Bác tìm xung quanh khu vực đường nước từ thân máy chạy sang két nước ý (ko phải đường nước từ két về thân máy nhé). Nếu ko có thì chắc xe bác khiển quạt bằng ECU. Để dò đường dây điều khiển từ ECU thì thợ cần am hiểu, có kinh nghiệm và có sơ đồ điện hoặc đã từng làm loại xe như của bác. Nếu hệ thống điện bị cắt cúp thì thợ có thể mò tìm dấu vết cắt để phục hồi.
Có khả năng đường khiển quạt của bác đã bị hỏng, có thể độ chế trên đường nước từ máy sang két, lắp công tắc nhiệt rời để khiển quạt. Giá thì em ko chắc, nhưng cái công tắc nhiệt khoảng chừng 100k+, độ chế chỗ lắp công tắc và dây điện thì tuỳ độ phức tạp, có lẽ ko quá 400k tổng cộng.
Tuy nhiên, bác cần kiểm tra kỹ lại hệ thống làm mát của bác xem có hoạt động bình thường ko (quạt chạy thường trực như vậy máy có bị nguội hơn bình thường ko), cũng có thể két nước bị tắc, dẫn đến quá nhiệt nên thợ đã cắt cúp và đấu quạt chạy liên tục chăng?