3-t%C6%B0-N%C4%90C-Cao-Th%E1%BA%AFng/
--k cần xinhan phải khi "hơi" lệch phải vào BB:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/6973585-V%C3%A0o-v%C3%B2ng-xuy%E1%BA%BFn-b%E1%BA%ADt-xinhan-tr%C3%A1i-%C4%91%C3%BAng-hay-sai/
--xinhan phải vào BB là thừa:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7033518-L%C6%AFU-%C3%9D-khi-%C4%91i-qua-b%C3%B9ng-binh-%C4%90i%E1%BB%87n-Bi%C3%AAn-Ph%E1%BB%A7Nguy%E1%BB%85nB%E1%BB%89nhKhi%C3%AAm-LESSON-LEARNT/
--chuyển hướng tự do k cần xinhan:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7026295-Ch%E1%BB%8Dn-l%C3%A0n-t%E1%BB%B1-do-ngay-sau-khi-r%E1%BB%9Di-tr%E1%BA%A1m-thu-ph%C3%AD-m%C3%A0-kh%C3%B4ng-b%E1%BA%ADt-xi-nhan-l%E1%BB%97i-hay-kh%C3%B4ng/
--k cần xinhan khi đi thẳng:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/6772890-C%C3%B3-c%E1%BA%A7n-xi-nhan-khi-ch%E1%BA%A1y-th%E1%BA%B3ng-tr%C3%AAn-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-Nguy%E1%BB%85n-%C4%90%C3%ACnh-Chi%E1%BB%83u-Q3-qua-ng%C3%A3-t%C6%B0-N%C4%90C-Cao-Th%E1%BA%AFng/
--k cần xinhan phải khi "hơi" lệch phải vào BB:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/6973585-V%C3%A0o-v%C3%B2ng-xuy%E1%BA%BFn-b%E1%BA%ADt-xinhan-tr%C3%A1i-%C4%91%C3%BAng-hay-sai/
--xinhan phải vào BB là thừa:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7033518-L%C6%AFU-%C3%9D-khi-%C4%91i-qua-b%C3%B9ng-binh-%C4%90i%E1%BB%87n-Bi%C3%AAn-Ph%E1%BB%A7Nguy%E1%BB%85nB%E1%BB%89nhKhi%C3%AAm-LESSON-LEARNT/
--chuyển hướng tự do k cần xinhan:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7026295-Ch%E1%BB%8Dn-l%C3%A0n-t%E1%BB%B1-do-ngay-sau-khi-r%E1%BB%9Di-tr%E1%BA%A1m-thu-ph%C3%AD-m%C3%A0-kh%C3%B4ng-b%E1%BA%ADt-xi-nhan-l%E1%BB%97i-hay-kh%C3%B4ng/
Thì bác cứ làm như suy nghĩ của bác. Ai hơi đâu mà ngồi nói chuyện với bác làm chi nữa.dawmgoodman ® nói:Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Một số bác cho rằng điều này chỉ quy định cho rẽ phải, trái, quay đầu. Còn e nghĩ cho tất cả các loại chuyển hướng.
Nói hoài, nói mãi cũng chẳng được gì. Bác cứ "tự tung banh", khi nào bác mệt, bác pm cho em vô đọc.
Việc phải xi nhan khi chuyển hướng hay chuyển làn thì luật đã rõ , bi giờ chỉ gay cấn về định nghĩa thế nào là chuyển hướng , chuyển làn thôi . Em chỉ đồng ý coi là chuyển hướng khi rẽ , quay đầu và chỉ coi là chuyển làn khi đường được chia làn ( không có khái niệm chuyển làn trong giao lộ ) , từ đó khi tham gia GT em chỉ xi nhan trong những trường hợp trên .
chính xác, ý em cũng muốn bàn thế nào là chuyển hướng. Vì Luật ghi quá chung chung, và văn bản dưới luật lại k có hướng dẫn cụ thể.xe rùa 68 nói:Việc phải xi nhan khi chuyển hướng hay chuyển làn thì luật đã rõ , bi giờ chỉ gay cấn về định nghĩa thế nào là chuyển hướng , chuyển làn thôi . Em chỉ đồng ý coi là chuyển hướng khi rẽ , quay đầu và chỉ coi là chuyển làn khi đường được chia làn ( không có khái niệm chuyển làn trong giao lộ ) , từ đó khi tham gia GT em chỉ xi nhan trong những trường hợp trên .
========================================================
Em dành post này để tường thuật toàn cảnh "trận đấu":
--Trang 1-8, các đội chủ yếu chuyền bóng trong phần sân của mình, chưa tổ chức tấn công, đang thăm dò đối thủ.
--Trang 9, bắt đầu tấn công từ nhiều hướng, bởi tiền đạo Xa lộ vắng và Chỉ Mần Thịt. Chỉ Mần Thịt đưa bóng sát vào góc chết trên cao với lý luận "muốn chuyển hướng" thì xinhan, còn "k muốn" thì khỏi xinhan. Đội dawmgood với thủ môn Vụ đã hoá giải thành công với chiêu thức "Cứ rẽ là xinhan, bất kể muốn hay k, để đảm bảo an toàn cho người đi sau".
--Trang 10, shpy vào hộ công, lối đá sắc nét, lý luận, trước khi đến giao lộ có biết cấm cái gì đâu, nên cứ rẽ là xinhan, nhưng rẽ khác với đường cong. Rẽ k chỉ ở giao lộ và có thể ở cả những khoảng con lươn hở, rẽ có thể bao gồm cả trường hợp quay đầu.
--trang 10, đội dawm đề nghị đối phương xác nhận tư cách trọng tài (đến hơi trễ), và tinh thần giao hữu của mục đích trận đấu.
--Trang 11, 1 cổ động viên nhào ra sân, lập tức bị cơ động mời về chỗ....
Trận đấu đang tiếp tục diễn ra khá quyết liệt dù chỉ mang tính giao hữu....
--trang 13, 14 tiền đạo xe rùa được tung vào sân với miếng đánh biên, đưa ra lập luận chỉ có vài trường hợp được luật quy định. Tuy nhiên, đợt tấn công nhanh chóng bị bẻ gãy với sự phản công bằng những trường hợp khác luật k quy định, chẳng lẽ k cần xi nhan trong các trường hợp đó? như vậy, đợt tấn công bị vô hiệu hoá, tiền đạo xe rùa vừa vào sân đã có tín hiệu xin ra...
Ngay sau khi xe rùa xin ra, 1 tiền vệ phòng thủ phản công nổi tiếng là Tribute xuất trận. Quả xứng danh, tiền vệ này xua quân, chỉ đạo lui về phòng thủ, sử dụng miếng phản công biên, để mở khu trung lộ để đội "xinhan" triển khai "chứng minh" phải xinhan, lừa miếng ghi bàn.
Đội xinhan khá tỉnh táo, 1 tiền vệ được cử ra áp sát Tribute, nhắc nhở thoả thuận giao hữu tại #97, 99 giữa 2 đội.
Các pha tranh bóng vẫn diễn ra khắp mặt sân...
Ở 1 góc nhỏ khác, CDV khiêm tốn của đội "k xinhan" cũng hồi hộp chờ đợi. Đa số họ là những người ít nói, nhưng yêu thích logic, lối đá kỷ luật của đội, lối chơi như xe tăng Đức...
Đồng hồ nhích dần về những phút cuối trận...
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.