Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Gần 3800 xe Mercedes-Benz đời cũ có model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước. Chương trình này nằm trong chuỗi triệu hồi liên quan đến những sai phạm của hãng túi khí Takata.

Triệu hồi gần 3.800 xe Mercedes-Benz đời cũ tại Việt Nam vì lỗi túi khí Takata

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước trên 3.766 xe Mercedes-Benz do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012; và nhập khẩu, phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 02/2012 theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 9196004 và 9196006.

Đối với xe MBV do sản xuất, lắp ráp

  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: C200 CGI (W204); C200K (W204); C230 (W204); C250 CGI (W204); C300 (W204); GLK 280 4MATIC (X204); GLK 300 4MATIC (X204); E300.
  • Thời gian sản xuất từ: 08/2007 đến 08/2012 tại nhà máy Mercedes ở HCM, Việt Nam
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 3.582 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 20/11/2021 - 31/12/2028

Đối với xe MBV do nhập khẩu, phân phối

  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: A170; A200; GL 450 4MATIC; ML 350 4MATIC; R 280; R 300; R 350; R 500 4MATIC; E350; C200 CGI.
  • Thời gian sản xuất từ: 12/2004 đến 02/2012 tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 184 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 20/11/2021 - 31/12/2028
Triệu hồi gần 3.800 xe Mercedes-Benz đời cũ tại Việt Nam vì lỗi túi khí Takata

Ảnh minh họa

Hãng xe khuyến cáo

Cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe do hãng nhập khẩu và phân phối. Dù vậy, MBV vẫn tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (xem danh sách đính kèm), hãng xe khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của MBV để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí), thời gian khắc phục dự kiến khoảng 2 giờ.

Đối với các xe Mecedes-Benz nêu trên được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn về chương trình này, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của MBV hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 1) hay trên website của hãng www.mercedes-benz.com.vn.

Triệu hồi gần 3.800 xe Mercedes-Benz đời cũ tại Việt Nam vì lỗi túi khí Takata


Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2021/36 và THSP/2021/37 theo danh sách đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and hoang244
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Gần 3800 xe Mercedes-Benz đời cũ có model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước. Chương trình này nằm trong chuỗi triệu hồi liên quan đến những sai phạm của hãng túi khí Takata.

View attachment 2602687

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước trên 3.766 xe Mercedes-Benz do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012; và nhập khẩu, phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 02/2012 theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 9196004 và 9196006.

Đối với xe MBV do sản xuất, lắp ráp

  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: C200 CGI (W204); C200K (W204); C230 (W204); C250 CGI (W204); C300 (W204); GLK 280 4MATIC (X204); GLK 300 4MATIC (X204); E300.
  • Thời gian sản xuất từ: 08/2007 đến 08/2012
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 3.582 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 20/11/2021 - 31/12/2028

Đối với xe MBV do nhập khẩu, phân phối

  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: A170; A200; GL 450 4MATIC; ML 350 4MATIC; R 280; R 300; R 350; R 500 4MATIC; E350; C200 CGI.
  • Thời gian sản xuất từ: 12/2004 đến 02/2012 tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart, Germany
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 184 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 20/11/2021 - 31/12/2028
View attachment 2602682
Ảnh minh họa

Hãng xe khuyến cáo

Cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước. Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.

Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe do hãng nhập khẩu và phân phối. Dù vậy, MBV vẫn tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Thông tin liên hệ

Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (xem danh sách đính kèm), hãng xe khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của MBV để được kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí), thời gian khắc phục dự kiến khoảng 2 giờ.

Đối với các xe Mecedes-Benz nêu trên được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn về chương trình này, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý ủy quyền của MBV hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 1) hay trên website của hãng www.mercedes-benz.com.vn.

View attachment 2602685

Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2021/36 và THSP/2021/37 theo danh sách đính kèm dưới đây:
Đời sâu wé mấy ảnh vất hết gùi...thui thì tha cho Takada đi....hihi