Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Trục trặc về thắng

Hạng B2
23/8/09
285
322
63
Kính các bác,
Thắng xe em có trục trặc: bố mới làm, càng mới đắp, cup-pen mới thay, cọ bố nóng tam-pua nhưng đạp không có lực, nó tuột luốt tới sát sàn mới ăn, mà ăn dựng đứng xe luôn! Dầu thắng thì không rỉ, không mất.
Em nghi vấn: heo cái nhỏ, hoạc xy-lanh heo cái không chuẩn, (ti thắng không cong), vậy em nên đóng xy-lanh heo cái hay thay heo cái ạ? Nếu thay heo thì có thể chế chân heo không(vì heo thắng xe em nằm đứng(hai con tán bắt vào sơ-vô nằm con trên con dưới chứ không nằm ở hai bên).
Kính mong các bác chỉ giáo, em lo âu cái thắng này mấy ngày nay.
Cám ơn các bác nhiều.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xem ra hệ thống phanh xe bác chế cháo khá nhiều nên sẽ có nhiều nguyên nhân :
1. Càng thắng không ăn tròn với Tambua, cạ thắng nhưng mất lực thắng do càng đàn hồi hấp thụ lực thắng.
2. Vẫn còn khí (gió) trong hệ thống mà chưa xả hết.
Còn nếu bác gặp khó khăn khi thay xilanh chính thì có thể nghĩ đến phương án thay cả cụm servo-xilanh cho đồng bộ bác ạ.
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Automatic nói:
Xem ra hệ thống phanh xe bác chế cháo khá nhiều nên sẽ có nhiều nguyên nhân :
1. Càng thắng không ăn tròn với Tambua, cạ thắng nhưng mất lực thắng do càng đàn hồi hấp thụ lực thắng.
2. Vẫn còn khí (gió) trong hệ thống mà chưa xả hết.
Còn nếu bác gặp khó khăn khi thay xilanh chính thì có thể nghĩ đến phương án thay cả cụm servo-xilanh cho đồng bộ bác ạ.
Không biết xe bác chủ thớt dòng nào, đời bao nhiêu nhưng theo suy đoán của BS rất ổn. Bác cứ xem lại tam-bua, có lẽ 2 tam-bua mòn ko đều. Xe em đời 89 cũng từng bị như thế.
 
Hạng B2
23/8/09
285
322
63
Các bác vui lòng cho em học hỏi thêm tí nữa: cu-pen heo cái cùng một cỡ (cùng số) thì có loại dày-loại mỏng phải không, và có ảnh hưởng lực thắng phải không?
Em mua con heo khác rồi, nhưng chưa thay vì hơi tức, hổng lẽ con heo gin mà bị nhỏ, piston heo cái trơn láng, thay cu-pen cùng cỡ mà thắng sâu, hổng lẽ chủ trước dùng cu-pen sai? (hồi mới lấy xe về thì thắng sâu nhưng không sát sàn).
À, xe em là Ford Laser KB 1.5 1984.
Em trân trọng cảm ơn các bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu bác nghi ngại do xilanh phanh chính nhỏ quá thì bác phải chắc chắn rằng :
1. Hệ thống thắng xe bác đã bị thay thế vài chi tiết không đúng thiết kế ban đầu, cụ thể là kích thước xilanh chính và phụ.
2. Những thứ em đã đề cập bảo đảm còn tốt.
CÒn nếu không phải do kích thước xilanh mà bác cứ đè ra thay thì đâu lại hoàn đấy thôi. Thường thì cuppen đâu có ảnh hưởng đến hành trình làm việc của xilanh đâu bác, khi thay bác thay cho đúng kích cỡ là OK rồi mà.
 
Hạng B2
23/8/09
285
322
63
Không lọt khí bác ạ, xả gió rất kỹ.
Rốt cuộc: lảm lòng cylinder và tiện piston inox, thay các lò xo càng thắng, thay master cylinder, bây giờ bá phát rồi!