Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi sản phẩm phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade vì lỗi ở hệ thống làm mát dầu động cơ, gây rủi ro rò rỉ dầu. Tổng số xe bị ảnh hưởng là 14 xe.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại thị trường Việt Nam vì nguy cơ rò dầu

Nội dung triệu hồi

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi nhiều xe mô tô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát theo chương trình triệu hồi của hãng Honda mã hiệu số 3MF.
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: CBR1000RR-R Fireblade (CBR1000STL ED), CBR1000RR-R Fireblade (CBR1000STL 2ED), CBR1000RR-R Fireblade SP (CBR1000SPL 2ED)
  • Thời gian sản xuất từ: 05/2020 - 10/2020
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 14 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 2,5 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 29/03/2022-29/03/2023
Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, lập tức ngừng sử dụng xe, đồng thời vui lòng liên hệ với Cửa hàng kinh doanh Xe phân khối lớn Honda để thực hiện việc triệu hồi này.

Hãng xe khuyến cáo

Trong quá trình sử dụng xe, khách hàng có thể ngửi thấy mùi dầu cháy khét và thấy khói tỏa ra tại khu vực cổ ống xả. Khi dừng đỗ, khách hàng có thể thấy một lượng dầu nhất định rò rỉ phía dưới động cơ. Điều này là do đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu bên trái chịu tác động nhiệt trực tiếp từ ống xả. Cùng với đó, trong điều kiện giao thông tắc nghẽn, tốc độ chạy xe thấp dẫn đến lượng gió làm mát giảm, khiến nhiệt độ trên bề mặt ống dẫn có thể vượt quá ngưỡng cho phép của vật liệu là 230 độ C

Nếu duy trì nhiệt độ này quá 45 phút, vật liệu đoạn ống mềm này bắt đầu bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu động cơ văng ra bị đốt cháy khi tiếp xúc với nguồn nhiệt gây ra mùi cháy khét, đồng thời lượng dầu bị rò rỉ lớn sẽ gây hư hại động cơ cũng như hoạt động của xe.

Thời gian dự kiến là 2.5 giờ, bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao. Toàn bộ chi phí sẽ được chi trả bởi Honda Việt Nam.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại thị trường Việt Nam vì nguy cơ rò dầu

Hiện tượng và nguyên nhân:

Thiết kế vị trí đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu của bộ làm mát dầu động cơ không phù hợp. Trong khi sử dụng, đoạn ống mềm này có thể bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới dầu động cơ bị rò rỉ ra ngoài. Dầu rò rỉ bị văng ra, dính vào ống xả, bị cháy và bốc khói. Trong trường hợp xấu nhất, dầu rò rỉ có thể dính vào bánh sau, có thể gây ra trượt bánh.

Biện pháp khắc phục:

Quý Khách hàng đã mua Sản phẩm qua Cửa hàng để được bổ sung tấm chắn nhiệt và thay thế mới ống làm mát dầu.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại thị trường Việt Nam vì nguy cơ rò dầu

Chi tiết các Sản phẩm nằm trong diện triệu hồi lần này​

Thông tin liên hệ

Theo đó, dự kiến kể từ ngày 29 tháng 03 năm 2022, Quý Khách hàng có thể mang Sản phẩm đến Cửa hàng tại Thành phố Hà Nội (Honda BigBike Doanh Thu), tại Thành phố Hồ Chí Minh (Honda BigBike Phát Tiến & Honda BigBike Hoàng Việt) để thực hiện việc triệu hồi này.

Cửa hàng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng xác nhận tình trạng của xe và có các hướng dẫn cần thiết để thực hiện việc sửa chữa. Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, HVN khuyến khích khách hàng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn của Chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cao nhất.

Trong trường hợp cần thêm thông tin tư vấn, xin vui lòng liên hệ:
  • Công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng
  • Số điện thoại chăm sóc Khách hàng: 1800-8001
  • E-mail: [email protected]
  • Giờ làm việc hàng ngày (Tất cả các ngày trong tuần, chỉ trừ ngày lễ): 7:30 – 18:00
Công ty Honda Việt Nam xin đảm bảo rằng sự an toàn của Khách hàng và chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Công ty Honda Việt Nam chân thành cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm của Quý Khách hàng vì sự bất tiện liên quan đến thông báo lần này.

Xem thêm:
Chi tiết thông báo triệu hồi được đính kèm ở file bên dưới:
 

Attachments