Hạng D
4/2/10
3.455
36.322
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định <span style=""color: #ff0000;"">(18/2012/NĐ-CP) </span>về quỹ bảo trì đường bộ và sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 1/6/2012. Quỹ sẽ được thu trực tiếp qua đầu phương tiện bao gồm ô tô các loại và xe máy.

Trong văn bản được Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cung cấp cho TBKTSG Online, các đối tượng phải đóng quỹ bảo trì đường bộ gồm ô tô, xe máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, và xe máy.

Quỹ bảo trì đường bộ sẽ được phân chia thành quỹ trung ương và quỹ địa phương. Phí thu được từ ô tô sẽ được phân bổ cho quỹ trung ương 65% và quỹ địa phương 35%. Còn quỹ thu được từ xe máy của địa phương nào thì nộp vào địa phương đó.



Quỹ ở trung ương sẽ được dùng cho việc duy tu bảo trì đường quốc lộ, còn quỹ địa phương sẽ được dùng cho việc duy tu, bảo trì đường bộ địa phương. Hằng năm, các cơ quan quản lý quỹ phải lập kế hoạch thu chi, trong đó xác định rõ ngân sách nhà nước cấp bù. Nếu tiền quỹ của năm trước còn thì chuyển sang năm sau. Quỹ sẽ chịu sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của cơ quan nhà nước.



Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Công - người phát ngôn Bộ Giao thông Vận tải - cho biết việc thu quỹ đối với ô tô sẽ thông qua các cơ quan đăng kiểm, còn đối với xe máy sẽ thu qua các đơn vị bảo hiểm. Trong đó có 7 mức thu đối với ô tô, mức thấp nhất là 180.000 đồng/tháng, mức cao nhất là 1,44 triệu đồng/tháng, đối với mô tô và xe gắn máy, thấp nhất là 80.000 đồng/năm và cao nhất là 150.000 đồng/năm. Chủ phương tiện có thể đến các trung tâm đăng kiểm để mua vé theo tháng hoặc theo quí.

Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến tổng số phí thu được qua đầu phương tiện vào khoảng 6.000 tỉ đồng/năm.

Như vậy, người sử dụng phương tiện giao thông và các doanh nghiệp vận tải đang phải chịu nhiều loại phí như phí phương tiện thu qua xăng dầu, phí quốc lộ, đường cao tốc, quỹ bảo trì đường bộ và sắp tới có thể là phí lưu hành phương tiện cá nhân.

Nguồn Dân trí
Down Nghị định tại đây: vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&_page=1&mode=detail&document_id=156153
Các bác thông cảm, tại chưa được chèn link :p
 
Hạng D
30/4/11
1.330
704
143
Có cảm giác như XXX là thợ săn, còn osers là con mồi. Ở mình XXX thích làm gì thì làm trong khi ở nước ngoài, việc ban hành 1 sắc lệnh về thuế phải được sự đồng thuận của người dân
 
Tập Lái
1/3/07
41
0
0
chết em rồi!mất sứơng vì e chuẩn bị lấy bằng và mua xe.Cứ đà này bác DLT là sướng nhất.Tiền tiêu ko hết-hết kiếp ko phải lo.
 
Hạng D
16/11/09
2.037
743
113
Sao hai năm nay, bên Giao thông cố gắng nặn ra nhiều loại phí thế nhỉ? Ai cũng nói rằng phí chồng chéo rồi. Thế mà có ai nghe đâu!
 
Hạng D
4/2/10
3.455
36.322
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Dường như có điều gì đó đang bất ổn, bất bình thường phía sau vô số loại phí đã, đang ban hành!!! Phải chăng ngân khố chúng ta đang có vấn đề???
Bây giờ đi xe, sở hữu xe giống như cho con đi học, phải đối mặt với "thập diện mai phục" các loại phí.
50.gif
 
Hạng B1
27/11/11
68
1
8
Thằng # lúc mới lên làm mấy vụ còn coi được, chắc là làm để có cái tiếng. Nhưng càng về sau thì càng chuối. Chuối cả vườn chuối chứ không phải vài trái chuối.
Có 1 câu hỏi mà nhiều năm nay em cứ không hiểu đó là tại sao ở nước ta, ông bộ trưởng nào cũng là tiến sĩ mà nghĩ ra mấy cái ý kiến ngu quá trời vậy.
Bác nào học cao hiểu rộng trả lời giúp em với. Em đây là em rất băn khoăn cái vụ này.