Hạng B2
30/11/06
156
3
18
Vidamco coi thường người tiêu dùng Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian gần đây dấy lên cơn sốt xe Chevrolet Captiva, đây là một mẫu xe crossover mới được General Motor đưa vào Việt Nam. Người tiêu dùng phải đặt hàng trước vài tháng mới có xe và mới chỉ có 2 mẫu số tay là LS và LT(cao cấp hơn) được giao. Mẫu xe Captiva còn lại là LTA được quảng cáo là mẫu xe cao cấp hơn cả do được phát triển từ mẫu LT và được trang bị thêm hộp số tự động thì vẫn đến được tay người tiêu dùng mặc dù các đại lý của Vidamco (VDC) đã nhận đặt cọc từ tháng 10 năm 2006. Trên các phương tiện quảng cáo đại chúng, hai dòng xe LT và LTA của Captiva luôn được nhấn mạnh bằng công nghệ vượt trội là ESP (hệ thống cân bằng điện tử tự động) và DHO (hệ thống hỗ trợ xuống dốc). Các sản phẩm LS, LT đã đến tay nhiều người tiêu dùng và được nhận xét đánh giá chất lượng cao. Tuy nhiên đến khi mẫu xe LTA (đã được đổi tên thành LTZ) được giao cho người tiêu dùng thì hai hệ thống có công nghệ vượt trội là ESP và DHC bị cắt bỏ mà nhà sản xuất hoàn toàn không thông báo cho khách hàng, giá của sản phẩm không hề được giảm. Một số khách hàng hiểu biết hỏi nhân viên ở các đại lý thì được trả lời đối với số tự động hệ thống trên đã được tích hợp tự động vào trong xe, không cần nút bấm và đèn báo hệ thống hoạt động như ở mẫu LT. Việc trả lời mang tính chất đối phó của nhân viên bán hàng đã làm một số người tin tưởng và không phàn nàn hay khiếu kiện gì đến hãng. Một số kỹ thuật viên làm việc tại nhà máy VDC thì cho biết hệ thống trên không được lắp ráp vào mẫu LTZ. Như vậy VDC vì lợi nhuận đã tự động cắt bỏ các hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, hoàn toàn coi thường người tiêu dùng Việt Nam, thực hiện bài treo đầu dê bán thịt chó, không hề có thông báo đến khách hàng và có hiện tượng lừa dối khách hàng khi cho nhân viên chuyển đến khách hàng những thông số kỹ thuật sai lệch. Quan trọng hơn cả là hai hệ thống bị cắt bỏ là những hệ thống hỗ trợ đặc biệt liên quan đến an toàn và tính mạng của người lái và hành khách. Nếu như Vidamco thông báo rõ ràng cho khách hàng về sự vắng mặt của những hệ thống trên thì người điều khiển xe sẽ ý thức được độ an toàn nhất định của xe và sẽ không gây nguy hiểm như nghĩ rằng đó là một chiếc xe được trang bị đầy đủ. Vậy Vidamco vì lợi nhuận đã coi thường kể cả tính mạng của người tiêu dùng!
 
Hạng B2
12/3/07
351
36
28
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Chưa thấy báo chí nào dám nói mạnh mồm với VAMA cả trừ OS...:D Không biết lần này có gì mới ko...
 
Hạng B2
24/3/07
178
0
0
51
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

:D:D:DNgày mai bác nào chụp hộ mấy cái ảnh và chú thích có tính chuyên môn cao vào , mình nhờ đẩy lên mấy báo có uy tín cho ...hehehe kèm theo nội dung của bác cuong nv nhé :D
 
Hạng B2
30/11/06
156
3
18
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Bác nào quan tâm thì post lên thật nhiều đầu báo nhé. Nếu lên được đài và TV thì càng hay! Hy vọng nó phải recall mình để lắp thêm.
 
Tập Lái
2/5/07
14
0
0
VietNam
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

làm luôn một phóng sự trên "Tạp chí oto xe máy Việt Nam" đê bác Cuong ới. Vụ này có thể cảnh tỉnh cho bọn Vama và kể cả mấy ông tướng có lên quan đến xe cộ đấy.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

bác nên viết nguyên tên cty nhé, VDC là tên 1 công ty khác ;)
 
Hạng B2
30/11/06
156
3
18
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Trích đoạn: qha_vn

bác nên viết nguyên tên cty nhé, VDC là tên 1 công ty khác ;)
Em chú thích kỹ rồi mà Vidamco (VDC)

Bác nào giỏi tiếng Anh dịch hộ em cái! Em cám ơn trước nhé!
 
Hạng B1
9/12/05
96
0
0
53
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Hay đấy kiện đi các bác. Em đăng ký mãi con LTA mà không mua được. Đến khi chuẩn bị mua được thì biết tin này, chán quá. Bỏ!!!
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Lửa thử vàng-Vàng thử đàn bà-Đàn bà thử đàn ông-Đàn ông thử.... Vidamco-và cho Vidamco vào lửa?!:D:D
 
Hạng B2
2/2/05
199
0
0
RE: Trình tự kiện VDC: Bước 1 - Báo chí

Tôi ủng hộ bác Cường. Nhưng đề nghị thế này:
- Đổi tên bài thành "Vidamco lừa dối khách hàng..." vì như vậy là phạm luật, còn coi thường thi không phạm luật, và dấn đưa ra dẫn chứng là:
- Các quảng cáo sai lệch với thực tiễn (Bác có thể kiếm lại mấy cái quảng cáo )
- Các sales nói LTA chỉ khác LT cái hộp số, trong khi thực tế không phải
- Chứng minh thêm việc lừa dối cái ESP và DHC, còn lừa dối về loại hộp số (có manual) và lừa dối thời gian giao hàng....

Bác chịu khó edit lại một chút cho impact của nó mạnh hơn.

Tôi nghĩ sau khi edit lại, ta gửi bài này cùng với các tài liệu dẫn chứng tới càng nhiều báo càng tốt cho nó chết.