Cuộc triệu hồi mới đây nhất của Hyundai đối với mẫu xe Tucson nâng tổng số xe gặp lỗi lên 651.000 xe.
Hyundai đang bổ sung thêm khoảng
471.000 xe Tucson vào đợt triệu hồi vào giữa tháng 9 năm ngoái. Theo đó, vào tháng 9/2020, một cuộc triệu hồi tại Mỹ đã được ban hành đối với
180.000 chiếc Hyundai Tucson trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể bị chập điện (đoản mạch) gây cháy khoang động cơ, ngay cả khi đã tắt máy.
Đợt thu hồi xe mới đây đối với Tucson áp dụng cho các model từ
2016-2018 và
2020-2021. Khác với đợt triệu hồi đầu tiên chỉ áp dụng với các xe Tucson từ
2019-2021, ngay sau khi xảy ra
12 vụ cháy do ăn mòn bên trong các bộ phận điều khiển điện tử, bao gồm 9 vụ cháy Hyundai Tucson 2019, 2 vụ cháy Tucson 2020 và một vụ cháy ở thế hệ mới năm 2021.
Để đảm bảo an toàn, hãng xe Hàn đang cảnh báo các chủ sở hữu xe Tucson trong diện triệu hồi nên đậu những chiếc SUV ở ngoài trời cho đến khi chúng được sửa chữa.
Hyundai cho biết hôm thứ Sáu rằng việc thu hồi là một phần của cuộc điều tra về vấn đề này. Công ty cho biết họ đã được thông báo về những trường hợp cháy nổ nhưng chưa ghi nhận thương tích về người liên quan đến những chiếc xe bị thu hồi.
Các chủ xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 2 để đưa xe của họ đến đại lý để thay thế cầu chì trên máy tính.
Những xe Tucson được trang bị tính năng Kiểm soát hành trình thông minh của Hyundai không thuộc diện triệu hồi.