RE: Trục trặc HT ABS xe Musso
Bác cho hỏi musso có HT cân bằng Đtử EPS ko vậy?cám ơn nhiều!
Trích đoạn: vht07
Tôi có 1 anh bạn hiện đang đi xe musso, máy xăng, số tự động. Trong 1 lần bị sạt đầu trước xuống mương nước (bánh bên phải), xe kô tự lùi lên được, phải dùng xe tải để kéo lên. Khi kéo lên được thì đèn cảnh báo phanh ABS và đèn HT cân bằng điện tử bật sáng.
Anh đã 3 lần mang xe ra gara của Musso tại Hà Nội, các chuyên gia đã tháo toàn bộ 4 bánh ra va kiểm tra kỹ từng chi tiết nhưng đến nay chưa khắc phuc được lỗi này. Hiên nay, xe có hiện tượng là: Đèn báo ABS sáng chập chờn, lúc có lúc không. Lúc đèn báo ABS sáng thì đi với tốc độ 40km/h là đã có lực tác động lên Pedan phanh (tức là ABS làm việc sớm quá).
Xin các cao thủ nghiên cứu giùm, hoặc chỉ giúp gara tay nghề cao tại Hà nội.
Xin cảm ơn
Bác cho hỏi musso có HT cân bằng Đtử EPS ko vậy?cám ơn nhiều!
RE: Trục trặc HT ABS xe Musso
Ý bác ấy nói là EBD - hệ thống phân phối lực phanh điện tử (Electronic Braking Distribution). Musso ở VN không có hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program)
Ý bác ấy nói là EBD - hệ thống phân phối lực phanh điện tử (Electronic Braking Distribution). Musso ở VN không có hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program)
RE: Trục trặc HT ABS xe Musso
1.dầu thiếu-hỏng cảm biến đo mức dầu phanh
2.cảm biến abs tại bánh xe trục trặc
3.cụm điều khiển abs
4.chưa biếtcó thể là công tắc đèn phanh hỏng hoặc cháy hết bóng đèn phanh (trên 1 số xe)
theo bác mô tả thì có thể loại trừ phương án 1(chắc thợ phải kiểm tra rồi) và phương án 3(hỏng điều khiển abs lấy gì hoạt động nhỉ)
với hiện tượng đèn lúc sáng lúc không thì khả năng lớn nhất là dầu thiếu,thứ 2 là cảm biến hoạt động không ổn định (có thể cái vòng răng cưa lắp trên trục bánh nó bám 1 cục đất to,hoặc đứt dây ngầm,hoặc.....
cách xác định nhanh nhất nên dùng máy diagnostic,còn làm theo cách mày mò thì phải đo cả 4 em cảm biến ở 4 bánh,mệt vô cùng và kết quả hên xui.vì cách kiểm tra bằng mắt thường chỉ phát hiện được cảm biến hỏng nếu đứt hoàn toàn,phần lớn gara không có đảm bảo là thay sẽ hết bệnh vì thực ra chưa chắc họ đã biết kiểm tra cảm biến sống hay chết.
theo em bác thử mở hộp cầu chì,bỏ cầu chì abs và chạy thử xem hệ thống phanh không có hỗ trợ abs làm việc có ngon lành không,sau đó nếu ok thì nghiên cứu mấy cái cảm biến abs
tức là bác đạp phanh nó giật ngay phải không ạ,hay là tự nhiên không ai làm gì mà xe tự phanh hả bác ?em đoán nếu đèn abs chập chờn chắc là do lỗi không cố định,lúc có lúc không,có thể là do tiếp xúc của các dây điện,mà cụ thể trong hệ thống abs thì computer chỉ báo lỗi khi:èn báo ABS sáng chập chờn, lúc có lúc không. Lúc đèn báo ABS sáng thì đi với tốc độ 40km/h là đã có lực tác động lên Pedan phanh (tức là ABS làm việc sớm quá).
1.dầu thiếu-hỏng cảm biến đo mức dầu phanh
2.cảm biến abs tại bánh xe trục trặc
3.cụm điều khiển abs
4.chưa biếtcó thể là công tắc đèn phanh hỏng hoặc cháy hết bóng đèn phanh (trên 1 số xe)
theo bác mô tả thì có thể loại trừ phương án 1(chắc thợ phải kiểm tra rồi) và phương án 3(hỏng điều khiển abs lấy gì hoạt động nhỉ)
với hiện tượng đèn lúc sáng lúc không thì khả năng lớn nhất là dầu thiếu,thứ 2 là cảm biến hoạt động không ổn định (có thể cái vòng răng cưa lắp trên trục bánh nó bám 1 cục đất to,hoặc đứt dây ngầm,hoặc.....
cách xác định nhanh nhất nên dùng máy diagnostic,còn làm theo cách mày mò thì phải đo cả 4 em cảm biến ở 4 bánh,mệt vô cùng và kết quả hên xui.vì cách kiểm tra bằng mắt thường chỉ phát hiện được cảm biến hỏng nếu đứt hoàn toàn,phần lớn gara không có đảm bảo là thay sẽ hết bệnh vì thực ra chưa chắc họ đã biết kiểm tra cảm biến sống hay chết.
theo em bác thử mở hộp cầu chì,bỏ cầu chì abs và chạy thử xem hệ thống phanh không có hỗ trợ abs làm việc có ngon lành không,sau đó nếu ok thì nghiên cứu mấy cái cảm biến abs
Musso ở VN không có hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program)
cái này hơi mâu thuẫn,hoặc là musso nhập khẩu hoặc đó là đèn hệ thống chống trơn trượt,[8|]và đèn HT cân bằng điện tử bật sáng