Để tránh Trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên quốc lộ 10, mỗi ngày có khoảng 600 lượt xe ô tô đi vào đường liên thôn của xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng gây mất an toàn giao thông.
Trạm thu phí BOT Tiên Cựu trên QL10 hoạt động từ ngày 4.1. Ngay từ ngày đầu thu phí, đường liên thôn tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng đã trở thành lối đi của hàng trăm xe tránh trạm thu phí này.
Với mức phí qua Trạm thu phí BOT Tiên Cựu thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, cao nhất là 180.000 đồng/lượt, nên nhiều phương tiện tránh trạm bằng cách đi qua đường làng của xã Đại Thắng. Tuy nhiên việc này lại ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông của địa phương.
Đường liên thôn của xã Đại Thắng có 2 lối thông ra quốc lộ 10. Trạm thu phí BOT Tiên Cựu nằm giữa 2 lối này. Lối đầu tiên là ngã tư Hòa Bình, cách Trạm thu phí BOT Tiên Cựu hơn 800 m. Đây là nơi những xe ô tô đi từ Hải Phòng muốn tránh trạm thu phí BOT rẽ vào đường liên thôn xã Đại Thắng.
Sau khi đi khoảng 1,3 km, những xe này sẽ qua cầu bê tông (trước trụ sở UBND Đại Thắng) đi vào đường thôn Trâm Khê (xã Đại Thắng) để ra lại quốc lộ 10. Đầu ra này cách Trạm thu phí BOT Tiên Cựu hơn 300m. Các xe từ tỉnh Thái Bình, huyện Vĩnh Bảo đi về trạm thu phí cũng đi theo con đường này nhưng ở hướng ngược lại.
Xe tránh trạm thu phí di chuyển dồn dập cả ngày, hiện có khoảng 600 lượt xe di chuyển mỗi ngày, trước đó chỉ có vài chục oto của địa phương lưu thông hàng ngày.
“Trước đây, khi xây dựng Trạm thu phí BOT Tiên Cựu, chúng tôi đã có đề nghị lưu ý về vị trí đặt trạm. Tuy nhiên, trạm vẫn được đặt ở giữa 2 lối ra đường 10 của xã nên việc xe tránh trạm đi vào đường liên thôn là không thể tránh được. Trước mắt đã xảy ra va chạm khiến người dân bị thương nhẹ rồi xô sát, cãi nhau giữa các tài xế. Về lâu dài chắc chắn sẽ rất phức tạp. Rất mong các cấp có thẩm quyền và chủ đầu tư có biện pháp để ổn định tình hình địa phương”, ông Lương Thanh Sắc - chủ tịch UBND xã Thanh Sắc cho biết.
Nguồn: Thanh niên