RE: Trục trặc xe Musso
Ở xe Musso, cảm biến vận tốc được bố trí ngay trong má phanh bác ạ ! Bác thử kiểm tra lại toàn bộ má phanh xem sao nhé !
Ở xe Musso, cảm biến vận tốc được bố trí ngay trong má phanh bác ạ ! Bác thử kiểm tra lại toàn bộ má phanh xem sao nhé !
RE: Trục trặc xe Musso
Vâng thưa anh, đã kiểm tra cả cảm biến rồi, nhưng vẫn không được. Thậm chí thực hiện cả thao tác fanh, sau đó kiểm tra độ mòn của má fanh và thực hiện phóng nhanh phanh gấp và đo vết trượt. Liệu có thể biến dạng chi tiết nào ở phần cơ do đầu xe trượt xuống mương nước ko bác?
Vâng thưa anh, đã kiểm tra cả cảm biến rồi, nhưng vẫn không được. Thậm chí thực hiện cả thao tác fanh, sau đó kiểm tra độ mòn của má fanh và thực hiện phóng nhanh phanh gấp và đo vết trượt. Liệu có thể biến dạng chi tiết nào ở phần cơ do đầu xe trượt xuống mương nước ko bác?
RE: Trục trặc xe Musso
Vấn đề là ....
Ở những xe dùng cảm biến ABS kiểu " Aktiver Sensor " , tức là Cảm biến " Tích cực " , thì cảm biến sẽ được cấp dòng điện với tần số ổn định để kiểm soát biến thiên tốc độ nhờ cảm ứng với đĩa quay trên bánh xe , với loại này , trục trặc hay xảy ra nhất là do ....tiếp xúc ở các mối nối dây điện , điều thật đơn giản , tới mức ít ai nghi ngờ . Nếu cả cảm biến với dây dẫn bị nhúng nước , thì khả năng thay đổi điện trở là rất có thể , bạn hãy sử dụng VOM để đo chừng , coi rằng điện áp ở hai đầu cực cảm biến chừng 8V khi máy nổ hay không .Nếu áp ở đó thấp quá , thì hẳn là mối nối hay bản thân Sensor đã bị chạm chập nhẹ .
Nếu là cảm biến tĩnh (Passiver induktiver Sensor), loại mà HT ABS chỉ kích hoạt khi xe đạt đến một vận tốc nào đó , thì sai biệt về điện trở nội của cảm biến cũng là nguyên nhân chính gây ra trục trặc kiểu như bác đã mô tả , nhưng nhầm lẫn chết người là ở chỗ , khi đo điện trở bằng máy VOM phổ thông tức là ta đo Điện trở thuần chứ không phải là trờ kháng , việc một cuộn dây đang nóng hổi được bạn bác nhúng nước có thể làm thay đổi trở kháng đối với dòng điện biến thiên do lớp bọc cách điện bị tổn thương , điều đó không thể đo theo cách thông thường mà phải đo bằng máy đo trở kháng , ở máy đo đó có dòng điện biến thiên chạy qua cuộn dây Senso , rồi mới đo sụt áp mà suy ra tổng trở . Thế nên mới có chuyện , đo điện trở rồi hì hục tra sách thì thấy giá trị quá chính xác , nhưng khi ráp vô thì Hệ thống vẫn ..." Ngất trên cành quất " , cá nhân tôi hướng nghi vấn vào 2 củ Sensor bánh trước !
Cho nên nếu có thể , hãy thử thay Sensor cho cả hai bánh vừa bị tắm ao !
Vấn đề là ....
Ở những xe dùng cảm biến ABS kiểu " Aktiver Sensor " , tức là Cảm biến " Tích cực " , thì cảm biến sẽ được cấp dòng điện với tần số ổn định để kiểm soát biến thiên tốc độ nhờ cảm ứng với đĩa quay trên bánh xe , với loại này , trục trặc hay xảy ra nhất là do ....tiếp xúc ở các mối nối dây điện , điều thật đơn giản , tới mức ít ai nghi ngờ . Nếu cả cảm biến với dây dẫn bị nhúng nước , thì khả năng thay đổi điện trở là rất có thể , bạn hãy sử dụng VOM để đo chừng , coi rằng điện áp ở hai đầu cực cảm biến chừng 8V khi máy nổ hay không .Nếu áp ở đó thấp quá , thì hẳn là mối nối hay bản thân Sensor đã bị chạm chập nhẹ .
Nếu là cảm biến tĩnh (Passiver induktiver Sensor), loại mà HT ABS chỉ kích hoạt khi xe đạt đến một vận tốc nào đó , thì sai biệt về điện trở nội của cảm biến cũng là nguyên nhân chính gây ra trục trặc kiểu như bác đã mô tả , nhưng nhầm lẫn chết người là ở chỗ , khi đo điện trở bằng máy VOM phổ thông tức là ta đo Điện trở thuần chứ không phải là trờ kháng , việc một cuộn dây đang nóng hổi được bạn bác nhúng nước có thể làm thay đổi trở kháng đối với dòng điện biến thiên do lớp bọc cách điện bị tổn thương , điều đó không thể đo theo cách thông thường mà phải đo bằng máy đo trở kháng , ở máy đo đó có dòng điện biến thiên chạy qua cuộn dây Senso , rồi mới đo sụt áp mà suy ra tổng trở . Thế nên mới có chuyện , đo điện trở rồi hì hục tra sách thì thấy giá trị quá chính xác , nhưng khi ráp vô thì Hệ thống vẫn ..." Ngất trên cành quất " , cá nhân tôi hướng nghi vấn vào 2 củ Sensor bánh trước !
Cho nên nếu có thể , hãy thử thay Sensor cho cả hai bánh vừa bị tắm ao !
Last edited by a moderator: