Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Thằng bạn em muốn tậu một em đi chơi cuối năm, dạo một vòng thì muốn chọn em Magnus với 2 lý do : good option và hàng có sẳn!

Lâu quá rồi không thấy 4R bàn về con này (bài gần nhất cũng từ hồi đầu năm), vậy sau một năm sử dụng ưu khuyết của con này là gì vậy các bác, mức tiêu hao nhiên liệu là bao nhiêu? Bác nào biết cho em biết với! (tại vì thằng bạn em muốn em "tư vấn" về con này cho nó mà em thì chưa chạy thử con này nữa thì biết gì mà tư với vấn chứ ):D
 
Hạng B2
30/11/04
166
0
16
49
Hanoi
RE: Trở lại với Magnus L6

Tôi có thằng bạn, lúc đầu nó đặt Magnus L6 rồi, sau vì nghĩ là tốn xăng quá, thế là nó đổi lấy Lac 1.8, bây giờ nó bảo nó rất là happy với Lac 1.8, ko hối hận gì cả. Tất nhiên đây chỉ là ý kiến của riêng thằng bạn tôi thôi, bác lấy tham khảo nhé.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Trở lại với Magnus L6

con mắc nợ của sếp em đi từ tháng 05/2004 đến giờ vẫn thật tuyệt vời, chỉ thua Mẹc mà thui ...
 
VIP
29/10/04
153
4
18
RE: Trở lại với Magnus L6

Bác Vioswhite cho AE biết thêm về con "mắc nợ" đó đi, option của nó thấy cũng "dữ" nhưng những phần "điện tử" trong xe kg biết mấy chú "củ sâm" chế có bảo đảm kg?Tui sợ nó thiếu độ bền, xài ở khí hậu VN mình lo wá!
 
Hạng B1
20/9/03
50
0
0
Sài Gòn - Vietnam
RE: Trở lại với Magnus L6

Xe tui đi được hơn 9.000 km, về phần điện tử vẫn chưa thấy có gì trục trặc ngoài việc chức năng gương-chiếu-hậu-tự-động-chiếu-xuống-khi-lùi thỉnh thoảng "quên" ngóc lên khi chạy tới [&:]

Tiêu tốn nhiên liệu khoảng 16-17lít/100km TP, & 12.5lít/100km đường trường.

Máy móc của xe tương đối khoẻ, vì thường đi từ Phan Rang qua Đà Lạt đường đèo Ngoạn Mục khá dốc, chở 4 người lớn & 1 trẻ em mà xe vẫn có thể vượt thoải mái, chưa thấy có dấu hiệu bị thiếu lực kéo. Ngoài ra còn có thể chuyển sang chế độ số tay nếu thích, nhưng tui thích chế độ tự động hơn vì nó cũng có 4 cấp cho phép chọn số từ bình thường đến số mạnh theo ý muốn của người lái, không cần phải qua số tay làm gì.

Nội thất rộng rãi, bọc da màu dễ chịu, chưa nghe ai than phiền gì về không gian nội thất ngoại trừ hành khách ở hàng ghế sau thường bị nóng do xe chỉ có 1 dàn lạnh phía trước. Nếu làm vừa lòng hành khách ở ghế sau thì 2 người ngồi ghế trước sẽ bị lạnh cóng. Hệ thống lọc không khí AQS rất hiệu quả, trả lại không khí "không mùi" cho xe chỉ trong khoảng 5-6 giây, rất hữu dụng khi xe phải chở những hàng có mùi như ... mít, sầu riêng, hoặc có người bị ói do say xe :D

Cách âm của xe khá hơn Laser & Altis, nhưng với tui vẫn còn khá ồn. Chưa dám dán tấm cách âm Bitum vì xe tui ... va quẹt tùm lum :D, nhiều khi phải dùng đến hàn xì nên sợ cháy lớp cách âm.

Sau khoảng 1 năm nữa khi hết bảo hành và 4 cái vỏ bị mòn, có lẽ tui sẽ thay lên 225/40-18 luôn, khoảng 6 tháng trước đây mâm 18" có 4 lỗ gần như không thấy bán trên thị trường, giờ người ta đã bắt đầu nhập về tương đối nhiều.

Túm lại, ngoài việc tốn xăng khi đi trong thành phố, tui cảm thấy hài lòng với chiếc xe [8D]

To bác ViosWhite:
Magnus vẫn còn thua kém Mondeo nhiều lắm, chứ chưa dám nói đến Mer đâu, tiền nào của đó mà bác. Chạy đường trường những đoạn gồ ghề xe bị lắc lư, có cảm giác mất thăng bằng (đặc trưng của xe Kimchi?), không "đầm" như Mondeo hay Mer được vì không có hệ thống treo 4 bánh độc lập.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Trở lại với Magnus L6

em đã đi xe mẹc E240 của sếp em rùi nên em cảm nhận mắc nợ cũng tương tự, chắc là các bác khó tính quá đó thui ...

nhưng mà phải công nhận tất cả đều thua S350 hết, trên cả tuỵêt vời ...
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Trở lại với Magnus L6

Lâu rồi không thấy bàn về dòng xe này iem muốn cải chính vài thông tin quan trọng sau.

Cả Mer và mất nết đều dùng hệ treo tương tự là bốn bánh rơi độc lập. tuy nhiên đều có cánh cung để cân bằng ngang khi có tải trọng không đều trên xe. Hệ giảm chấn của Mất nết dùng Gas chứ không dùng dầu thủy lực như các dòng bình dân khác thậm chí bộ nhún sau còn có multi links kiểu như accord để giúp bánh lên xuống theo chiều thẳng đứng tuyệt đối.

Tất nhiên vì là của HQ cho nên không thể so sánh với Mer được. nhưng nếu các pac mà thử dong Huyndai Equos thì sẽ thấy khác vì giá bán bên HQ đã là gần Ú$60K.

Bàn thêm về hệ AQS thực ra đay chỉ là tính năng mở cửa lấy gió ngoài vào môt cách thường xuyên để tránh để gió quẩn trong xe lúc bật điều hòa chứ không khử mùi gì hết. chỉ có dong Magnus đầu tiên 2.0 classic số tay thì mới có lọc khí khử mùi lắp ở cụm đèn phanh thư 3 mà thôi dùng than hoạt tính và Ozon để khử. Bộ này bi giờ khoang 4.8Mil mua ơ colormatiz. theo toi la không cần thiết phải thêm.

Theo rôi mat nết là một xe good-value để đi và thiệt hại 2 năm đầu mất giá khoảng USD10K.