Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz Việt Nam phối hợp cùng Cục Đăng kiểm mở chiến dịch triệu hồi THSP/2022/8 cho 76 xe đời cũ (sản xuất từ 2008-2011), liên quan đến lỗi ở bộ trợ lực phanh.

Triệu hồi 76 xe Mercedes tại Việt Nam do lỗi trợ lực phanh

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số xe Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do công ty MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của MercedesBenz AG có số hiệu là 4290005.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: GL 450 4MATIC (164); ML 350 4MATIC (164); ML 500 4MATIC (164); R280 (251); R300 (251); R350 (251); R350 4MATIC (251); 500 4MATIC (251)
  • Thời gian sản xuất từ: 05/2008- 11/2011 tại nhà máy Mercedes-Benz AG ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 76 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 3h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 30/06/2022 - 31/12/2027
Địa điểm thực hiện việc triệu hồi tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm).

Hiện tại Mercedes-Benz Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên.

Hãng xe khuyến cáo

Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes -Benz AG một số xe Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) có thời gian sản xuất từ 10/2005 đến 11/2011 do MBV nhập khẩu nhập khẩu, phân phối. Vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm.

Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh. Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh.

Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Chính vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Triệu hồi 76 xe Mercedes tại Việt Nam do lỗi trợ lực phanh

Thông tin liên hệ

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của công ty Mercedes - Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn. Tất nhiên, công việc cần thiết như một phần của việc triệu hồi sẽ được thực hiện miễn phí.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GL/ML-Class (số loại 164) và R-Class (số loại 251) nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới các Đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc theo danh sách đính kèm để được hỗ trợ hoặc xem trên website www.mercedes-benz.com.vn.

Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2022/8 theo link này.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin and hoang244
em nghĩ đã đến thời đại Nước Đức nên chấm dứt kỷ nguyên xuất khẩu các sản phẩm Công nghiệp, vừa tốn tài nguyên nặng, tốn công vận chuyển hàng hóa cồng kềnh đi khắp Thế giới, ô nhiễm môi trường lâu dài, trong khi đó lại phải thường xuyên đối mặt với những rủi ro về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng uy tín Quốc gia, ảnh hưởng uy tín Dân tộc,

Nước Đức nên tập trung chuyển sang xuất khẩu Chất xám và xuất khẩu Công nghệ,

một đơn hàng xuất khẩu Chất xám hoặc xuất khẩu Công nghệ hàng tỉ USD thì chỉ cần đặt trong một ổ cứng nặng vài kG, vừa nhẹ nhàng, vừa giữ được vị thế độc tôn và uy tín của người Đức, trong khi lại bảo toàn được Tài nguyên Quốc gia, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hoàn toàn tránh được những khiếu kiện về chất lượng sản phẩm Công nghiệp
 
Hạng F
7/8/17
7.780
10.814
113
Gờ Lờ, Mờ Lờ, Rờ tầm này mà còn chạy ngoài đường thì chủ xe đã thay muốn hết các thứ rồi, còn zin nữa đâu mà triệu hồi háng ơi :)
này là vấn đề trách nhiệm, ảnh hưởng uy tín nên nó mới làm cho có thôi.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
em nghĩ đã đến thời đại Nước Đức nên chấm dứt kỷ nguyên xuất khẩu các sản phẩm Công nghiệp, vừa tốn tài nguyên nặng, tốn công vận chuyển hàng hóa cồng kềnh đi khắp Thế giới, ô nhiễm môi trường lâu dài, trong khi đó lại phải thường xuyên đối mặt với những rủi ro về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng uy tín Quốc gia, ảnh hưởng uy tín Dân tộc,

Nước Đức nên tập trung chuyển sang xuất khẩu Chất xám và xuất khẩu Công nghệ,

một đơn hàng xuất khẩu Chất xám hoặc xuất khẩu Công nghệ hàng tỉ USD thì chỉ cần đặt trong một ổ cứng nặng vài kG, vừa nhẹ nhàng, vừa giữ được vị thế độc tôn và uy tín của người Đức, trong khi lại bảo toàn được Tài nguyên Quốc gia, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hoàn toàn tránh được những khiếu kiện về chất lượng sản phẩm Công nghiệp
Thủ tướng Đức có trợ thủ rồi, thủ tướng ơi, qua đây bê về đê, chớ để ở đây k ai chịu nỗi.
 
Thủ tướng Đức có trợ thủ rồi, thủ tướng ơi, qua đây bê về đê, chớ để ở đây k ai chịu nỗi.

em thấy những Người nhiều Chất xám, giỏi Công nghệ đều khuyên 1 Quốc gia, khuyên 1 Dân tộc nên đầu tư vào Chất xám, đầu tư vào Công nghệ để xuất khẩu 2 sản phẩm tinh túy này, hạn chế dần việc xuất khẩu các sản phẩm nặng nề tốn tài nguyên
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
em thấy những Người nhiều Chất xám, giỏi Công nghệ đều khuyên 1 Quốc gia, khuyên 1 Dân tộc nên đầu tư vào Chất xám, đầu tư vào Công nghệ để xuất khẩu 2 sản phẩm tinh túy này, hạn chế dần việc xuất khẩu các sản phẩm nặng nề tốn tài nguyên
đúng rồi, những người nhiều chất xám hay đi khuyên ba lăng nhăng, khuyên cả thủ tướng nước mình lẫn nước người ta. Cơ mà chất xám nhiều quá nó lại phân liệt bác ạ!
 
  • Haha
Reactions: gilmis
Hạng D
25/3/16
1.054
1.026
113
xe đã đi 10-13 năm rồi mới triệu hồi. Kinh thật!