Vì lý do an toàn, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2009 tới 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.
Nội dung triệu hồi
Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí TAKATA trên vô lăng lái trên xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2012 do công ty TNHH Ô Tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 69BR của hãng Audi AG.
- Các xe bị triệu hồi thuộc loại: Audi Q5
- Thời gian sản xuất từ: 2009-2012
- Số lượng xe bị triệu hồi: 301 xe
- Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: 1 giờ/ xe
- Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 25/04/2022 - 25/04/2025
Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2009 đến 2012 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế linh kiện này.
Các xe được triệu hồi sẽ các đại lý ủy quyền kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi
(Xem danh sách đính kèm).
Hãng xe khuyến cáo
Hệ thống túi khí trên vô lăng lái được trang bị trên xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. Bộ phận bơm khí là một phần cấu tạo nên hệ thống túi khí, nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.
Trên các xe nằm trong danh sách bị ảnh hưởng, bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng lái có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Trong trường hợp hệ thống túi khí được kích hoạt khi có va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây thương tích đến những người ngồi trên xe.
Nguyên nhân được xác định là có thể do mức độ lão hóa của nhiên liệu dạng rắn dưới tác động của môi trường xung quanh, do điều kiện thời tiết ở Việt Nam, nơi có điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao, dễ gây nên các hiện tượng ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến đẩy nhanh quá trình đốt cháy nhiên liệu trong bộ phận bơm khí. Do đó, sẽ làm áp lực gia tăng quá lớn bên trong bộ phận bơm khí, và dẫn đến vỏ bộ phận bơm khí bị hư hại. Sự lão hóa của nhiên liệu dạng rắn có thể xảy ra do ảnh hưởng từ độ ẩm và nhiệt độ trong một thời gian dài.
Để khắc phục lỗi trên thì linh kiện bơm khí này cần phải được thay thế.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng Audi giờ đây có thể tra cứu trực tiếp việc xe họ có thuộc diện triệu hồi hay không trên website
www.audi.vn bằng cách điền số khung của xe.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Để biết thêm các thông tin chi tiết về chương trình triệu hồi có thể liên hệ với Cty TNHH Ô Tô Á Châu hoặc các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam hoặc truy cập vào đường link:
Tiếng Anh:
http://www.audi.vn/sea/web/vnen/recall-campaign.html
Tiếng Việt:
http://www.audi.vn/sea/web/vnvi/recall-campaign.html
Hoặc có thể liên hệ đến số điện thoại: 028 3911 8006 để được hỗ trợ
Xem thêm: