Một nhóm nghiên cứu đến từ châu Âu, Úc và New Zealand đã báo cáo công nghệ Phanh Khẩn cấp Tốc độ Chậm (Low Speed Autonomous Emergency Braking) trong thực tế giảm 38% vụ va chạm phía sau.[pagebreak][/pagebreak]
Báo cáo được phát hành trên tạp chí Accident Analysis & Prevention. Báo cáo cũng cho biết không có sự khác biệt giữa lợi ích mà AEB đem lại khi xe vận hành ở đô thị và nông thôn. Nhóm nghiên cứu đi đến kết luận công nghệ AEB cần được phổ biến rộng rãi để đem lại lợi ích tối đa.
Phanh Khẩn cấp là một trong những công nghệ an toàn nhiều hứa hẹn hiện nay ngày càng phổ biến ở những xe đời mới. Tùy chọn tự động phanh ở tốc độ thấp chậm bao gồm tốc độ 30 km/giờ hoặc 50 km/giờ. Khi ra đời, các nhà sản xuất tiên đoán AEB sẽ góp phần đáng kể giảm thiểu tai nạn giao thông nhưng thiếu số liệu chứng minh mức độ lợi ích mà công nghệ đem lại.
Đánh giá thực tế công nghệ an toàn thường bị hạn chế do thiếu dữ liệu. Nhóm nghiên cứu đến từ 5 quốc gia châu Âu và châu Úc được sự hỗ trợ bởi Cơ quan An toàn Giao thông châu Âu và châu Úc (Euro NCAP, ANCAP), cùng nhiều cơ quan chuyên môn của các chính phủ, ngành công nghiệp và tổ chức bảo hiểm để phân tích đánh giá công nghệ AEB.
Nhóm nghiên cứu đã tìm ra được kết quả nhóm xe có trang bị AEB giảm được 38% va chạm từ phía sau so với không trang bị AEB. Không có sự khác biệt giữa xe lưu thông ở tốc độ trong đô thị (dưới 60 km/giờ) và ở ngoại thành (trên 60 km/giờ). Nhóm nghiên cứu đi đến kết luận phanh khẩn cấp tự động là công nghệ an toàn chủ động quan trọng cần được khuyến khích để mở rộng an toàn trong giao thông.
Theo: Greencarcongress