Chủ đề tương tự
Nhưng xe chạy tới tốc độ nào đó thì cửa tự động khóa hết mà bác? Vụ hạ kiếng chắc không khả thi rồi. Câu hỏi đặt ra là cửa sau có cái cơ chế nào khác để mở nếu tài xế bị ngất đi hay thoát ra mà không unlock cửa sau để hành khách người ta thoát ra ngoài.66h83939 nói:không biết lúc đó thế nào chứ đi như thế này phải unclock các cửa,không mưa thì hạ hết kiếng.
@Azinomoto: bác nói em mới nhớ cái vụ xe Innova bị lũ cuốn khi đi qua đập tràn, tài xế cũng thoát thân & toàn bộ hành khách ngồi sau chết hết
Có cái chốt mở khoá ở mỗi của đó bác...nhưng em nghĩ ai hay để ý thì biết chứ nhà em có mình em biết )
Câu này bác phải hỏi Toyota Việt Nam kìa ? ,mà chắc nhất là chúng ta nên sắm một cái búa có đầu nhọn để đập kính khi có sự cố ngập nước hay xe rơi nước, với tình trạng đường xá cứ mưa là ngập thì em thấy mấy cái này cần thiết, như bắt buộc phải có bình cứu hỏa trên xe .
@ các bác: xem xét đến vụ này thì mới thấy tại sao Ford nó lại design như thế:
- Đã ngồi trong xe là mở cửa được=> Không có nút lock cửa bên trong => Bất kỳ tình huống nào => Chỉ cần đẩy cửa là chạy ra. Vì đã tính đến trường hợp trong tình huống khẩn cấp, con người không đủ tỉnh táo để mở nút chốt lock khóa cửa sau đó mới mở cửa để đẩy ra ngoài.
- Cửa kính bên phụ ghế trước không khóa được bởi hệ thống khóa trung tâm.
=> Kết luận: Nếu ông PGĐ này mà ngồi xe Ford thì không bị như thế => Thật đáng buồn.
=> Cái này Toy nên design lại.
- Đã ngồi trong xe là mở cửa được=> Không có nút lock cửa bên trong => Bất kỳ tình huống nào => Chỉ cần đẩy cửa là chạy ra. Vì đã tính đến trường hợp trong tình huống khẩn cấp, con người không đủ tỉnh táo để mở nút chốt lock khóa cửa sau đó mới mở cửa để đẩy ra ngoài.
- Cửa kính bên phụ ghế trước không khóa được bởi hệ thống khóa trung tâm.
=> Kết luận: Nếu ông PGĐ này mà ngồi xe Ford thì không bị như thế => Thật đáng buồn.
=> Cái này Toy nên design lại.
Mấy chiếc xe bus du lịch cỡ lớn hạng sang của Hyundai có mấy cây búa như thế để đập vỡ kính vì kính không hạ xuống được, chứ em chưa từng thấy chiếc xe du lịch cỡ nhỏ nào có cây búa như thếnicole nói:Câu này bác phải hỏi Toyota Việt Nam kìa ? ,mà chắc nhất là chúng ta nên sắm một cái búa có đầu nhọn để đập kính khi có sự cố ngập nước hay xe rơi nước, với tình trạng đường xá cứ mưa là ngập thì em thấy mấy cái này cần thiết, như bắt buộc phải có bình cứu hỏa trên xe .
@rongconvt: Bim / Mer hình như cũng không khóa được như Toy (hình như Everest cũng khóa y như Toy, em không rõ, kiểm tra lại). Có vẻ như là tài xế mở cửa kính bên tài => nước ào vào và ông PGĐ này không thể thoát được khi hệ thống lock cửa trung tâm vẫn còn hoạt động....công nhận là mấy tình huống này nếu là em thì em cũng rồi chứ mắt mũi đâu mà để ý cái chốt cửa nó nằm ở đâu ==> nếu tài xế lock lại thì mình bật 2 cái chốt vẫn mở được à?
e nghi luc xe bi cuon di thì nuoc mạnh làm xe lật nguợc nên dù tài xế thoát ra dc và có để cửa mở bên tài thì bác kia cũng luống cuống mất vía kô bít làm gì vì xe bị lật nguợc và nc ùa vào đầy khoang-lúc đó kô còn đủ bình tĩnh để mở khóa dây an tòan mà bơi ra theo cửa tài hoặc kính cửa tài xế...e nghĩ vậy!!!
thánh phán.Xe anh chỉ cần mở cửa tài là 3 cửa còn lại tự unclock nhé!rongconvt nói:@ các bác: xem xét đến vụ này thì mới thấy tại sao Ford nó lại design như thế:
- Đã ngồi trong xe là mở cửa được=> Không có nút lock cửa bên trong => Bất kỳ tình huống nào => Chỉ cần đẩy cửa là chạy ra. Vì đã tính đến trường hợp trong tình huống khẩn cấp, con người không đủ tỉnh táo để mở nút chốt lock khóa cửa sau đó mới mở cửa để đẩy ra ngoài.
- Cửa kính bên phụ ghế trước không khóa được bởi hệ thống khóa trung tâm.
=> Kết luận: Nếu ông PGĐ này mà ngồi xe Ford thì không bị như thế => Thật đáng buồn.
=> Cái này Toy nên design lại.