Mẫu mô tô thể thao Honda CBR1000RR-R (SP) vừa được triệu hồi tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau.
Cục Đăng kiểm Việt Nam và Honda vừa công bố chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mẫu xe Honda CBR1000RR-R (SP) sản xuất năm 2020 do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Số lượng xe triệu hồi là 6 xe Honda CBR1000RR-R (SP) được sản xuất từ 03/2020 đến 06/2020 tại Nhật Bản. Trong đó, có 2 xe đã bán cho khách hàng và 4 xe còn lại vẫn nằm ở các cửa hàng
Hãng xe Nhật cho biết thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến vào khoảng 1 giờ/xe. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ 14/07/2021 đến 14/07/2022.
Trong thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam:
Tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm xóc giúp người sử dụng thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, qua kết quả điều tra nguyên nhân nhận thấy rằng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn công việc nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn.
Với trạng thái lắp ráp sai, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.
Dù chưa có trường hợp xảy ra sự cố nào tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên với trách nhiệm đảm bảo sự ổn định của phương tiện và an toàn cho người sử dụng, Honda Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi trên.
Bên cạnh đó, HVN sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.
Chi tiết thông báo triệu hồi được đính kèm ở file bên dưới: