Chủ đề tương tự
- Tags
- doanh số thế giới thị trường
Với những tác động của đại dịch, việc thiếu hụt nguồn cung và những nút thắt về vận tải, thị trường ô tô trên thế giới đã thay đổi nhiều. Tuy nhiên, năm 2021 vừa qua, Trung Quốc và Mỹ vẫn là những thị trường xe lớn nhất thế giới.
View attachment 2683633
Đại dịch, tình trạng thiếu chất bán dẫn và sự phát triển của xe điện đã tạo ra một bộ mặt mới cho thị trường xe toàn cầu trong năm 2021. Trong khi tổng số xe toàn cầu tăng 5% lên khoảng 82,1 triệu chiếc (bao gồm cả xe con, xe tải và xe thương mại hạng nhẹ), không phải quốc gia nào cũng có kết quả tốt.
Trung Quốc vẫn duy trì là thị trường dẫn đầu toàn cầu với tổng cộng 26,3 triệu xe bán ra, tăng 4% so với năm 2020 và tăng 6% so với năm 2019.
Những rắc rối mà ngành sản xuất ô tô toàn cầu đang gánh chịu có vẻ không ảnh hưởng nặng nề đến Trung Quốc như các khu vực khác. Nguyên do chính quyền nước này đã sớm có động thái thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển xe nội địa và xe ô tô điện có giá cả phải chăng.
View attachment 2683635
Trong đó, thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới là Mỹ thì gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù có sự phục hồi nhỏ vào năm 2021 (tăng 4% so với năm 2020), con số 15 triệu xe bán ra vẫn kém xa so với con số 17 triệu xe mà nước này đạt vào năm 2019.
Ngoài ra, không giống như Trung Quốc và châu Âu, thị trường Mỹ vẫn chưa thực sự chấp nhận làn sóng xe điện lắm. Trong năm 2021, xe điện thuần chỉ chiếm 3% thị trường tại Mỹ, trong khi chúng chiếm 11% ở Trung Quốc và 10% trên toàn châu Âu.
Nhưng sự bùng nổ xe điện vẫn không đủ để bù đắp những tác động tiêu cực đối với thị trường châu Âu. Đăng ký xe tại khu vực này đã giảm 25% từ năm 2019 đến năm 2021, tương đương 4,04 triệu chiếc. Trước đây, thị trường xe châu Âu có quy mô tương tự như thị trường Mỹ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa 2 khu vực này đã tăng từ 1,15 triệu chiếc năm 2019 lên 3,2 triệu chiếc vào năm 2021.
View attachment 2683634
Khó khăn tại các thị trường lớn của Châu Âu là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này. Ví dụ, Ý, trước đây nằm trong top 10 thị trường xe lớn nhất thế giới, nhưng năm ngoái nước này đứng ở vị trí thứ 12, sau Nga. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Đức, Pháp, Anh và Tây Ban Nha. Các nước này đều ghi nhận mức giảm từ 22-31% từ năm 2019 đến năm 2021.
Tình hình tốt hơn nhiều ở các thị trường khác như Hàn Quốc, Chile và Thổ Nhĩ Kỳ. Trên thực tế, Hàn Quốc đã hoán đổi vị trí với Ý trong 2 năm qua. Nước này đã leo từ vị trí thứ 12 lên thứ 9.
View attachment 2683636
Theo motor1Xem thêm:
- Top xe thống trị doanh số các bang tại Mỹ: Chỉ xe Mỹ và Nhật, vắng bóng xe Hàn
- 10 mẫu xe điện bán nhanh nhất: Tesla Model 3 vượt qua "vua doanh số" của Trung Quốc
- Top xe thống trị doanh số các bang tại Mỹ: Chỉ xe Mỹ và Nhật, vắng bóng xe Hàn
Các bác nghĩ sao về thị trường thế giới những năm qua?
Vấn đề của EU thì phải xem lại, Tây và Đông, cùng ở EU, nhưng luật lệ ô nhiểm thì hầu hết các quốc gia tây âu phải cố gắng chấp hành,
Cũng như các quốc gia khác, thay đổi, mua xe mới không dể dàng cho những người có thu nhập thấp, thậm chí là trung bình, Và dĩ nhiên theo nhu cầu. Tiêu chuẩn khí thải là khắc nghiệt nhất , do đó EU (tây) rất khó giải quyết vấn đề còn quá nhiều xe cũ 1/3 (> 10 năm) .
Tiện về ô nhiểm/chiến tranh Ukraine .... vì giá xăng cao, do đó và hầu hết các xe dầu ....với bản số đông âu đại đa số là xe quá cũ, vào siêu thị mua ....dầu ăn đổ vào bình (dầu ăn có thể hoà chung với gazole) . Và các siêu thị nhập siêu dầu ăn quá nhiều. Do đó có quy định 1 ngưới chỉ có lấy nhiều nhất 3 chai dầu (tương đương với 3L)mà thôi .....
Do đó bên tây âu thường có câu "nhất rệp, nhì đen, tam đông, tứ nhập" là thế từ lúc EU thống nhất
Bác cho e hỏi là dầu ăn có độ nhớt cao hơn dầu Diesel vậy mình phải pha tỉ lệ phù hợp giữa Disel vs dầu ăn chứ, nếu k thì xe đâu thể chạy được? mà ở VN chắc ngược lại quá, chai dầu ăn 300ml giờ đã 20k rồi.Vấn đề của EU thì phải xem lại, Tây và Đông, cùng ở EU, nhưng luật lệ ô nhiểm thì hầu hết các quốc gia tây âu phải cố gắng chấp hành,
Cũng như các quốc gia khác, thay đổi, mua xe mới không dể dàng cho những người có thu nhập thấp, thậm chí là trung bình, Và dĩ nhiên theo nhu cầu. Tiêu chuẩn khí thải là khắc nghiệt nhất , do đó EU (tây) rất khó giải quyết vấn đề còn quá nhiều xe cũ 1/3 (> 10 năm) .
Tiện về ô nhiểm/chiến tranh Ukraine .... vì giá xăng cao, do đó và hầu hết các xe dầu ....với bản số đông âu đại đa số là xe quá cũ, vào siêu thị mua ....dầu ăn đổ vào bình (dầu ăn có thể hoà chung với gazole) . Và các siêu thị nhập siêu dầu ăn quá nhiều. Do đó có quy định 1 ngưới chỉ có lấy nhiều nhất 3 chai dầu (tương đương với 3L)mà thôi .....
Do đó bên tây âu thường có câu "nhất rệp, nhì đen, tam đông, tứ nhập" là thế từ lúc EU thống nhất
Ớh, Vậy tại sao thị trường nhiều LẠC nhất thế giới lại không được xếp hạngMỹ và TQ hình như năm nào chả nhất thế giới.
1 nước thì nhiều người nhất thế giới.
1 nước thì nhiều tiền nhất thế giới.
Nên thị trường nào nó chả nhất.
30% bác à, có thể tìm trên mạng (nhất là những trang EU)Bác cho e hỏi là dầu ăn có độ nhớt cao hơn dầu Diesel vậy mình phải pha tỉ lệ phù hợp giữa Disel vs dầu ăn chứ, nếu k thì xe đâu thể chạy được? mà ở VN chắc ngược lại quá, chai dầu ăn 300ml giờ đã 20k rồi.
Đây là một trong những link
Lý do là EU xăng dầu tương đối khá đắt và thuế cũng là hàng khủng, ngược lại dầu ăn không nằm vào phần năng lượng mà là đồ ăn, cho nên thuế cũng nhẹ , do đó dầu ăn được các anh đông âu bỏ vào cùng với gazole, (cấm ở EU)
Theo em nghĩ là ở VN cũng có tin tức, để em tìm thử (em hỏi cụ gu gờ xem sao nha ....)
À có link bằng tiếng việt
xem thử qua vnexpress
từ tìm "dầu ăn với dầu gasoil" là ra quá trời luôn
Sai cái câu thứ 2 rồi. Dân Mỹ nó ko nhiều tiền hơn ngay cả VN đâu ( trong đó có Mình), nó bán nhiều ( cũ và mới) là nhờ xe rẻ, dễ mua bán và nhu cầu tối thiểu.Mỹ và TQ hình như năm nào chả nhất thế giới.
1 nước thì nhiều người nhất thế giới.
1 nước thì nhiều tiền nhất thế giới.
Nên thị trường nào nó chả nhất.
Ở Mỹ, ko có xe riêng thì cũng.như ko có chân ngồi xe lăn, vậy đó!