Quốc gia này cũng không muốn trở thành công xưởng giá rẻ cho thế giới nữa mà muốn tiến sâu hơn vào các phân khúc cao cấp.[pagebreak][/pagebreak]
Xe Trung Quốc thường được gắn dưới cái mác xe rẻ và kém chất lượng ở nhiều thị trường. Tuy nhiên, thay vì đi theo con đường của Nhật và Hàn với những mẫu xe rẻ và phải chăng, thì các hãng xe Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi muốn đánh thẳng vào thị trường xe sang của Mỹ.
Một trong những hãng xe nói trên tên là Lynk & Co, là một công ty chuyên sản xuất phương tiện thuộc tập đoàn Geely Automotive. Theo đó, chiếc xe đầu tiên của hãng, mang tên 01, được hứa hẹn là mẫu xe có kết nối hoàn chỉnh nhất. Nó cho phép người dùng dễ dàng sử dụng mọi tính năng hiện đại, cũng như chia sẻ xe cho người khác khi không cần dùng đến. Phân khúc xe này hướng đến chính là xe sang công nghệ cao.
Nhưng không chỉ có hãng xe đặt tại Trung Quốc trên mới muốn nhắm đến thị trường xe sang của Mỹ. Trước đó, đã có nhiều thương hiệu được tài trợ và đầu tư từ các cá nhân hoặc tập đoàn Trung Quốc cũng đã tung ra các sản phẩm ấn tượng. Đó Faraday Future với xe điện mạnh trên 1.000 mã lực, Lucid Motors với xe điện chạy liên tục 640 km không cần sạc, NIO và Karma Automotive... Các sản phẩm của chúng là những chiếc xe điện hiện đại, nhắm thẳng vào Tesla với giá bán lên đến 100.000 USD.
Trả lời tờ Automotive News, một chuyên gia cho biết tiền nhân công tại Trung Quốc hiện đang tăng. Ở một số khu vực, tiền lương của nhân công Trung Quốc còn cao hơn Mexico và Brazil. Quốc gia này cũng không muốn trở thành công xưởng giá rẻ cho thế giới nữa mà muốn tiến sâu hơn vào các phân khúc cao cấp.
Tuy nhiên, liệu các hãng Trung Quốc có thành công với chiến thuật "khác người" này hay không thì còn tùy vào phản ứng của thị trường khó đoán Bắc Mỹ.
Theo Automotive News