Hạng B2
1/3/11
138
42
28
Hôm nay e đã làm một cuộc test để đưa lên các bác ném đá ạ
Như lần trủớc e nói lần này e đã thử làm mức tiêu hao nhiên liệu của G khi đi từ Cà Mau-SG .
Lần trủớc mức tiêu thụ e đã có bài nêu trên ở mức 8,2 lít/100km và lần này mức tiêu thụ còn ngạc nhiên hơn
Ở cà mau e đổ đầy bình và set về 0. Khi về đến sài gòn quãng đuờng đi đưọc là 341,2 km và mức tiêu hao nhiên liệu khi đổ đầy bình lại tới mức xăng tràn ra ngoài thi báo là 25,24lít xăng. Nếu tính chính xác thì khoảng 7,394lít xăng/100km.
lần này có những yếu tố khác biêt với lần truớc :
- E mới bảo trì xe, mới thay lọc xăng, lọc nhớt, lọc gió và súc bép xăng. xe chạy thấy nhẹ hơn và êm hơn
- Lần này e chạy có nắn nót hơn lần truớc chút, tốc độ trung bình 70-80, nói chung là chạy đúng tốc độ cho phép. Cao tốc 100-110km/h. Nói là nắn nót nhưng e nghĩ là không chậm. Thời gian e về tới sài gòn là 6tiếng.
- Máy lạnh e sử dụng 70% thời gian trên đuờng vì lạnh quá nên tắt rồi mở lại.

Trên đây là bài test của e. Mai e sẽ post hình lên vì hôm nay bận quá. Các bác cho e ít ý kiến ạ
 
  • Like
Reactions: Maycuoinam
Hạng C
18/11/07
790
3.012
93
The Earth
Em xin bái phục bác luôn, có thể xe bác là hàng hiếm rồi đấy (cái này em nói thật vì hơi khó tin so với số liệu tiêu thụ xăng chung từ các bác đi G) .
Xe em chạy rất nắn nót từ tốn thì cũng phải 9.5-10 lit/100km rồi.
p/s: bác đi full tải (người+đồ) hay sao ạ?
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?

Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe Mit lúc đầu máy nặng lắm; phải 20.000 km mới có thể nói là hết chạy rà; lúc về sau thì chạy sướng hơn xe khác; nhưng lại phát sinh vấn đề là ít chịu đi bảo dưỡng :(.
Nếu xe các bác hao xăng, bác thử tháo cái Oxygen sensor ra vệ sinh thử xem- vệ sinh bằng dung dịch xúc bình xăng con ấy.
Thật ra hình như xe Mer còn tiêu thụ dưới mức này.

p/s cây xăng thì chỉ có thể đổ thiếu, nên chỉ có thể thấy tiêu hao nhiều hơn.
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
truong195 nói:
Xe Mit lúc đầu máy nặng lắm; <span style=""color: #ff0000;"">phải 20.000 km mới có thể nói là hết chạy rà</span>; lúc về sau thì chạy sướng hơn xe khác; nhưng lại phát sinh vấn đề là ít chịu đi bảo dưỡng :(.
Nếu xe các bác hao xăng, bác thử tháo cái Oxygen sensor ra vệ sinh thử xem- vệ sinh bằng dung dịch xúc bình xăng con ấy.
Thật ra hình như xe Mer còn tiêu thụ dưới mức này.

p/s cây xăng thì chỉ có thể đổ thiếu, nên chỉ có thể thấy tiêu hao nhiều hơn.
Bác Trường nói hoàn toàn chính xác. Xe Zinger AT của ông anh chạy được 30.000 km thì cảm giác xe chạy bốc hơn hẳn và ít hao xăng hơn. Cũng chú ý là xe được thay dầu nhớt khá đều, 5.000km là thay.
Vậy bác nào mua xe Mít cũ thì nếu đồng hồ km dưới 30.000 km thì khỏi phải lăn tăn vì coi như xe vừa hết chạy rà :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/11
1.324
8.987
113
- Em mới chạy về ĐN, tới Tuy Hòa là 50 lít/ 530 km. Xe tải nhẹ chỉ có 2 người lớn 1 trẻ em mấy túi quần áo. Tổng cộng: khoảng 200kg. Xe em 13000km. Xe chạy full máy lạnh, qua xe nhiều, nhưng không quá 90km/giờ. Nếu không tính mấy cái đèo em nghĩ rơi vào khoảng 9 litre/100km.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
pdkhoajp nói:
Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?

Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.

Không đâu bác, nếu cây xăng ăn gian thì lượng xăng đổ sẽ vẫn đầy bình nhưng đồng hồ cây xăng sẽ nhảy nhiều hơn và lúc sự tính toán sẽ hao hơn. Theo em thì mọi cây xăng đều ăn gian cả, chắc vài lít, lúc dđó xe bác chủ còn ít hao hơn vì bác đã bị ăn gian vài lít
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
binhtri nói:
pdkhoajp nói:
Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?

Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.

Không đâu bác, nếu cây xăng ăn gian thì lượng xăng đổ sẽ vẫn đầy bình nhưng đồng hồ cây xăng sẽ nhảy nhiều hơn và lúc sự tính toán sẽ hao hơn. Theo em thì mọi cây xăng đều ăn gian cả, chắc vài lít, lúc dđó xe bác chủ còn ít hao hơn vì bác đã bị ăn gian vài lít
Vậy chỉ còn cách mua xăng vào thùng về nhà tự lường cho vô xe dầy bình, chạy 100cây rồi tự châm vô tiếp mới biết hao bao nhiêu, lúc đó mới giãi oan cho chiếc xe và chửi thầm mấy chổ ..............kia.
 
Hạng B2
1/3/11
138
42
28
hic. Hnay e định đi off với bác Trường mà tự dưng lúc cuối có việc gấp phải đi. Tiếc quá chắc để tuần sau cuối tháng k biết hội mình có off nữa k bác