Audi Việt Nam vừa phát thông báo triệu hồi gần 200 xe Q2 đời 2017-2021 và gần 250 xe A6, A7 (2019-2022) vì các lỗi khác nhau.
Nội dung triệu hồi
Đợt triệu hồi THSP/2023/25:
Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến nhiên liệu trên các xe Audi A6, A7 được sản xuất trong từ 01/01/2020 đến 14/12/2022 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 20DN của hãng Audi AG.
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: 1: Audi A6 (4A2); 2: Audi A7 (4KA).
- Thời gian sản xuất từ: Từ 01/01/2020 đến 14/12/2022
- Số lượng xe bị triệu hồi: 248 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 28/08/2023 tới ngày 30/09/2026
Đợt triệu hồi THSP/2023/26:
Chương trình triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa ốp nhựa ngoài trụ C trên các xe Audi Q2 được sản xuất từ 01/01/2017 đến 29/05/2021 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 53D2 của hãng Audi AG.
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: 1: Audi Q2 (CHZJ); 2: Audi Q2 (CZEA); 3: Audi Q2 (DJKA).
- Thời gian sản xuất từ: 01/01/2017 đến 31/12/2021
- Số lượng xe bị triệu hồi: 197 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2 giờ/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 28/08/2023 tới ngày 30/09/2026
Các xe được triệu hồi sẽ được tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi
(Xem danh sách đính kèm).
Hãng xe khuyến cáo
Đợt triệu hồi THSP/2023/25:
Cảm biến nhiên liệu là thiết bị đo nhiên liệu trong bình chứa của phương tiện vận tải. Thiết bị thường được lắp đặt cho các phương tiện có lượng tiêu thụ nhiên liệu giúp tối ưu chi phí và kiểm soát nhiên liệu.
Trong quá trình sử dụng xe, cảm biến nhiên liệu có thể bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu do khoảng cách giữa cảm biến và ống thông hơi bên trong có thể quá nhỏ. Do đó, không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Mức nhiên liệu/quãng đường còn lại không chính xác được hiển thị trên đồng hồ táp lô. Nếu nhiên liệu trong bình được sử dụng hết, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước.
Nguyên nhân được xác định là do thay đổi vị trí lắp đặt của bơm nhiên liệu kết hợp với dung sai quá mức về hình dạng của cảm biến nhiên liệu dẫn đến khoảng cách giữa cảm biến và ống thông hơi bên trong có thể quá nhỏ trong một số trường hợp. Cảm biến nhiên liệu có thể bị kẹt trong ống thông hơi; do đó, nó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu do vận hành xe.
Mức nhiên liệu và quãng đường còn lại hiển thị trên đồng hồ táp lô của xe các giá trị không chính xác. Nếu khách hàng không nhận thấy rằng màn hình hiển thị là không hợp lý và tiếp tục lái xe cho đến khi hết bình xăng, động cơ có thể tắt mà không có cảnh báo trước. Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy, xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông.
Để khắc phục lỗi trên thì bơm nhiên liệu phải được thay thế bằng cái mới với phiên bản có thiết kế cải tiến trên những xe bị ảnh hưởng
Đợt triệu hồi THSP/2023/26:
Ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Mối nối liên kết giữa ốp nhựa ngoài và thân cột C có thể bị hỏng đối với các phương tiện bịảnh hưởng.
Trong trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau. Để khắc phục lỗi trên thì Ốp nhựa hông cột C phải được tháo ra, kiểm tra và sửa chữa ở cả hai bên của xe bị ảnh hưởng.
Thông tin liên hệ
Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe có thể bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế linh kiện này.
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô ÁChâu) để yêu cầu xử lý, chúng tôi cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (AudiAG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).
Để biết thêm các thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi có thể liên hệ với Cty TNHH Ô Tô Á Châu hoặc các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam hoặc truy cập vào đường link:
Tiếng Anh:
http://www.audi.vn/sea/web/vnen/recall-campaign.html
Tiếng Việt:
http://www.audi.vn/sea/web/vnvi/recall-campaign.html
Hoặc có thể liên hệ đến số điện thoại: 028 3911 8006 để được hỗ trợ
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2023/25 và THSP/2023/26 cùng danh sách các xe nằm trong diện triệu hồi qua liên kết này.
Xem thêm