Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
14/5/08
2.537
22.450
113
Hôm nay em đọc bài này http://tuoitre.vn/Chinh-t...-xu-Doai-hoa-vang.html

Nội dung cũng không có gì mới lạ, nhưng khi em thấy cái hình dưới thì có thắc mắc
440786.jpg


Dân khu này dư tiền để mua xe hơi, dư kinh nghiệm để biết về lợi ích của 1 con đường rộng trước nhà, dư kinh nghiệm để biết là đường càng to thì nhà càng có giá.

Với cách xây nhà và độ rộng lòng đường thế kia thì làm sao xe hơi đi vào được? Lâu lâu em cũng hay gặp 1 số dự án mà chủ đầu tư "quy hoạch" đường 5m, chẳng lẽ thằng kiến trúc sư vẽ dự án chưa bao giờ thấy chiếc xe hơi ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/6/09
868
7.839
93
Người dân khu vực này là nông dân 100% bác ợ, nay bán đất, được đền bù bỗng dưng giàu có nên đua nhau làm nhà, mua sắm vật dụng ... còn quy hoạch đường xá hay dự án này nọ, họ không biết đâu, họ không quan tâm. Nhưng rồi khi hết đất, hết tiền, trình độ không có, công ăn việc làm không có tương lai sẽ về đâu ?
 
Hạng B2
17/11/08
388
1
18
36
Quận Nhà Bè.
koonjang nói:
Hôm nay em đọc bài này http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/395230/Dat-xu-Doai-hoa-vang.html

Nội dung cũng không có gì mới lạ, nhưng khi em thấy cái hình dưới thì có thắc mắc
440786.jpg


Dân khu này dư tiền để mua xe hơi, dư kinh nghiệm để biết về lợi ích của 1 con đường rộng trước nhà, dư kinh nghiệm để biết là đường càng to thì nhà càng có giá.

Với cách xây nhà và độ rộng lòng đường thế kia thì làm sao xe hơi đi vào được? Lâu lâu em cũng hay gặp 1 số dự án mà chủ đầu tư "quy hoạch" đường 5m, chẳng lẽ thằng kiến trúc sư vẽ dự án chưa bao giờ thấy chiếc xe hơi ?
Đó là đường tự phát ở nông thôn, bác này chưa ra đến nông thôn miền Bắc mà cứ phán bừa.
Nếu dân Việt có tầm nhìn rộng 1 chút, đừng bon chen thì đâu có những con đường 1 làn xe máy như bác thấy. Điển hình là những khu phố cổ ở Hà Nội, làng xóm ở ngoại ô Hà Nội đều có những con đường tự phát ngoằn ngèo với bề ngang 1 làn xe đạp. 1 cá nhân hay bất cứ nhóm nào đó cũng không đủ khả năng để thay đổi cái thực tế đó trong 1 sớm 1 chiều.

Chẳng có ông Kiến trúc sư nào vẽ dự án như bác nói. Có chăng là cái đầu óc thiển cận của Chủ đầu tư, nó chỉ đạo thế nào thì thằng làm thuê vẽ vậy, vì tiền vì lợi nhuận nền bất cần cái không gian cho những người đến sinh sống sau này
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
11/8/10
40
0
0
Trách chi người dân , tp mới Bình dương cũng phân lô 5x20m nè, phân lô vậy thì không đi xe máy thì đi bằng ji`:
Nằm sát bên đại lộ Bình Dương, đường phố đã qui hoạch xong, cơ sở hạ tầng hoàn tất, tương lai sẽ là thành phố trung tâm sầm uất, thuận tiện đầu tư và xây nhà ở, đầu tư ngay từ bây giờ để có giá rẻ nhất.
- Thanh toán linh hoạt.
- Pháp lý rõ ràng: sổ đỏ thổ cư.
- DT: 5x20, 5x30, 5x12, 6.5x20, 7.5x20, ...mặt tiền đường 16m, 25m,
40m, 62m.

 
Hạng B2
4/10/08
456
12
18
tp hcm
Những KDC tự phát thì em không nói còn những dự án mà có đường nội bộ vỉa hè 0,5m thì chung quy cũng tại ông sở KT & Quy Hoạch. Các bác ấy được chủ đầu tư hót hay quá nên duyệt thế chứ không phải các bác ấy không có tầm nhìn :D
 
Hạng D
5/4/09
1.558
2.028
143
....cũng tại các bác ấy "cắn" sâu quá nên nhắm mắt ký phê duyệt luôn mừ ! Quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCXDVN 01:2008/BXD  hiện đang áp dụng là lề đưông tối thiểu là 2 m, lòng đường tối thiểu 3m cho 1 làn xe, 6 m cho 2 làn xe, như vậy đường đúng tiêu chuẩn phải là 2+3+2 = 7m. Bài tính rất dễ như vậy mà các "bác" ấy vẫn duyệt cho đường khu ở là 3m mới kinh !

Chỉ có ở Việt Nam !
 
Hạng D
5/4/09
1.558
2.028
143
koonjang nói:
Hôm nay em đọc bài này http://tuoitre.vn/Chinh-t...-xu-Doai-hoa-vang.html

Nội dung cũng không có gì mới lạ, nhưng khi em thấy cái hình dưới thì có thắc mắc 

Dân khu này dư tiền để mua xe hơi, dư kinh nghiệm để biết về lợi ích của 1 con đường rộng trước nhà, dư kinh nghiệm để biết là đường càng to thì nhà càng có giá.

Với cách xây nhà và độ rộng lòng đường thế kia thì làm sao xe hơi đi vào được? Lâu lâu em cũng hay gặp 1 số dự án mà chủ đầu tư "quy hoạch" đường 5m, chẳng lẽ thằng kiến trúc sư vẽ dự án chưa bao giờ thấy chiếc xe hơi ?

Kiến trúc sư cũng có 2 ngành Quy Hoạch và Dân Dụng, bác đem ông Dân Dụng đi làm QH thì chết chắc, ngược lại bác đem ông QH đi làm Dân Dụng thì cũng tè lè luôn ! Chủ đầu tư khôn thì biết phân biệt mà chọn đúng ông, trừ khi gặp...ông Thần !
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
inside man nói:
koonjang nói:
Hôm nay em đọc bài này http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/395230/Dat-xu-Doai-hoa-vang.html

Nội dung cũng không có gì mới lạ, nhưng khi em thấy cái hình dưới thì có thắc mắc
440786.jpg


Dân khu này dư tiền để mua xe hơi, dư kinh nghiệm để biết về lợi ích của 1 con đường rộng trước nhà, dư kinh nghiệm để biết là đường càng to thì nhà càng có giá.

Với cách xây nhà và độ rộng lòng đường thế kia thì làm sao xe hơi đi vào được? Lâu lâu em cũng hay gặp 1 số dự án mà chủ đầu tư "quy hoạch" đường 5m, chẳng lẽ thằng kiến trúc sư vẽ dự án chưa bao giờ thấy chiếc xe hơi ?
Đó là đường tự phát ở nông thôn, bác này chưa ra đến nông thôn miền Bắc mà cứ phán bừa.
Nếu dân Việt có tầm nhìn rộng 1 chút, đừng bon chen thì đâu có những con đường 1 làn xe máy như bác thấy. Điển hình là những khu phố cổ ở Hà Nội, làng xóm ở ngoại ô Hà Nội đều có những con đường tự phát ngoằn ngèo với bề ngang 1 làn xe đạp. 1 cá nhân hay bất cứ nhóm nào đó cũng không đủ khả năng để thay đổi cái thực tế đó trong 1 sớm 1 chiều.

Chẳng có ông Kiến trúc sư nào vẽ dự án như bác nói. Có chăng là cái đầu óc thiển cận của Chủ đầu tư, nó chỉ đạo thế nào thì thằng làm thuê vẽ vậy, vì tiền vì lợi nhuận nền bất cần cái không gian cho những người đến sinh sống sau này

Cái này cả thế giới (nghèo) nó thế, chứ cũng chả riêng mình. Ở Sài Gòn nổi tiếng nhất chắc mấy hẻm ở Phú Nhuận, toàn đại gia mà đường vào nhà thì 2 làn...xe máy. Còn tại sao nhà nào cũng lắm tiền mà không chừa được tí đất làm đường chung thì các bác tham khảo game theory.
21.gif

Về quy hoạch dự án thì bây giờ vẽ cái đường 9m còn bị bác nữa là, ít nhất cũng phải 3+6+3=12m. Các bác nào có lô đất to phân lô nhỏ bán chắc cũng biết bị bắt chừa 6m làm lối đi chung.
Diện tích từng lô thì hình như không dưới 80m, mặt tiền không nhỏ hơn 5m. Nói chung em thấy phù hợp.
 
Status
Không mở trả lời sau này.