Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
Sự đời thì cứ cái dòng thương hiệu nào mới về việt nam,cũng được quan tâm lưu í,loan báo ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông.Mazda cũng không phải ngoại lệ.Đảm bảo với các bác thì một thị phần khách hàng đã yêu quí và đặt mazda vào tim (tựu chung là giới trung-trẻ niên).
Vina mazda hay cụ thể là Thaco đã quyết định đánh vào một dòng cao cấp hơn Kia ( dĩ nhiên),chắc chắn họ có cái lí của họ,có cách làm riêng của họ.các bác os mình là những người sành xe,yêu xe,nên cái việc doanh nghiệp phân phối mà cắt bớt đồ chơi,ai cũng bực bội là đúng.(em cũng không phải ngoại lệ).
Tâm lý hiện tại các dòng xe tầm trung,đều mong là xe đẹp,giá tốt,bền bĩ,bán đở mất giá,và nhiều đồ chơi.tuy nhiên,tiền nào của ấy,khó có thể yêu cầu một doanh nghiệp làm xe nhập,mà được các đồ chơi như xe tại các thị trường khó tính ( như bắc mỹ,châu âu,nhật bổn,hàn quốc ).nhiều người cứ cho rằng dòng xe của các nước,phải học hỏi xe hàn,phải đầy đủ như xe hàng,phải giá tốt như xe hàn,em thấy rất ư là khó.Một ông có cái đầu thượng thẳng như nhật(châu á) sao lại chịu phải làm theo cách làm ngành xe như người hàn,một điều em thấy vô lí.đâu phải là họ(nhật bổn) không biết những điều mà người hàn đã và đang làm được đâu.xét trên khía cạnh lịch sử và những thăng trầm về ô tô,thì người hàn phải học theo người nhật,chứ âu cũng không thể nói theo chiều ngược lại.ngu í của em là họ xem xe hàn là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt,phải tự thay đổi sao để phù hợp với tình hình xe cộ hiện tại.
nói thẳng ra là tại thời điểm này,xe hàn đang lên ngôi nhờ mẫu mã thay đổi nhiều,giá cả hợp lí,đánh đúng túi tiền đang dần khô cằn của nhiều người trên thế giới nói chung hay việt nam nói riêng.
E nói có gì không phải bỏ quá,thử hổi các bác mua xe hàn,có được các em giọng ngọt như mía lùi,í a í ới :
-”anh ơi,xe đủ kilomet rồi kìa,vào gara đi anh.
-anh ơi,a muaxe xong có hài lòng về đại lí của chúng em ko,xe về chất lượng,màu sắc có như anh mong muốn không.
-anh ơi,sắp tới bên em có chương trình tri ân khách hàng,miễn phí bão dưỡng và còn có phiếu rút thăm trúng thưởng đi du lịch thái lan đó anh.
Khách hàng mua ô tô ( ở ta) là những người phải có hầu bao rũng rĩnh(đại đa số ),có vị trí và thành đạt trong xã hội,nghiễn nhiên họ muốn một sự chuyên nghiệp và ân cần từ khách hàng.cái này thì em nghĩ tất cả các hang đều đang học theo 1 hãng(e ko tiện nêu tên) để cái gọi là dịch vụ sau bán hàng.
Thành ra em nghĩ,ở đây không thể nào cái gọi là ngon,bổ và RẺ được,cái gì cũng có cái giá của nó.các doanh nghiệp xe binh hung tướng mạnh,ko lẽ là họ ko market research của các đơn vị uy tín trước.
Cá nhân em đánh giá,giá mazda hiện tại,ko mềm tẹo nào,so với các đối thủ đã dầm dề ở việt nam như toy,hon,ford.sẽ cực kì khó khăn.nhưng e nghĩ an hem OS mình cứ chờ xem chất lượng,dịch vụ có tương xứng với tầm tiền đó ko đã,chứ cứ sao cũng đòi mazda ra là phải rẻ hơn toy,rẻ hơn Honda,chỉ trên xe hàn chút xíu,làm sao được.
Nhật với Hàn khác nhau nhiều lắm,nên chắc chắn là có lý do thì Mazda trở lại lần này mới có mức giá như vậy.
Trên đây là những gì em suy nghĩ,ngu nhiều hơn khôn,mang màu sắc hơi sến trong văn phong,nghe lê thê dài dòng nhưng điều em muốn nói nó vậy,kính mời các bác bóng bàn,ném đá <span style=""color: #0000ff;"">để xây dựng 1 box MAFC có nhiều anh em thành viên biết sâu sắc hơn về Mặt </span><span style=""color: #0000ff;"">CƯỜI</span>:D:D
 
PM6 confirmed
Hạng D
9/10/07
1.016
18
38
Ho Chi Minh
Cái đó cũng là 1 trong những nguyên nhân chính cho thất bại của VMC Mazda hồi xưa, chả trách được chắc bán ít xe nên hơi đâu mà hỏi thăm các bác chạy bao nhiêu km :D
 
Hạng D
13/3/08
2.820
6
38
49
www.google.com.vn
VMC ngày xưa là doanh nghiệp Nhà nước, còn bao cấp lắm. Làm quái gì để ý ba cái chuyện tri ân khách hàng. Í, mà ngày nay cũng vậy thôi. Chả bù cho các gara CP hoặc tư nhân.
Hy vọng TH ngày nay sẽ khác nhiều. Đặc biệt là thị trường hiện nay cạnh tranh khá khốc liệt.
Hy vọng sự trở lại của Mazda lần này là đúng đắn, bổ sung vào tin tưởng cho sự lựa chọn, chứ ko phải để ném đá và đạp đổ.
 
Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
44
Bác TH cũng đã có tên, tuổi. Đưa ra sản phẩm rồi thì cũng phải chăm lo cho nó, đâu phải tự nhiên mở ra rồi để cho thị trường phản ứng tiêu cực đc
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Sự trở lại lần này của MAZDA là có chiến lược đàng hoàng, không ẩu tả như xưa đâu các pac ah. Hy vọng thị trường sẽ có phản ứng tích cực để thương hiệu MAZDA có chỗ đứng tại Việt Nam, để hội MAZDA có thêm nhiều thành viên hơn nữa. Hy vọng sắp tới sẽ có xe MAZDA lắp ráp tại việt nam với giá mềm...
 
Hạng F
23/12/08
5.072
544
113
44
Duy400 nói:
Sự trở lại lần này của MAZDA là có chiến lược đàng hoàng, không ẩu tả như xưa đâu các pac ah. Hy vọng thị trường sẽ có phản ứng tích cực để thương hiệu MAZDA có chỗ đứng tại Việt Nam, để hội MAZDA có thêm nhiều thành viên hơn nữa. Hy vọng sắp tới sẽ có xe MAZDA lắp ráp tại việt nam với giá mềm...
Giá mềm thì quá tốt, chỉ sợ các option đi kèm mềm theo thì không dđc tốt nữa:D
 
Hạng B2
2/4/07
328
2
18
35
sài gòn
Các bác nên nhớ rằng Mazda đã khẳng định thương hiệu và độ bên từ những chiếc Mada 3 và 6 trên thị trường mấy năm trước đó.Mình phải tính thời gian và độ ổn định,còn em thì tin chắc xe Nhật thì sẽ tốt và bền hơn xe Hàn thôi
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
PM6 nói:
Cái đó cũng là 1 trong những nguyên nhân chính cho thất bại của VMC Mazda hồi xưa, chả trách được chắc bán ít xe nên hơi đâu mà hỏi thăm các bác chạy bao nhiêu km :D
VMC sau khi bị MAZ rút,đã cam kết phụ tùng chính hãng,hậu mãi cho KH đã mua,kết quả là một số đã chuyên qua thay của Ford,số khác trầy trật đi tìm nơi thay thế và đón nhận 1 BAD SERVICE của VMC.
Âu là thất bai:(:(:(
Chiều em đi xem MAZDA roài,giá hơi mắc so với 1 thương hiệu mới,nhưng cũng có nhiều điểm khá thú vị chỉ có riêng ở mazda.
Chả hiểu sao,đề mát phát( số AT ở MAz 3) vòng tu lên 1700.nhấn nhẹ ga zọt cái bụp lên 2500.vậy có phải sẽ ăn xăng lắm ko các bác nhỉ(e bỏ qua chuyện khen chế độ thể thao phải mạnh và tiếng pô ngọt lịm :mad:)
 
Hạng B2
27/1/11
119
0
0
Tụi em sẽ cố gắng hết sức phục vụ khách hàng ạ. TH tụi em sẽ rút kinh nghiệm từ VMC để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa ạ.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.