Chủ đề tương tự
Em xin bái phục bác luôn, có thể xe bác là hàng hiếm rồi đấy (cái này em nói thật vì hơi khó tin so với số liệu tiêu thụ xăng chung từ các bác đi G) .
Xe em chạy rất nắn nót từ tốn thì cũng phải 9.5-10 lit/100km rồi.
p/s: bác đi full tải (người+đồ) hay sao ạ?
Xe em chạy rất nắn nót từ tốn thì cũng phải 9.5-10 lit/100km rồi.
p/s: bác đi full tải (người+đồ) hay sao ạ?
Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?
Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.
Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.
Xe Mit lúc đầu máy nặng lắm; phải 20.000 km mới có thể nói là hết chạy rà; lúc về sau thì chạy sướng hơn xe khác; nhưng lại phát sinh vấn đề là ít chịu đi bảo dưỡng .
Nếu xe các bác hao xăng, bác thử tháo cái Oxygen sensor ra vệ sinh thử xem- vệ sinh bằng dung dịch xúc bình xăng con ấy.
Thật ra hình như xe Mer còn tiêu thụ dưới mức này.
p/s cây xăng thì chỉ có thể đổ thiếu, nên chỉ có thể thấy tiêu hao nhiều hơn.
Nếu xe các bác hao xăng, bác thử tháo cái Oxygen sensor ra vệ sinh thử xem- vệ sinh bằng dung dịch xúc bình xăng con ấy.
Thật ra hình như xe Mer còn tiêu thụ dưới mức này.
p/s cây xăng thì chỉ có thể đổ thiếu, nên chỉ có thể thấy tiêu hao nhiều hơn.
Bác Trường nói hoàn toàn chính xác. Xe Zinger AT của ông anh chạy được 30.000 km thì cảm giác xe chạy bốc hơn hẳn và ít hao xăng hơn. Cũng chú ý là xe được thay dầu nhớt khá đều, 5.000km là thay.truong195 nói:Xe Mit lúc đầu máy nặng lắm; <span style=""color: #ff0000;"">phải 20.000 km mới có thể nói là hết chạy rà</span>; lúc về sau thì chạy sướng hơn xe khác; nhưng lại phát sinh vấn đề là ít chịu đi bảo dưỡng .
Nếu xe các bác hao xăng, bác thử tháo cái Oxygen sensor ra vệ sinh thử xem- vệ sinh bằng dung dịch xúc bình xăng con ấy.
Thật ra hình như xe Mer còn tiêu thụ dưới mức này.
p/s cây xăng thì chỉ có thể đổ thiếu, nên chỉ có thể thấy tiêu hao nhiều hơn.
Vậy bác nào mua xe Mít cũ thì nếu đồng hồ km dưới 30.000 km thì khỏi phải lăn tăn vì coi như xe vừa hết chạy rà
Last edited by a moderator:
- Em mới chạy về ĐN, tới Tuy Hòa là 50 lít/ 530 km. Xe tải nhẹ chỉ có 2 người lớn 1 trẻ em mấy túi quần áo. Tổng cộng: khoảng 200kg. Xe em 13000km. Xe chạy full máy lạnh, qua xe nhiều, nhưng không quá 90km/giờ. Nếu không tính mấy cái đèo em nghĩ rơi vào khoảng 9 litre/100km.
pdkhoajp nói:Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?
Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.
Không đâu bác, nếu cây xăng ăn gian thì lượng xăng đổ sẽ vẫn đầy bình nhưng đồng hồ cây xăng sẽ nhảy nhiều hơn và lúc sự tính toán sẽ hao hơn. Theo em thì mọi cây xăng đều ăn gian cả, chắc vài lít, lúc dđó xe bác chủ còn ít hao hơn vì bác đã bị ăn gian vài lít
Vậy chỉ còn cách mua xăng vào thùng về nhà tự lường cho vô xe dầy bình, chạy 100cây rồi tự châm vô tiếp mới biết hao bao nhiêu, lúc đó mới giãi oan cho chiếc xe và chửi thầm mấy chổ ..............kia.binhtri nói:pdkhoajp nói:Bác chạy thế là quá chuẩn. Để được như vậy, bác xem còn yếu tố nào nữa không, ví dụ: dầu có độ nhớt 30, 40 hay 50, áp suất lốp, điện căn thế nào, bugi gì, số lượng người và đồ đạc trên xe, cách nuôi ga, hay về N để lợi dụng trớn, bác đi 1 lèo hay có nghỉ ngơi,...?
Có lẽ phải đổ xăng cùng một cây thì sẽ chính xác hơn, vì có thể có sự ăn gian của cấy xăng.
Không đâu bác, nếu cây xăng ăn gian thì lượng xăng đổ sẽ vẫn đầy bình nhưng đồng hồ cây xăng sẽ nhảy nhiều hơn và lúc sự tính toán sẽ hao hơn. Theo em thì mọi cây xăng đều ăn gian cả, chắc vài lít, lúc dđó xe bác chủ còn ít hao hơn vì bác đã bị ăn gian vài lít