Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố triệu hồi hơn 190 xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối để sửa chữa lỗi mối hàn ụ lắp giảm chấn (giảm xóc) phía trước.
Nội dung triệu hồi
Chương trình triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize sản xuất năm 2021 do TMV nhập khẩu và phân phối chính thức.
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Toyota Raize
- Thời gian sản xuất: Từ 29/03/2021 đến 08/10/2021
- Số lượng xe bị triệu hồi: 191 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1h/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 04/05/2022 - 04/05/2025
Hiện tại Toyota Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên.
TOYOTA Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng
(Xem danh sách đính kèm).
Hãng xe khuyến cáo
Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.
Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.
Thông tin liên hệ
Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, hãng sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524 hoặc trên website:
www.toyota.com.vn.
Toyota Raize vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trước đó, vào hồi tháng 3/2022, Toyota cũng đã phải triệu hồi tổng cộng 14.777 chiếc Raize, cùng với đó là hơn 9.000 chiếc Daihatsu Rocky (mẫu xe cùng thiết kế với Raize) vì nguyên nhân tương tự như trên.
Toyota Raize là mẫu xe "ăn khách" tại Việt Nam với 1.671 chiếc bàn giao đến khách hàng trong quý I/2022 và luôn trong tình trạng thiếu xe kể từ khi ra mắt, nhiều khách hàng phải đặt cọc và chờ đợi sau nhiều tháng để được nhận xe. Thậm chí có phản ánh từ nhiều khách hàng về tình trạng "bán bia kèm lạc" ở một số đại lý của Toyota.
Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, bên cạnh các mẫu xe khác, từ ngày 1/5/2022, giá bán Toyota Raize được điều chỉnh tăng giá thêm 20 triệu đồng lên 547 triệu đồng/chiếc với phiên bản màu đỏ hoặc đen, với bản trắng ngọc trai và 2 tông màu là 555 triệu đồng/chiếc.
Xem thêm
Chi tiết thông báo triệu hồi được đính kèm ở file bên dưới: