Dear các bác,
Sau vài tháng quần thảo với con chiến mã Forte-Cerato thì việc va quẹt hoặc tự va quẹt (he he) làm trầy xước hoặc bị móp méo là điều đương nhiên.
Vì vậy mình muốn mở thớt này để anh em trao đổi kinh nghiệm tút xe sao cho (ngon, bổ, rẻ).
Mình có vài kinh nghiệm thương đau như sau:
Thứ nhất: Do anh em nhà ta chưa quen biết gara nào tút và sơn xe đẹp nên hay bị thuốc
Thứ 2: Do anh em nhà ta ko phải là dân trong nghề nên chưa có con mắt kinh nghiệm trong việc nhìn vết sơn sau khi tút...Dẫn đến ôm hận về sau.
Hôm rồi mình đi tút 1 nơi khá PRO, họ check mã màu ở cửa xe hoặc trong nắp capo xe CR-FT đàng hoàng để biết mã màu chính xác. Sau đó họ vào computer để lấy mã pha màu của hãng và kiểm tra cách pha màu mà hãng đưa cho Gara. Sau đó họ mới pha màu và check rất kỹ các góc độ của màu test. Sau khi cảm thấy 1 chín 1 mười thì họ mới bắt đầu đưa con xe mình vào phòng sơn hấp.
Nói thiệt là sau khi làm xong mình cảm thấy rất happy và cũng cảm thấy rất bực mình vì cách làm ăn cẩu thả mà các gara cùi bắp trước kia họ đã tút và làm xấu con xe yêu quý của mình.
Theo mình nghĩ ( Chưa thử) là các bác CR-FT khi bị trầy xước thì đem vào THACO để họ tút, có lẽ họ có mã màu và cách pha màu chuẩn của KIA nên sẽ đẹp và chuẩn hơn các gara bên ngoài nhé.