Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Audi Việt Nam tiến hành chương trình triệu hồi thay thế túi khí trên vô lăng Audi TT đời 2015-2017.

Triệu hồi hơn 50 xe Audi TT tại thị trường Việt để thay thế túi khí

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí TAKATA trên vô lăng lái trên xe Audi TT được sản xuất từ 01/01/2015 đến 31/12/2017 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 69S8 của hãng Audi AG
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: FV* (Audi TT)
  • Thời gian sản xuất từ: 01/01/2015 – 31/12/2017 tại Ingolstadt, Bararia, Đức
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 51 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1 h/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 03/03/2023 - 03/03/2026
Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Á Châu trên toàn quốc (Xem danh sách đính kèm).

Triệu hồi hơn 50 xe Audi TT tại thị trường Việt để thay thế túi khí

Hãng xe khuyến cáo

Hệ thống túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước.

Bộ phận bơm khí là một phần cấu tạo nên hệ thống túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt (quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí).

Trên các xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng, bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng lái có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp hệ thống túi khí được kích hoạt khi có va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây thương tích đến những người ngồi trên xe.

Nguyên nhân được xác định là có thể do độ lão hóa của nhiên liệu dạng rắn dưới tác động của môi trường xung quanh, điều kiện thời tiết ở Việt Nam (nơi có điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao) dễ gây nên các hiện tượng ảnh hưởng trong một thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bộ phận bơm khí. Do đó, sẽ làm áp lực gia tăng quá lớn bên trong bộ phận bơm khí và vỏ bộ phận bơm khí bị hư hại. Để khắc phục lỗi trên thì linh kiện túi khí này cần phải được thay thế

Triệu hồi hơn 50 xe Audi TT tại thị trường Việt để thay thế túi khí

Thông tin liên hệ

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 01/01/2015 đến 31/12/2017 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế linh kiện này.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, hãng cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe cácBộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản. Để biết thêm các thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi có thể liên hệ với Cty TNHH Ô Tô Á Châu hoặc các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam hoặc truy cập vào đường link :
Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2023/8 cùng danh sách các xe nằm trong diện triệu hồi qua liên kết này.
 
  • Like
Reactions: Osin