Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.738
18.678
113
Lâm Đồng
Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, có 104 xe Audi thuộc các dòng A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 đời 2019-2021 nằm trong diện triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau.

Audi Q8

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau trên xe Audi model 2019 đến 2021 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 42L1 của hãng Audi
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Audi A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8
  • Thời gian sản xuất từ: 10/2019 đến 02/2021
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 104 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1,5 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 15/11/2021 - 14/11/2024
Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Các xe được triệu hồi sẽ các đại lý ủy quyền kiểm
tra, khắc phục miễn phí lỗi (Xem danh sách đính kèm).

Audi A6

Hãng xe khuyến cáo

Có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. Để khắc phục lỗi trên thì đai ốc này cần phải được thay thế.

Audi A4

Thông tin liên hệ

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên . Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2019 đến 2021 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra thay thế các đai ốc này.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên ,nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý , chúng tôi cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Danh sách các đại lý và trạm ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) trên toàn quốc được liệt kê ở file đính kèm cuối bài.

Triệu hồi nhiều dòng xe Audi mới tại Việt Nam để sửa hệ thống treo sau


Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2021/38 theo danh sách đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, có 104 xe Audi thuộc các dòng A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 đời 2019-2021 nằm trong diện triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau.

View attachment 2607155

Nội dung triệu hồi

Chương trình triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau trên xe Audi model 2019 đến 2021 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 42L1 của hãng Audi
  • Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Audi A4, A6, A7, Q5, Q7, Q8
  • Thời gian sản xuất từ: 10/2019 đến 02/2021
  • Số lượng xe bị triệu hồi: 104 xe
  • Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1,5 giờ/ xe
  • Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 15/11/2021 - 14/11/2024
Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Các xe được triệu hồi sẽ các đại lý ủy quyền kiểm
tra, khắc phục miễn phí lỗi (Xem danh sách đính kèm).

View attachment 2607156

Hãng xe khuyến cáo

Có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021. Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Nguyên nhân được xác định là do sự ăn mòn ứng suất có thể gây ra trong một số lô sản xuất của đai ốc làm ảnh hưởng đến độ cứng của đai ốc dùng để kết nối dầm sau và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau. Điều này kết hợp với các nhân tố ảnh hưởng đến sự ăn mòn từ môi trường bên ngoài có thể dẫn đến việc đai ốc bị nứt (gãy) trong quá trình vận hành. Để khắc phục lỗi trên thì đai ốc này cần phải được thay thế.

View attachment 2607157

Thông tin liên hệ

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên . Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2019 đến 2021 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra thay thế các đai ốc này.

Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên ,nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) để yêu cầu xử lý , chúng tôi cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Danh sách các đại lý và trạm ủy quyền của Audi Việt Nam (Cty TNHH Ô Tô Á Châu) trên toàn quốc được liệt kê ở file đính kèm cuối bài.

View attachment 2607184

Xem thêm:
Các bác cũng có thể tìm hiểu thêm về đợt triệu hồi THSP/2021/38 theo danh sách đính kèm dưới đây:
Treo sau của mấy cậu này là treo hơi hay treo gì em nhỉ?