RE: Trở lại với Magnus L6
Xe tui đi được hơn 9.000 km, về phần điện tử vẫn chưa thấy có gì trục trặc ngoài việc chức năng gương-chiếu-hậu-tự-động-chiếu-xuống-khi-lùi thỉnh thoảng "quên" ngóc lên khi chạy tới [&:]
Tiêu tốn nhiên liệu khoảng 16-17lít/100km TP, & 12.5lít/100km đường trường.
Máy móc của xe tương đối khoẻ, vì thường đi từ Phan Rang qua Đà Lạt đường đèo Ngoạn Mục khá dốc, chở 4 người lớn & 1 trẻ em mà xe vẫn có thể vượt thoải mái, chưa thấy có dấu hiệu bị thiếu lực kéo. Ngoài ra còn có thể chuyển sang chế độ số tay nếu thích, nhưng tui thích chế độ tự động hơn vì nó cũng có 4 cấp cho phép chọn số từ bình thường đến số mạnh theo ý muốn của người lái, không cần phải qua số tay làm gì.
Nội thất rộng rãi, bọc da màu dễ chịu, chưa nghe ai than phiền gì về không gian nội thất ngoại trừ hành khách ở hàng ghế sau thường bị nóng do xe chỉ có 1 dàn lạnh phía trước. Nếu làm vừa lòng hành khách ở ghế sau thì 2 người ngồi ghế trước sẽ bị lạnh cóng. Hệ thống lọc không khí AQS rất hiệu quả, trả lại không khí "không mùi" cho xe chỉ trong khoảng 5-6 giây, rất hữu dụng khi xe phải chở những hàng có mùi như ... mít, sầu riêng, hoặc có người bị ói do say xe
Cách âm của xe khá hơn Laser & Altis, nhưng với tui vẫn còn khá ồn. Chưa dám dán tấm cách âm Bitum vì xe tui ... va quẹt tùm lum
, nhiều khi phải dùng đến hàn xì nên sợ cháy lớp cách âm.
Sau khoảng 1 năm nữa khi hết bảo hành và 4 cái vỏ bị mòn, có lẽ tui sẽ thay lên 225/40-18 luôn, khoảng 6 tháng trước đây mâm 18" có 4 lỗ gần như không thấy bán trên thị trường, giờ người ta đã bắt đầu nhập về tương đối nhiều.
Túm lại, ngoài việc tốn xăng khi đi trong thành phố, tui cảm thấy hài lòng với chiếc xe [8D]
To bác ViosWhite:
Magnus vẫn còn thua kém Mondeo nhiều lắm, chứ chưa dám nói đến Mer đâu, tiền nào của đó mà bác. Chạy đường trường những đoạn gồ ghề xe bị lắc lư, có cảm giác mất thăng bằng (đặc trưng của xe Kimchi?), không "đầm" như Mondeo hay Mer được vì không có hệ thống treo 4 bánh độc lập.