Cục Đăng kiểm cho biết có 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi để thay thế túi khí hành khách phía trước.
Có 24 chiếc Ferrari tại Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này để thay thế túi khí phía trước hành khách của xe. Các xe này đều được sản xuất tại Ý từ tháng 03/2014 đến 07/2016 và sử dụng túi khí do Takata cung cấp.
Danh sách xe triệu hồi thuộc nhiều dòng khác nhau như 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T, F12 Berlinetta. Theo thông tin triệu hồi, các xe này sẽ được công ty TNHH Vina ASC Automotive và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 1,35~2,85h/ xe. Thời gian triển khai triệu hồi từ 07/05/2021 - 07/05/2022.
Qua trao đổi với đại diện của Ferrari tại Việt Nam, hiện các chủ xe đều đã nhận được thông tin triệu hồi và hầu hết đã thực hiện việc khắc phục lỗi trên.
Chi tiết số khung và số máy các xe Ferrari được triệu hồi như sau:
Trong thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam: Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.
Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
Túi khí phía trước hành khách (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.
Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Vina ASC Automotive: Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Vina ASC Automotive để yêu cầu xử lý, hãng rất sẵn sàng hỗ trợ miễn phí để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Chi tiết thông báo triệu hồi được đính kèm ở file bên dưới: