Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Xem Discovery quá trình trục vớt tàu ngầm Kursk thật độc đáo. Tóm tắt qua clip YT

Phần hai
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.280
113
Quá ngưỡng mộ!!! Cái tàu kéo lên thì có gì làm đối trọng nhỉ?
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Quá ngưỡng mộ!!! Cái tàu kéo lên thì có gì làm đối trọng nhỉ?
Sau khi khoan các lỗ trên trần tàu ngầm, họ dùng "xà lan/phao" thả cáp xuống, xỏ vào các lỗ khoan rồi dùng dàn thủy lực nâng lên nên không cần đối trọng
images
images

01salvage.gif

Sau khi dìu về dock, đánh chìm 2 phao, áp hai bên tàu ngầm. Xà lan chạy ra và phao nâng tàu lên.
Còn một đểm độc đáo là "cưa" để cắt phần đầu tàu ngầm (có lẽ la nơi có lò phản ứng hạt nhân). Họ dùng "cưa dây" rất độc đáo.
ship.jpg
kursk_2.jpg
 
  • Like
Reactions: vt635356honda
Hạng D
6/4/05
3.605
2.280
113
Mammoet ko hổ danh là cty lớn nhất trong heavy lift, lấy nguyên 1 con tàu hoán cải để chơi cho vụ này!
Cái phần cưa đi là để tránh rủi ro khi trục vớt nó sẽ bị rớt xuống làm mất thăng bằng, vì phần này đã bị hư hại lúc tàu chìm rồi.
Cũng quá nể cái sợi dây cưa!
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.335
113
Đồng Nai
Cưa dạng này vừa rồi bên phá dở công trình An Định có nhập về 1 cái, dây cưa nhỏ đường kính khoảng 15mm thôi.
Lúc ráp nghiệm thu e có xem, cắt đứt ngọt 1 cây dầm bê tông cốt thép. Máy chạy bằng thuỷ lực và xuất xứ Thuỵ Sỉ. Nghe nói dây cắt rất đắt.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Cưa dạng này vừa rồi bên phá dở công trình An Định có nhập về 1 cái, dây cưa nhỏ đường kính khoảng 15mm thôi.
Lúc ráp nghiệm thu e có xem, cắt đứt ngọt 1 cây dầm bê tông cốt thép. Máy chạy bằng thuỷ lực và xuất xứ Thuỵ Sỉ. Nghe nói dây cắt rất đắt.
Nhìn ngoài thì nó như sợi dây chuỗi xâu các ống tròn nhỏ. Các ống nhỏ này gọi là Tungsten carbide, là hợp kim tungstram-carbon.