Theo Tổng Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số xe Kawasaki ZX10R và ZX10RR sản xuất từ năm 2016 đến năm 2018 vì bánh răng hộp số có thể không được gia công đúng kỹ thuật, gây mòn hoặc vỡ khiến người dùng có thể gặp tai nạn.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, hãng xe Nhật sẽ kiểm tra và thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số trên các kiểu loại xe KAWASAKI ZX10R và ZX10RR (ZX1000RG/RH/RJ, ZX1000SG/SH/SJ, ZX1000ZH/ZJ) do có khả năng không đảm bảo độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật trong quá trình sản xuất. Thời gian thực hiện là khoảng 2,5 giờ/ xe. Bắt đầu từ 2/5/2018 đến 2/5/2019 tại công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) và các đại lý được ủy quyền.
Số xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này gồm 46 chiếc. Trong đó bao gồm dòng ZX10R ABS (số hiệu: ZX1000SGF/ZX1000SGFA/ZX1000SGFB; ZX1000SHF/ZX1000SHFA; ZX1000SHFA/ZX1000SJF) và dòng ZX10RR ABS (số hiệu: ZX1000ZHF) sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2018.
Hãng cho biết, khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng đặc biệt cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng.
Trong trường hợp đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Kawasaki, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Xe Máy TC (Việt Nam) để được hỗ trợ, liên hệ với Kawasaki xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế.
Các bác có thể theo dõi danh sách chi tiết các xe thuộc diện triệu hồi và các địa điểm thực hiện triệu hồi ở file đính kèm dưới đây: