Chủ đề tương tự
cả 2 đều có ưu điểm là giúp người lái cả, thuỷ lực thì bền hơn nhưng cơ cấu dẫn động và điều khiển phức tạp.còn bằng điện thì pro hơn vì nó là cơ cấu điều khiển rất chính xác, thông minh nhưng đòi hỏi người sữa phải có chuyên môn và sơ đồ mạch điện. còn nếu bác có tiền thì thay nguyên cụm
Last edited by a moderator:
Với trợ lực điện thì không nổ máy vẫn đánh lái được (xe đang bật điện), còn trợ lực bằng hệ thống thủy lực thì nổ máy nó mới có tác dụng. Cứ tưởng tượng khi xe bị chết máy giữa đường, không nổ máy được mà cần phải đẩy vào lề là bác biết cái nào ưu điểm hơn rồi
Chào các Bác!
Nhân tiện nói về hệ thống lái (steering), tôi muốn hỏi ké các bác với:
Xe tôi là TO Runner 1993-1997, trợ lực lái nhưng tình trạng hiện nay là đâm sang trái. Cái quan trọng hơn là hệ thống trợ lực, hôm trước mang vào garage, các anh thợ bảo hệ thống trợ lực hỏng rồi, phải kiểm tra tổng thể mất khoảng 3 ngày và thay một số thứ nhưng tôi không đồng ý, về nhà tìm tài liệu hướng dẫn đọc và làm theo thì tôi tháo kiểm tra bơm dầu trợ lực và thay ruột bơm (vì ruột bơm bị mòn khuyết quá mức cho phép - theo hướng dẫn), sau khi lắp lại, nổ máy và thử thì tay lái rất OK (giống INO mới vậy !!!) nhưng khi đi khoảng 30km thì không biết dầu trợ lực biến đi đâu, không chảy ra ngoài (vì không thấy), tôi nghĩ chắc do khi mình lắp lại sẽ có một số khoảng không trong hệ thống ống dẫn hoặc các chi tiết nên tiếp tục châm đủ dầu lại, lại chạy và lại hụt mất, rất nhanh khoảng 15km là hết dầu.
Bơm dầu xe em giống rất nhiều các loại bơm dầu khác của TO, em cũng đã xem kỹ trong hướng dẫn kiểm tra các chi tiết thì OK, tháo lắp OK, nhưng có mỗi hai cái ống dưới vị trí xả áp lực thì không biết em có đấu nhầm không vì em thấy nó dẫn vào nắp máy rồi ra một cái van kiểu van xả hơi. Nhưng nếu dầu trợ lực mà biến mất theo đường này thì chắc nguyên khu vực xả hơi "ngập lụt", nhưng thực tế thì chẳng thấy, em không thể hiểu nổi.
Một vấn đề nữa là khi mua ruột bơm khác để thay, do lựa chọn khá lâu từ nhiều cái bơm cũ nên khi chọn được một cái ít mòn nhất là em lấy luôn, nhưng khi về lắp vào mới phát hiện là vòng trung tâm bọc roto hơi nhỏ hơn cái cũ một tí (khoảng 1mm theo chu vi vòng tròn) các thớt trên và dưới OK, gioan su OK, nắp chụp đáy OK, em đọc lại trong hướng dẫn thì nó bảo không sao vì thực ra cái vòng đấy chỉ để dẫn hướng tạo áp lực cho các lá roto ép dầu vào ống dẫn đến hệ thống lái thôi.
Không biết hệ thống bơm hồi dầu có bị sao không nhỉ, em chưa có thời gian để kiểm tra cái này.
Mong các anh chỉ giáo.
Nếu được, nhờ các anh gửi tư vấn Cc cho em qua địa chỉ mail business nhé (vì khi em lên công ty làm việc thì không được online bình thường, chỉ dùng intranet thôi): [email protected].
Thank các bác nhiều!
Nhân tiện nói về hệ thống lái (steering), tôi muốn hỏi ké các bác với:
Xe tôi là TO Runner 1993-1997, trợ lực lái nhưng tình trạng hiện nay là đâm sang trái. Cái quan trọng hơn là hệ thống trợ lực, hôm trước mang vào garage, các anh thợ bảo hệ thống trợ lực hỏng rồi, phải kiểm tra tổng thể mất khoảng 3 ngày và thay một số thứ nhưng tôi không đồng ý, về nhà tìm tài liệu hướng dẫn đọc và làm theo thì tôi tháo kiểm tra bơm dầu trợ lực và thay ruột bơm (vì ruột bơm bị mòn khuyết quá mức cho phép - theo hướng dẫn), sau khi lắp lại, nổ máy và thử thì tay lái rất OK (giống INO mới vậy !!!) nhưng khi đi khoảng 30km thì không biết dầu trợ lực biến đi đâu, không chảy ra ngoài (vì không thấy), tôi nghĩ chắc do khi mình lắp lại sẽ có một số khoảng không trong hệ thống ống dẫn hoặc các chi tiết nên tiếp tục châm đủ dầu lại, lại chạy và lại hụt mất, rất nhanh khoảng 15km là hết dầu.
Bơm dầu xe em giống rất nhiều các loại bơm dầu khác của TO, em cũng đã xem kỹ trong hướng dẫn kiểm tra các chi tiết thì OK, tháo lắp OK, nhưng có mỗi hai cái ống dưới vị trí xả áp lực thì không biết em có đấu nhầm không vì em thấy nó dẫn vào nắp máy rồi ra một cái van kiểu van xả hơi. Nhưng nếu dầu trợ lực mà biến mất theo đường này thì chắc nguyên khu vực xả hơi "ngập lụt", nhưng thực tế thì chẳng thấy, em không thể hiểu nổi.
Một vấn đề nữa là khi mua ruột bơm khác để thay, do lựa chọn khá lâu từ nhiều cái bơm cũ nên khi chọn được một cái ít mòn nhất là em lấy luôn, nhưng khi về lắp vào mới phát hiện là vòng trung tâm bọc roto hơi nhỏ hơn cái cũ một tí (khoảng 1mm theo chu vi vòng tròn) các thớt trên và dưới OK, gioan su OK, nắp chụp đáy OK, em đọc lại trong hướng dẫn thì nó bảo không sao vì thực ra cái vòng đấy chỉ để dẫn hướng tạo áp lực cho các lá roto ép dầu vào ống dẫn đến hệ thống lái thôi.
Không biết hệ thống bơm hồi dầu có bị sao không nhỉ, em chưa có thời gian để kiểm tra cái này.
Mong các anh chỉ giáo.
Nếu được, nhờ các anh gửi tư vấn Cc cho em qua địa chỉ mail business nhé (vì khi em lên công ty làm việc thì không được online bình thường, chỉ dùng intranet thôi): [email protected].
Thank các bác nhiều!
Khi đổ dầu tay lái , nhớ phải lần lượt đánh lái hết về cả hai bên để dầu điền đầy , xả gió nếu có ốc này .
giaceng nói:Chào các Bác!
Nhân tiện nói về hệ thống lái (steering), tôi muốn hỏi ké các bác với:
Xe tôi là TO Runner 1993-1997, trợ lực lái nhưng tình trạng hiện nay là đâm sang trái. Cái quan trọng hơn là hệ thống trợ lực, hôm trước mang vào garage, các anh thợ bảo hệ thống trợ lực hỏng rồi, phải kiểm tra tổng thể mất khoảng 3 ngày và thay một số thứ nhưng tôi không đồng ý, về nhà tìm tài liệu hướng dẫn đọc và làm theo thì tôi tháo kiểm tra bơm dầu trợ lực và thay ruột bơm (vì ruột bơm bị mòn khuyết quá mức cho phép - theo hướng dẫn), sau khi lắp lại, nổ máy và thử thì tay lái rất OK (giống INO mới vậy !!!) nhưng khi đi khoảng 30km thì không biết dầu trợ lực biến đi đâu, không chảy ra ngoài (vì không thấy), tôi nghĩ chắc do khi mình lắp lại sẽ có một số khoảng không trong hệ thống ống dẫn hoặc các chi tiết nên tiếp tục châm đủ dầu lại, lại chạy và lại hụt mất, rất nhanh khoảng 15km là hết dầu.
Bơm dầu xe em giống rất nhiều các loại bơm dầu khác của TO, em cũng đã xem kỹ trong hướng dẫn kiểm tra các chi tiết thì OK, tháo lắp OK, nhưng có mỗi hai cái ống dưới vị trí xả áp lực thì không biết em có đấu nhầm không vì em thấy nó dẫn vào nắp máy rồi ra một cái van kiểu van xả hơi. Nhưng nếu dầu trợ lực mà biến mất theo đường này thì chắc nguyên khu vực xả hơi "ngập lụt", nhưng thực tế thì chẳng thấy, em không thể hiểu nổi.
Một vấn đề nữa là khi mua ruột bơm khác để thay, do lựa chọn khá lâu từ nhiều cái bơm cũ nên khi chọn được một cái ít mòn nhất là em lấy luôn, nhưng khi về lắp vào mới phát hiện là vòng trung tâm bọc roto hơi nhỏ hơn cái cũ một tí (khoảng 1mm theo chu vi vòng tròn) các thớt trên và dưới OK, gioan su OK, nắp chụp đáy OK, em đọc lại trong hướng dẫn thì nó bảo không sao vì thực ra cái vòng đấy chỉ để dẫn hướng tạo áp lực cho các lá roto ép dầu vào ống dẫn đến hệ thống lái thôi.
Không biết hệ thống bơm hồi dầu có bị sao không nhỉ, em chưa có thời gian để kiểm tra cái này.
Mong các anh chỉ giáo.
Nếu được, nhờ các anh gửi tư vấn Cc cho em qua địa chỉ mail business nhé (vì khi em lên công ty làm việc thì không được online bình thường, chỉ dùng intranet thôi): [email protected].
Thank các bác nhiều!
Bác kiểm tra lại dầu hộp số hoặc xem lại khi vào số, xe có cảm giác nặng không vì dầu trợ lực tay lái có thể vào hộp số, nhất là khi Bác mở ra, để khô khiến gioang nối hoặc bạc đạn bị hỏng. Nếu gần đến ngày thay dầu, Bác tháo dầu ra, sẽ thấy dư rất nhiều. Chúc Bác sớm ổn.