Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Như các bác có theo dõi tin tức thì xe của phó giám đốc Sở Công Thương bị lũ cuốn và xác của ông ấy vẫn bị kẹt theo xe trong khi tài xế thì thoát thân được bằng đường cửa kính (không mở cửa tài), xe Toy có hệ thống khóa trung tâm và nếu cửa tài chưa được mở thì hệ thống đó vẫn lock => nếu người ngồi sau bật công tắc mở cửa và cùng lúc bật chốt cửa ra thì có mở được cửa để thoát ra ngoài trong trường hợp này hay không vậy?

Em thấy oải mấy cái vụ xe rơi xuống nước với hệ thống khóa trung tâm quá...đa số trường hợp là tài xế thoát thân được nhưng hành khách toàn chết ngạt trong xe do cửa vẫn khóa (em nghĩ xe Toy cũng chẳng có hệ thống hạ kính khi xe ngập nước như Bim nay Mer đâu). Em thuê FT đi vài lần nhưng thật sự em không để ý lắm đến hệ thống lock trung tâm như thế này.....



http://vnexpress.net/tin-...i-lu-cuon-2888474.html
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
66h83939 nói:
không biết lúc đó thế nào chứ đi như thế này phải unclock các cửa,không mưa thì hạ hết kiếng.
Nhưng xe chạy tới tốc độ nào đó thì cửa tự động khóa hết mà bác? Vụ hạ kiếng chắc không khả thi rồi. Câu hỏi đặt ra là cửa sau có cái cơ chế nào khác để mở nếu tài xế bị ngất đi hay thoát ra mà không unlock cửa sau để hành khách người ta thoát ra ngoài.

@Azinomoto: bác nói em mới nhớ cái vụ xe Innova bị lũ cuốn khi đi qua đập tràn, tài xế cũng thoát thân & toàn bộ hành khách ngồi sau chết hết :(
 
Hạng B1
27/7/13
51
139
33
Có cái chốt mở khoá ở mỗi của đó bác...nhưng em nghĩ ai hay để ý thì biết chứ nhà em có mình em biết :))
 
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Câu này bác phải hỏi Toyota Việt Nam kìa ? ,mà chắc nhất là chúng ta nên sắm một cái búa có đầu nhọn để đập kính khi có sự cố ngập nước hay xe rơi nước, với tình trạng đường xá cứ mưa là ngập thì em thấy mấy cái này cần thiết, như bắt buộc phải có bình cứu hỏa trên xe .
 
Hạng C
27/6/13
959
13
18
@ các bác: xem xét đến vụ này thì mới thấy tại sao Ford nó lại design như thế:
- Đã ngồi trong xe là mở cửa được=> Không có nút lock cửa bên trong => Bất kỳ tình huống nào => Chỉ cần đẩy cửa là chạy ra. Vì đã tính đến trường hợp trong tình huống khẩn cấp, con người không đủ tỉnh táo để mở nút chốt lock khóa cửa sau đó mới mở cửa để đẩy ra ngoài.
- Cửa kính bên phụ ghế trước không khóa được bởi hệ thống khóa trung tâm.
=> Kết luận: Nếu ông PGĐ này mà ngồi xe Ford thì không bị như thế => Thật đáng buồn.
=> Cái này Toy nên design lại.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
nicole nói:
Câu này bác phải hỏi Toyota Việt Nam kìa ? ,mà chắc nhất là chúng ta nên sắm một cái búa có đầu nhọn để đập kính khi có sự cố ngập nước hay xe rơi nước, với tình trạng đường xá cứ mưa là ngập thì em thấy mấy cái này cần thiết, như bắt buộc phải có bình cứu hỏa trên xe .
Mấy chiếc xe bus du lịch cỡ lớn hạng sang của Hyundai có mấy cây búa như thế để đập vỡ kính vì kính không hạ xuống được, chứ em chưa từng thấy chiếc xe du lịch cỡ nhỏ nào có cây búa như thế :D

@rongconvt: Bim / Mer hình như cũng không khóa được như Toy (hình như Everest cũng khóa y như Toy, em không rõ, kiểm tra lại). Có vẻ như là tài xế mở cửa kính bên tài => nước ào vào và ông PGĐ này không thể thoát được khi hệ thống lock cửa trung tâm vẫn còn hoạt động....công nhận là mấy tình huống này nếu là em thì em cũng rồi chứ mắt mũi đâu mà để ý cái chốt cửa nó nằm ở đâu ==> nếu tài xế lock lại thì mình bật 2 cái chốt vẫn mở được à?
 
Hạng B1
13/1/13
84
6
8
e nghi luc xe bi cuon di thì nuoc mạnh làm xe lật nguợc nên dù tài xế thoát ra dc và có để cửa mở bên tài thì bác kia cũng luống cuống mất vía kô bít làm gì vì xe bị lật nguợc và nc ùa vào đầy khoang-lúc đó kô còn đủ bình tĩnh để mở khóa dây an tòan mà bơi ra theo cửa tài hoặc kính cửa tài xế...e nghĩ vậy!!!
 
5/7/12
1.083
6
38
rongconvt nói:
@ các bác: xem xét đến vụ này thì mới thấy tại sao Ford nó lại design như thế:
- Đã ngồi trong xe là mở cửa được=> Không có nút lock cửa bên trong => Bất kỳ tình huống nào => Chỉ cần đẩy cửa là chạy ra. Vì đã tính đến trường hợp trong tình huống khẩn cấp, con người không đủ tỉnh táo để mở nút chốt lock khóa cửa sau đó mới mở cửa để đẩy ra ngoài.
- Cửa kính bên phụ ghế trước không khóa được bởi hệ thống khóa trung tâm.
=> Kết luận: Nếu ông PGĐ này mà ngồi xe Ford thì không bị như thế => Thật đáng buồn.
=> Cái này Toy nên design lại.
thánh phán.Xe anh chỉ cần mở cửa tài là 3 cửa còn lại tự unclock nhé!