Hạng B2
25/2/12
103
2
0
Chào các bác! bác nào rành câu lại cảm ứng nhiệt khi máy nóng thì quạt két nước mới chạy giúp em với, lâu nay em câu trực tiếp, bật chìa khóa lên la chay vi vu, nên quạt mau hư quá, xe em Nissan Blubirrd 86, thank các bác!
 
Hạng D
24/4/06
2.447
13.563
113
TP. HCM
quạt mau hư còn hao xăng nữa,
nếu bác làm lại hệ thống này cần kiểm tra thêm két nước nữa vì khi đó nhiệt độ nước cao, dễ làm bung kết nước nếu kết bị xì lỗ mọt (kết nước cũ khoản 1,5 tr)
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Em chẳng biết xe bác chủ thiết kế điện quạt két ra sao và bác chủ có khả năng mò mẫm tự làm ko? Nếu có thể tự làm thì mò như sau:
1. Trước hết cần tìm đường dây điều khiển quạt két zin:
- Nếu điều khiển quạt két là qua ECU thì phải tìm đường điện điều khiển quạt két từ ECU để đấu lại;
- Nếu điều khiển qua công tắc nhiệt thì tìm cái công tắc nhiệt ấy, xem nó ở đâu và cơ chế hoạt động thế nào. Có 2 loại công tắc nhiệt: loại đến nhiệt độ thì ngắt mạch (như cái trên xe em), loại đến nhiệt độ thì nối mạch.
2. Tìm được chính xác đường điện rồi thì bác ngắt mạch quạt két hiện thời, dùng 1 rờ le 4 hoặc 5 chân (nếu là loại công tắc nhiệt đến nhiệt độ thì ngăt mạch) rồi đấu theo nguyên tắc sau: dây điều khiển -> rờ le -> quạt két. Đường điện chính từ cực dương ắc quy qua rờ le đến quạt cần cho em nó 1 cầu chì khoảng 20 - 30A.
Việc này nếu thợ điện làm thì cực kỳ nhanh :)
Chúc bác thành công!
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
em nghĩ không tự dưng mà xe bác chủ đấu quạt trực tiếp , có thể sensor hư rồi cũng nên
 
Hạng B2
25/2/12
103
2
0
cam ơn các bác đã trợ giúp, nhưng em tìm rồi chẳng thấy công tắc nhiệt đâu cả, chỉ có một cảm ứng nhiệt cho đông hồ đo nhiệt độ trên táp lô thôi, nếu ra thợ điện làm lại giông như zin thi mất bao tiên vâyk các bác
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Bác tìm xung quanh khu vực đường nước từ thân máy chạy sang két nước ý (ko phải đường nước từ két về thân máy nhé). Nếu ko có thì chắc xe bác khiển quạt bằng ECU. Để dò đường dây điều khiển từ ECU thì thợ cần am hiểu, có kinh nghiệm và có sơ đồ điện hoặc đã từng làm loại xe như của bác. Nếu hệ thống điện bị cắt cúp thì thợ có thể mò tìm dấu vết cắt để phục hồi.
Có khả năng đường khiển quạt của bác đã bị hỏng, có thể độ chế trên đường nước từ máy sang két, lắp công tắc nhiệt rời để khiển quạt. Giá thì em ko chắc, nhưng cái công tắc nhiệt khoảng chừng 100k+, độ chế chỗ lắp công tắc và dây điện thì tuỳ độ phức tạp, có lẽ ko quá 400k tổng cộng.
Tuy nhiên, bác cần kiểm tra kỹ lại hệ thống làm mát của bác xem có hoạt động bình thường ko (quạt chạy thường trực như vậy máy có bị nguội hơn bình thường ko), cũng có thể két nước bị tắc, dẫn đến quá nhiệt nên thợ đã cắt cúp và đấu quạt chạy liên tục chăng?
 
Hạng B2
25/2/12
103
2
0
cám ơn bác! xe em chạy máy rất nguội, chạy máy lạnh kim đồng hồ nhiệt chỉ khoảng 1,5 mắc kim đông hồ thôi, nói tóm lại là máy chạy rất mát, nói như các bác là em phải đem ra thợ rồi, em định minh tự làm được cho " sướng trong người", nhưng chắc là ko được rồi.
À! bác Bạch long ơi, xe em xài bìn xăng con mà cũng có ceu hả bác, nếu có ceu thì nó nằm ở đâu?
 
Hạng B2
25/2/12
103
2
0
cám ơn bác! xe em chạy máy rất nguội, chạy máy lạnh kim đồng hồ nhiệt chỉ khoảng 1,5 mắc kim đông hồ thôi, nói tóm lại là máy chạy rất mát, nói như các bác là em phải đem ra thợ rồi, em định minh tự làm được cho " sướng trong người", nhưng chắc là ko được rồi.
À! bác Bạch long ơi, xe em xài bìn xăng con mà cũng có ceu hả bác, nếu có ceu thì nó nằm ở đâu?