Tags
volvo
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Không phụ thuộc vào các trung tâm thử nghiệm an toàn khác, trong suốt 20 năm qua Volvo luôn tận tay thử nghiệm những chiếc xe của mình bằng những mô phỏng va chạm phức tạp và khó nhằn nhất.

Trung tâm thử nghiệm Volvo tròn 20 năm tuổi


Lịch sử của trung tâm thử nghiệm an toàn Volvo (Volvo Cars Safety Center) khá thú vị. Nó được đích thân vua Thụy Điển - Carl XVI Gustaf mở tại ở Torslanda gần Gothenburg. Tại đây, hãng xe xe Bắc Âu đã thử nghiệm vô số tai nạn, mô phỏng nhiều tình huống xảy ra trên đường. Mỗi ngày lại có 1 chiếc xe tham gia thử nghiệm tại đây. Trong suốt 20 năm, đã có hàng ngàn chiếc trải qua các bài kiểm tra khó nhằn.

Trước khi thử nghiệm va chạm thực tế, mẫu xe ô tô được đề cập đã trải qua hàng nghìn thử nghiệm va chạm mô phỏng trên máy tính. Sau đó, tất cả dữ liệu được tạo ra bởi thử nghiệm này sẽ được các kỹ sư của Volvo sử dụng để phát triển những chiếc xe an toàn hơn.

Trung tâm thử nghiệm Volvo tròn 20 năm tuổi


Trung tâm thử nghiệm an toàn của Volvo có hai đường thử chính dài 100m và 150m. Hãng sẽ mô phỏng các vụ va chạm giữa hai xe khi đang di chuyển tốc độ cao (lên đến 120 km/h). Volvo cũng nổi tiếng với các bài mô phỏng "xe rơi". Trong đó nổi tiếng nhất là bài mô phỏng xe chạy rơi khỏi vách núi và bài "thả xe rơi tự do" từ độ cao 30m. Volvo cũng có một đội chuyên theo dõi các vụ va chạm ngoài đời thực để có thể tạo ra các bài kiểm tra khó khăn và thực tế hơn.
Trung tâm thử nghiệm Volvo tròn 20 năm tuổi

Để kiểm tra chiếc xe sau tai nạn, Volvo có một đội chuyên gia đo đạc và phân tích tình trạng xe. Từ năm 2010, hãng cũng nâng cấp hệ thống camera tốc độ cao, có khả năng ghi hình 200.000 frame/giây. Nhờ đó, hãng xe Thụy Điển có thể tìm thấy những lỗ hổng về an toàn, các chi tiết chưa đủ cứng cáp của chiếc xe để nâng cấp và hiệu chỉnh.

Ngày nay, ngoài các vụ mô phỏng va chạm, Volvo tập trung nhiều vào việc kiểm tra khả năng xử lý của các hệ thống an toàn chủ động trên xe. Chiếc xe giờ không chỉ phải cứng cáp, an toàn sau khi va chạm mà còn phải phòng chống tai nạn, có khả năng tự lái, tự điều chỉnh phanh ga tiền va chạm và an toàn hơn với phái nữ, trẻ em.

Một chuyên gia kỳ cựu ở Volvo Cars Safety Center - Thomas Broberg cho biết: “Bất kể kịch bản tai nạn thế nào, chúng tôi đều có thể tái tạo lại nó tại Trung tâm An toàn Volvo và phân tích nó một cách chi tiết. Nguồn cảm hứng làm việc của tôi chính là việc nhận ra rằng cứ sau mỗi giờ thử nghiệm và phân tích, chúng tôi ngày càng tiến gần hơn đến tham vọng không ai bị thiệt mạng hoặc bị thương nặng trên một chiếc xe Volvo”.

Chính việc đặt nặng tiêu chí "bảo vệ con người là trên hết" này mà kể cả khi "bán mình" cho Geely, Volvo vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về an toàn cho đến tận ngày nay.

Trung tâm thử nghiệm Volvo tròn 20 năm tuổi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/1/07
983
394
63
53
Đang hứng định cmt vài câu đọc tới cuối nhắc đến Geely làm tụt bố nó cảm xúc!
China nó mạnh quá bác ah! Cái gì nó cũng mua hết. Mà nó mạnh lên là nhờ Mỹ cả đấy! Giờ chỉ có Mỹ mới đè nổi thôi. Mà không biết đè nổi không ấy! Úc mà nó xem không ra gì!
 
Hạng F
16/7/15
6.346
26.536
113
không biết volvo bị kẹp/ép giữa 2 con đầu kéo thì thế nào nhỉ!?
hay khó quá nên VCSC bỏ qua...:rolleyes: