Hơn 1500 chiếc Range Rover 2024 có lỗi tại chi tiết cố định ống làm mát dầu, ren bám không đạt tiêu chuẩn và có nguy cơ rò rỉ dầu động cơ trực tiếp xuống mặt đường.
Theo thông tin triệu hồi từ nhà sản xuất, những chiếc Range Rover 2024 bị triệu hồi trang bị động cơ xăng 4.4L V8 có mã NC11. Những động cơ này có các bát cố định ống làm mát dầu không đạt tiêu chuẩn, từ đó các ren trên chốt có thể bị tuột và các ống dẫn dầu có thể bị lỏng.
Nếu điều này xảy ra “một lượng lớn dầu động cơ sẽ bị rò rỉ ra mặt đường”, không chỉ gây thiệt hại cho động cơ mà còn rủi ro đáng kể cho các phương tiện khác.
Tổng cộng có 1500 xe bị ảnh hưởng, tất cả đều là Range Rover 2024 sản xuất trong khoảng thời gian từ 4/9 đến 10/10/2023, tại nhà máy Solihull, Vương quốc Anh.
Land Rover lần đầu phát hiện sự cố vào ngày 24/10 khi phát hiện ống làm dầu bị lỏng trên một trong các động cơ V8 ngay tại nhà máy. Từ đó, hãng xe Anh Quốc ngay lập tức dừng dây chuyền lắp ráp và điều tra vấn đề.
Quyết định triệu hồi được đưa ra vào ngày 16/11 và may mắn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến vấn đề an toàn tại Mỹ cũng như Châu Âu. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo triệu hồi chậm nhất vào ngày 19/1/2024. Chủ xe có thể đem xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế miễn phí. các bộ phận cố định ống làm mát dầu nếu cần thiết.
Range Rover 2024 thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất,
ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2021. Đây là mẫu SUV cao cấp nhất của Land Rover, đại diện cho hình ảnh sang trọng, kết hợp với khả năng vận hành êm ái, cao cấp, đồng thời sẵn sàng chinh phục mọi cung đường khó.
Bước qua thế hệ mới, Range Rover vẫn giữ những thiết kế góc cạnh, vuông vức đặc trưng, tuy nhiên các chi tiết đã được làm mới hiện đại hơn và sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như kim loại bóng, gốm min, khảm đá…
Range Rover thế hệ 5 còn sử dụng kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) dễ dàng tương thích với động cơ đốt trong, động cơ lai (Mild-Hybrid, Plug-in Hybrid) và cả động cơ thuần điện.
Tại Việt Nam,
Range Rover thế hệ mới được giới thiệu ngay giữa năm 2022, chỉ hơn nửa năm ra mắt toàn cầu. Đi kèm với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 11,1 – 23,8 tỷ đồng. Trong đó, phiên bản Range Rover LWB P530 SV cao cấp nhất và trang bị duy nhất động cơ xăng 4.4L V8 tăng áp kép.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về lần triệu hồi này của Range Rover thế hệ mới?