Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng Mercedes-Benz công bố 3 đợt triệu hồi riêng biệt cho nhiều dòng xe lắp ráp lẫn nhập khẩu tại nước ta.

Triệu hồi hơn 4.000 xe Mercesdes-Benz tại Việt Nam vì nhiều lỗi khác nhau

Thông tin triệu hồi

Chương trình triệu hồi cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển hộp số, kiểm tra thay mới hộp cầu chì bên trong xe, kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu cho nhiều dòng xe Mercedes-Benz lắp ráp và nhập khẩu:
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại:
    • GLS450 4MATIC (X167);
    • GLE 450 4MATIC (X167);
    • Maybach GLS480 4MATIC (X167)
    • GLC200 4MATIC;
    • GLC300 4MATIC;
    • C200 Avantgarde ;
    • AMG C43 4MATIC.
    • AMG GLE 53 4MATIC (X167);
    • GLE 450 4MATIC (X167);
    • GLS 450 4MATIC (X167);
    • Maybach GLS 600 4MATIC (X167);
    • S450 4MATIC (223);
    • AMG G 63 (463)
  • Thời gian sản xuất:
    • Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC Từ 06/2019 đến 07/2023
    • Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254), C200 (số loại W206), C43 AMG (W206) Từ 03/2023 đến 09/2023;
    • MercedesBenz AMG GLE 53 4MATIC/ GLE &GLS450 4MATIC/Maybach GLS 600 4MATIC (số loại 167), S450 4MATIC (số loại 223), AMG G 63 (số loại 463) Từ 06/2021 đến 12/2022
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 4,313 chiếc
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1-2 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 28/09/2023 tới ngày 31/12/2029
Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng (Xem danh sách đính kèm).

Hãng xe khuyến cáo

THSP/2024/11:
Trên một số xe Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC (Số loại X167) theo danh sách đính kèm do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 06/2019 đến 07/2023 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng cần triệu hồi để kiểm tra cập nhật phần mềm mới cho bộ điều khiển hộp số để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 5494206). Phần mềm bộ điều khiển hộp số trên các xe bị ảnh hưởng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật. Nếu sự chuyển số bên trong hộp số từ số 7 đến số 6 không được hoàn thành một cách chính xác trong quá trình phanh nhẹ, kết hợp với các điều kiện cụ thể khác (ví dụ: nhiệt độ dầu số thấp, hoạt động máy phát điện -máy khởi động 48V…) thì động cơ có thể bị tắt máy. Do đó, xe sẽ không còn lực kéo cho đến khi phanh dừng xe lại và khởi động lại động cơ. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường. Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra cập nhật phần mềm mới hơn cho bộ điều khiển hộp số cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Sự cố này không ảnh hưởng đến hệ thống lái và hệ thống phanh của xe.

THSP/2024/16
Trên một số xe Mercedes-Benz GLC200/GLC300 4MATIC (số loại X254), C200 (số loại W206), C43 AMG (số loại W206) do MBV sản xuất, lắp rắp có thời gian sản xuất từ 03/23 đến 09/23 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (danh sách đính kèm) cần triệu hồi để kiểm tra thay mới hộp cầu chì bên trong xe ở khu vực phía trước ghế hành khách phía trước để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 8297011). Hộp cầu chì 80A bên trong xe có thể không đáp ứng yêu cầu. Do đó, có thể xảy ra sự hở mạch điện hoặc tăng điện trở bên trong hộp cầu chì. Vì vậy, hệ thống kết nối điện của hộp cầu chì có thể bị lỗi. Trong trường hợp này, xe có thể bị mất lực kéo (tắt máy) mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hoặc cụm đồng hồ đa chức năng có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc chấn thương trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Hơn nữa, không thể loại trừ nguy cơ cháy.Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay thế các hộpcầu chì tương ứng cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

THSP/2024/17
Trên một số xe Mercedes-Benz AMG GLE 53 4MATIC/ GLE &GLS450 4MATIC/Maybach GLS 600 4MATIC (số loại 167), S450 4MATIC (số loại 223), AMG G 63 (số loại 463) theo danh sách đính kèm do công ty MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ tháng 06/2021 đến tháng 12/2022 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (danh sách bổ sung xe bị ảnh hưởng cho chương trình triệu hồi số THSP/2023/32, THSP/2023/40) cần triệu hồi để kiểm tra thay cụm bơm nhiêu liệu để khắc phục lỗi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 4790205). Bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường. Do đó, chúng tôi tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.

Triệu hồi hơn 4.000 xe Mercesdes-Benz tại Việt Nam vì nhiều lỗi khác nhau

Thông tin liên hệ

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Nhà phân phối ủy quyền của công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz nói trên do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các Nhà phân phối ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam hoặc các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc hay trên website của chúng tôi www.mercedes-benz.com.vn.

Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2024/11, THSP/2024/16, THSP/2024/17 cùng danh sách các xe nằm trong diện triệu hồi qua liên kết này.

Xem thêm
:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
7/2/23
43
3.342
83
Sao mấy lần Toyota hay Hyundai,... triệu hồi thì đông comments lắm, còn tới lượt Mercedes thì lại vắng tanh thế này?
 
16/8/19
175
123
43
Hãng nào cũng sẽ có vấn đề
Quan trọng là không "dấu dốt", và cách xử lý như thế nào
Em nghi của Vin chắc bị chửi té tát quá kk
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
Sao mấy lần Toyota hay Hyundai,... triệu hồi thì đông comments lắm, còn tới lượt Mercedes thì lại vắng tanh thế này?
4.000 thằng mua thôi thì có gì mà nói.
Triệu hồi thay miễn phí là khoái rồi.
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
xe xịn vậy mà cũng phải triệu hồi à anh?
mình ko có xe Merc nên mới tò mò :oops:
Mình xài xe Merc nhưng không nằm trong triệu hồi lần nào.
Mình đồ rằng xe Merc hay Audi thì đúng là khung xe và cục máy tốt bền hơn các đứa khác thật, nhưng còn lại toàn bộ mấy cái khác như đồ điện, bơm nhiên liệu này kia thì mình dám chắc chả khá hơn người ta.
Chính Merc mình đắp chiếu mấy tháng nay vì hỏng bơm xăng đây.
Nhưng không có danh sách triệu hồi.
 
  • Wow
Reactions: DKmarket
7/2/23
43
3.342
83
Mình xài xe Merc nhưng không nằm trong triệu hồi lần nào.
Mình đồ rằng xe Merc hay Audi thì đúng là khung xe và cục máy tốt bền hơn các đứa khác thật, nhưng còn lại toàn bộ mấy cái khác như đồ điện, bơm nhiên liệu này kia thì mình dám chắc chả khá hơn người ta.
Chính Merc mình đắp chiếu mấy tháng nay vì hỏng bơm xăng đây.
Nhưng không có danh sách triệu hồi.
Bắc Kinh sở hữu 10% Merc rồi
Chủ Geely sở hữu thêm 10% nữa
Chất lượng của Merc mà giảm chắc tại TQ chơi hạ độc từ trong

Ôi giấc mơ xe xịn còn đâu
 
  • Like
Reactions: Perenco
Tập Lái
7/6/21
7
2
3
Bắc Kinh sở hữu 10% Merc rồi
Chủ Geely sở hữu thêm 10% nữa
Chất lượng của Merc mà giảm chắc tại TQ chơi hạ độc từ trong

Ôi giấc mơ xe xịn còn đâu
Bác cho em hỏi chút, căn cứ nào bác cho rằng chủ Trung quốc khi mua lại các hãng lớn, làm giảm chất lượng xe vậy nhỉ? Mặt bằng chung em thấy cả Tây cả Tàu, chất lượng đều ngày một đi lên mà?
 
7/2/23
43
3.342
83
Bác cho em hỏi chút, căn cứ nào bác cho rằng chủ Trung quốc khi mua lại các hãng lớn, làm giảm chất lượng xe vậy nhỉ? Mặt bằng chung em thấy cả Tây cả Tàu, chất lượng đều ngày một đi lên mà?
mỉa mai cho vui đó anh ơi
làm mịe gì có chuyện thằng nào đầu tư vào cty rồi cố tình giảm chất lượng sản phẩm :D

mình ko có Mẹc nên ghen tị đó
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
Bắc Kinh sở hữu 10% Merc rồi
Chủ Geely sở hữu thêm 10% nữa
Chất lượng của Merc mà giảm chắc tại TQ chơi hạ độc từ trong

Ôi giấc mơ xe xịn còn đâu
Merc đổi thành Trung thì chả khác gì bảo phát xít đổi sang nền xhcn.
Quốc xã mà bị Tàu xơi thì chả lẽ Hitler mang họ Lã!!!