Cục đăng kiểm Việt Nam vừa phát thông báo triệu hồi 66 xe Kawasaki W175 nhập khẩu vì lỗi trục khuỷu động cơ, có thể khiến xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.
Cụ thể, các xe triệu hồi gồm 66 chiếc Kawasaki W175 số loại W175-BJ175A, sản xuất năm 2018 nhập khẩu từ Indonesia. Các bác vui lòng kiểm tra số khung số máy ở danh sách đính kèm dưới bài.
Nhà sản xuất khuyến cáo trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ. Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.
Vì quyền lợi và sự an toàn của mình, các bác có xe thuộc diện triệu hồi vui lòng nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của KAWASAKI để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế trục khuỷu theo chương trình đã công bố. Theo đó, những xe được triệu hồi sẽ kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) trục khuỷu động cơ. Thời gian thực hiện khoảng 5.8 h/ xe. Chiến dịch kéo dài từ 05/08/2019 đến 31/12/2020. Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu, tuy nhiên nếu khách hàng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để yêu cầu xử lý, họ cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với Kawasaki để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi được sự chấp thuận (áp dụng cho các xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).
Kawasaki W175 ra mắt tại Việt Nam từ tháng 3/2018. Cái hay của chiếc W175 đó là nó đẹp, cân đối, giá dễ chịu; nhưng cái hạn chế của nó chính là khối động cơ dung tích 177cc, khiến cho người lái phải cần có bằng A2.
Kawasaki W175 2018 có thiết kế cân đối, đậm chất cổ điển: đèn pha hình tròn, phuộc trước dạng ống lồng thuỷ lực, bánh căm… Bình xăng của W175 được làm rất lớn với dung tích lên đến 13,5 lít. Bình xăng thiết kế lớn cũng giúp cho chiếc xe trông vạm vỡ hơn, tạo cảm giác ấn tượng khi nhìn thấy nó. Ngoài ra thì ngay cả những người có thể trạng cao to chút cũng có thể đi chiếc xe này mà không lo mất cân đối.
Chiếc W175 có phần khung sườn dạng ống, ôm lấy khối động cơ SOHC, dung tích 177cc, công suất 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút; đi cùng hộp số 5 cấp và sử dụng côn tay.