Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi cho các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có 200 xe Pajero gặp vấn đề tay đòn treo dưới phía trước bên phải còn I-Miev thì có lỗi ở bơm chân không.

Triệu hồi liên tiếp Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam


Từ ngày 31/08/2020 đến ngày 30/08/2022, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện triệu hồi mẫu xe I-Miev thay bơm chân không và triệu hồi mẫu xe Pajero thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho các xe bị ảnh hưởng cho các xe bị ảnh hưởng.

Trong đó, có 202 chiếc Mitsubishi Pajero sản xuất từ 01/11/2016 đến 26/02/2018 à 3 chiếc I-Miev sản xuất từ 06/08/2013 đến 03/06/2017. Các xe này đều được sản xuất tại nhà máy Mitsu tại Nhật Bản và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Thông tin chi tiết như sau:

STTNhãn hiệuTên thương mạiMã modelNăm sản xuấtSố lượng
1MitsubishiI-MievLDDL62013/ 20183
2MitsubishiPajeroLYXVUL,LRXVQL, LNDVQL2017 – 2018202

Đối với Mitsubishi Pajero, trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe. Vì thế việc thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng, nhằm mục đích an toàn.

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải cho xe Mitsubishi Pajero do MMV phân phối hoàn toàn MIỄN PHÍ (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,7 giờ (khoảng 102 phút)

Lưu ý: Tất cả các xe Mitsubishi Pajero được lắp ráp từ 27/02/2018 trở về sau đã được lắp tay đòn treo dưới phía trước bên phải loại cải tiến.
Triệu hồi liên tiếp Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam


Đối với Mitsubishi I-Miev, nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không, cuối cùng làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế bơm chân không cho xe Mitsubishi I-Miev do MMV phân phối hoàn toàn MIỄN PHÍ (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 0.4 giờ (khoảng 24 phút)

Lưu ý: Tất cả các xe Mitsubishi I-Miev được lắp ráp từ 11/06/2019 trở về sau đã được lắp bơm chân không loại đã cải tiến.
Triệu hồi liên tiếp Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam


Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà công ty MMV đã công bố, khi khách hàng liên hệ MMV, hãng sẽ liên hệ MMC để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được để nghị khắc phục từ MMC, MMV sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Mitsubishi khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới NPP ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế linh kiện cho các xe Mitsubishi Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của MMV hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của MMV: 0903.999.141 hoặc email của MMV: [email protected] hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html

Triệu hồi liên tiếp Mitsubishi Pajero và I-Miev tại thị trường Việt Nam

Trước đó, 2 dòng xe này cũng từng được hãng Mitsu triệu hồi để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách. Nguyên nhân được xác định là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách ó thể bị hỏng do biến chất. Kết quả làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.

Chi tiết như sau:

STTNhãn hiệuTên thương mạiMã modelNăm sản xuấtSố lượng
1MitsubishiI-MievLDDL620131
2MitsubishiPajeroLNDVQL, LNXVQL,
LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL
2013 – 2017829

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam không còn phân phối 2 dòng xe trên. Hãng chỉ phân phối 6 mẫu xe duy nhất tại thị trường Việt Nam là
  • Xe 5 chỗ: Mirage, Attrage
  • Xe 7 chỗ: Xpander, Outlander, Pajero Sport
  • Xe bán tải: TRITON
Chi tiết thông báo triệu hồi do Cục Đăng kiểm công bố được đính kèm cuối bài. Các bác cũng có thể tra số VIN ở file này.
 

Attachments